3 việc chị em phụ nữ tốt nhất không nên làm khi đi vệ sinh, tử cung sẽ vô cùng cảm ơn

Đối với phụ nữ, tử cung rất quan trọng, nếu nó khỏe mạnh hơn thì thể chất tổng thể của chị em sẽ khỏe đẹp hơn. Muốn bảo vệ tử cung, tốt nhất bạn đừng làm 3 việc này khi đi vệ sinh.

Dù tử cung có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của nữ giới nhưng một số chị em có nhiều thói quen không tốt, có thể gây tổn thương lớn đến tử cung. Ngoài các thói quen thường gặp như thức khuya, chế độ ăn uống kém lành mạnh... thì ngay cả việc đi vệ sinh nếu được thực hiện không đúng cũng có thể gây hại cho tử cung.

Dưới đây là 3 thói quen xấu khi đi vệ sinh mà nhiều chị em mắc phải, gây hại rất lớn cho tử cung.

1. Nghịch điện thoại

Ngày nay, với nhịp sống ngày càng gấp gáp, điện thoại di động dường như là một vật dụng bất ly thân đối với nhiều người, thậm chí chúng ta đã quen với việc nghịch điện thoại ngay cả khi đang đi vệ sinh.

3 việc chị em phụ nữ tốt nhất không nên làm khi đi vệ sinh, tử cung sẽ vô cùng cảm ơn - Ảnh 1.

Trước hết, việc sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh có thể khiến vi khuẩn bám lên điện thoại của bạn và từ đó chúng đi vào cơ thể con người thông qua đường tay - miệng. Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh cũng sẽ làm bạn bị phân tâm, làm cho thời gian đi vệ sinh lâu hơn và chứng táo bón có thể phát triển theo thời gian. Thói quen này rất có hại cho sức khỏe đường tiêu hóa của phụ nữ.

Ngoài ra, điện thoại di động của chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, khi bạn đặt điện thoại xuống và dùng giấy vệ sinh để lau, vi khuẩn sẽ dễ dàng đi từ tay đến vùng kín của phụ nữ, dễ gây ra một số bệnh nhiễm khuẩn.

2. Dùng giấy có sẵn trong nhà vệ sinh để lau

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người có thói quen đặt giấy vệ sinh "lộ thiên" trong nhà vệ sinh vì nó rất tiện lợi, tuy nhiên chúng ta phải chú ý khi đặt hộp giấy nên cố gắng dùng những chiếc hộp được đậy kín, không để giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp với không khí. Điều này là do không khí trong nhà vệ sinh tương đối ẩm, không gian kín, có thể dễ dàng sinh sôi một số vi khuẩn.

Do đó, nếu bạn sử dụng giấy vệ sinh đặt "lộ thiên", bạn có thể dễ bị một số bệnh nhiễm trùng.

3 việc chị em phụ nữ tốt nhất không nên làm khi đi vệ sinh, tử cung sẽ vô cùng cảm ơn - Ảnh 2.

3. Trình tự lau sai

Trên thực tế, phụ nữ cần có thứ tự lau sau khi đi vệ sinh rất đặc biệt. Nói chung, thứ tự này là lau từ trước ra sau, do hậu môn của chúng ta có thể có một số vi khuẩn, nếu lau từ sau ra trước, chúng ta đã vô tình đưa vi khuẩn từ hậu môn vào vùng kín, có thể khiến một số vi khuẩn xâm nhập và dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Vì vậy, chị em phải chú ý thứ tự lau để tránh gây tổn thương cho âm đạo và tử cung.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health