4 thời điểm cả nam lẫn nữ đều ham muốn mãnh liệt nhất nhưng "trùm cuối" lại làm khó các đôi

Quan hệ tình dục vào đúng thời điểm cả hai đang khát khao nhất sẽ dễ khiến cuộc yêu trở nên thăng hoa hơn.

Bạn muốn làm "chuyện ấy" nhất khi nào? Đối với hầu hết đàn ông và phụ nữ, nếu muốn có trải nghiệm tình dục tốt đẹp thì việc lựa chọn thời điểm thích hợp rất quan trọng. Trang Global News Network của Mỹ, cho biết, các yếu tố như mùa, tuần, địa điểm... có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục, đồng thời liệt kê 4 thời điểm mà cả nam lẫn nữ dễ có ham muốn bùng cháy nhất.

1. Mùa hè có nhiều hoạt động tình cảm nhất

Một cuộc khảo sát của Anh cho thấy mùa ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và tần suất quan hệ giữa các cặp đôi. Trong một năm, số lần quan hệ vào mùa hè chiếm 66% tổng số lần quan hệ trong năm, tiếp theo là mùa đông (16%), mùa xuân (14%) và mùa thu (4%).

Tại sao "chuyện ấy" lại phổ biến nhất vào mùa hè? Ánh nắng chói chang sẽ kích thích tuyến tùng trong não con người, giảm tiết melatonin, cải thiện tâm trạng, đánh thức các xung lực bên trong. Ngoài ra, mùa hè khiến mọi người trông đặc biệt gợi cảm, và làn da được phô bày nhiều hơn sẽ càng khiến họ thêm nóng bóng, quyến rũ. Vào cuối mùa hè và đầu mùa thu, từ khoảng cuối tháng 7 đến đầu tháng 9 là thời điểm mọi người ân ái nhiều hơn và chất lượng tinh trùng lúc này cũng cao hơn nên dễ thụ thai.

4 thời điểm cả nam lẫn nữ đều ham muốn mãnh liệt nhất nhưng amp;#34;trùm cuốiamp;#34; lại làm khó các đôi - 1

Chọn đúng thời điểm thích hợp quan hệ sẽ khiến các cặp đôi thăng hoa hơn. (Ảnh minh họa)

2. Ham muốn của phụ nữ đạt đỉnh điểm hai lần một tháng

Một nghiên cứu của Maris Topps, nhà khoa học tại Đại học London (Anh), cho thấy đỉnh điểm ham muốn tình dục hàng tháng của phụ nữ xảy ra trước khi có kinh và trước khi rụng trứng 2-3 ngày. Hai thời điểm này cách nhau khoảng 13 ngày và mỗi giai đoạn ham muốn đạt đỉnh cao nhất đều diễn ra trong 3 ngày. 

Sự thay đổi ham muốn này có liên quan đến việc tiết hormone trong chu kỳ kinh nguyệt. Khi các nang trứng trưởng thành, sự tiết estrogen sẽ tăng lên nhanh chóng, từ đó tạo nên ham muốn lên đến đỉnh điểm.

3. Thứ bảy là ngày ân ái lý tưởng

Theo khảo sát, thứ bảy đứng đầu trong bảng xếp hạng ngày lý tưởng nhất trong tuần để làm "chuyện ấy". Có tới 44% số người được hỏi chọn thứ Bảy là ngày thích hợp nhất để quan hệ tình dục và cho biết ham muốn thường “khơi dậy” vào lúc 4:33 chiều Thứ Bảy, nhưng hầu hết họ đều hoãn lại chờ đến tối.

Trong khi đó, thứ Hai và thứ Tư là là những ngày tương đối ít người chọn làm "chuyện ấy".

4 thời điểm cả nam lẫn nữ đều ham muốn mãnh liệt nhất nhưng amp;#34;trùm cuốiamp;#34; lại làm khó các đôi - 2

Nghiên cứu cho thấy thứ 7 là ngày trong tuần có hoạt động tình dục nhiều nhất. (Ảnh minh họa)

4. Ham muốn tình dục mạnh nhất vào lúc 7 giờ sáng

Đúng là hầu hết mọi người chọn thân mật vào buổi tối nhưng chưa chắc đây đã là thời điểm họ ham muốn nhất. Khoảng 7 giờ sáng là thời điểm nam giới và nữ giới muốn được "yêu" hơn. Lúc này, nồng độ androgen trong cơ thể nam giới là cao nhất, khi cương cứng vào buổi sáng thì chất lượng quan hệ sẽ đạt mức tối ưu. Từ 7 giờ đến 10 giờ tối, đàn ông vẫn còn rạo rực nhưng phụ nữ lại uể oải, sau 10 giờ tối thì chị em lại dễ này sinh ham muốn nhưng đàn ông lúc này lại chỉ muốn ngủ.

6 món giúp kích thích ham muốn, đàn ông chăm ăn thì bớt lo chưa già đã yếu