4 nguyên nhân không ngờ khiến móng tay của bạn xuất hiện "đường sọc dọc" bất thường

Những đường thẳng đứng xuất hiện trên móng tay không phải tự nhiên mà có đâu bạn nhé!

1. Do gen di truyền trong gia đình

Nếu bạn đã phát hiện thấy các sọc dọc trên móng tay của mình xuất hiện từ lâu thì nguyên nhân có thể do yếu tố di truyền gây ra. Những người thân trong gia đình của bạn đều có sọc dọc trên móng tay thì thế hệ tiếp theo cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự. Thực chất, vệt sọc này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chúng ta nhưng tốt nhất cứ nên đi khám để xem bản thân có nguy cơ tiềm ẩn gì hay không.

4 nguyên nhân không ngờ khiến móng tay của bạn xuất hiện đường sọc dọc bất thường - Ảnh 1.

2. Do gan thận yếu, tích tụ độc tố trong cơ thể

Trong cơ thể mắc một số bệnh lý cũng có thể trực tiếp phản chiếu lên móng tay, từ đó là nguyên nhân gây ra những đường sọc dọc. Móng tay hoạt động chủ yếu dựa vào máu gan và khí gan. Nếu chức năng gan thận không bình thường thì trên móng tay có thể xuất hiện những đường sọc dọc màu đen. Điều này càng chứng tỏ gan thận của bạn đang rất yếu, trong cơ thể chất chứa nhiều độc tố.

4 nguyên nhân không ngờ khiến móng tay của bạn xuất hiện đường sọc dọc bất thường - Ảnh 2.

3. Do thiếu máu

Trong cơ thể thiếu máu thì móng tay cũng sẽ dễ xuất hiện các vết sọc dọc, đi kèm với hiện tượng chóng mặt, đau đầu... Nếu xảy ra hiện tượng này, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt hơn trong cuộc sống hàng ngày để bổ sung sắt vào cơ thể một cách hiệu quả, đồng thời có thể phòng ngừa nguy cơ thiếu máu.

4 nguyên nhân không ngờ khiến móng tay của bạn xuất hiện đường sọc dọc bất thường - Ảnh 3.

4. Do căng thẳng kéo dài

Nếu bạn rơi vào trạng thái căng thẳng trong thời gian dài, tinh thần căng thẳng cũng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và chế độ ăn uống. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến móng tay, dẫn đến các vết sọc dọc xuất hiện. Một khi vấn đề này xảy ra, bạn nên điều chỉnh căng thẳng để có thể giải tỏa hoàn toàn những phiền muộn bên trong.

4 nguyên nhân không ngờ khiến móng tay của bạn xuất hiện đường sọc dọc bất thường - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline