5 thực phẩm giá rẻ bèo, rất dễ kiếm nhưng lại là thần dược đẩy lùi lão hóa với phụ nữ

Nhiều chị em tìm đến đủ loại thực phẩm chức năng, can thiệp y tế, chăm chỉ đi spa… để mong trẻ lâu. Trong khi đó, một vài thực phẩm quen thuộc có thể đẩy lùi lão hóa thì lại ít ai biết.

Một trong những điều chị em phụ nữ sợ hãi nhất là lão hóa, nhanh già. Nhưng cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, ô nhiễm môi trường, nguy cơ bệnh tật và thói quen sinh hoạt xấu thì thật khó để đẩy lùi nó.

Cách tốt nhất là tập thể dục đều đặn, chăm sóc sức khỏe sớm và ăn uống khoa học. Thực phẩm tốt không chỉ giúp phòng ngừa bệnh tật mà còn có thể làm đẹp từ bên trong. Vì vậy chị em muốn "trẻ mãi không già", đẹp "thách thức với thời gian" thì đừng bỏ qua 5 loại thực phẩm sau:

1. Quả lựu

Với những người quan tâm đến chế độ ăn healthy, chăm sóc da bằng thực phẩm tự nhiên thì khó mà bỏ qua trái lựu.

5 thực phẩm giá “rẻ bèo”, cực dễ kiếm nhưng lại là thần dược đẩy lùi lão hóa với phụ nữ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lựu là loại trái cây có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách tác động đến ty thể và tế bào. Bởi vì lựu chứa hợp chất đặc biệt urolithin A, là 1 chất chuyển hóa tự nhiên, có nguồn gốc từ vi sinh vật. Chất này có tác dụng kích thích quá trình loại bỏ những ty thể bị tổn thương, bảo vệ tế bào.

Lựu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm cho các tế bào da. Đó là lý do nước ép lựu luôn nằm trong danh sách “thức uống vàng” của chị em phụ nữ.

2. Vừng

Hạt vừng chứa xylan có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Sau khi ăn vào có thể giúp cơ thể phân hủy acetaldehyde tốt hơn, từ đó giúp cơ thể không bị lão hóa. Đồng thời, nó có thể giúp cải thiện làn da. Ví dụ như làm đều màu da, giảm khô da, đẩy nhanh quá trình tái tạo và ngăn ngừa nếp nhăn.

3. Hạt thông

Hạt thông rất giàu dinh dưỡng, vitamin chất xơ, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy hạt thông không chỉ ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ làm đẹp mà còn ngăn ngừa bệnh ung thư. Đặc biệt là vitamin E trong nó có thể khiến da dẻ luôn căng mịn, tươi trẻ, giảm các nếp nhăn, phòng chống nám da, tóc luôn suôn mượt…

5 thực phẩm giá “rẻ bèo”, cực dễ kiếm nhưng lại là thần dược đẩy lùi lão hóa với phụ nữ - Ảnh 2.

Chất lutein và zeaxanthin trong hạt thông giúp mắt sáng hơn, phòng ngừa các nhóm bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể… Y học cổ truyền còn coi hạt thông là 1 vị thuốc quý. Nó có tính ôn, có tác dụng bổ cốt, cường dương, thúc đẩy tuần hoàn máu, trừ ho, nhuận tràng…

4. Đậu nành

Đậu nành rất giàu axit amin, khoáng chất, protein và các loại vitamin A, E, PP, B12. Vì vậy từ xa xưa đã được coi là “thần dược” với phụ nữ trong đẹp da, đẩy lùi lão hóa, bổ sung nội tiết tố.

5 thực phẩm giá “rẻ bèo”, cực dễ kiếm nhưng lại là thần dược đẩy lùi lão hóa với phụ nữ - Ảnh 3.

Đặc biệt, trong đậu nành có chứa lượng lớn genistein, là chất có khả năng tăng tính đàn hồi, kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Ăn hoặc uống các sản phẩm chứa đậu nành thường xuyên sẽ cải thiện làn da thô ráp và xỉn màu, làm da căng bóng cũng như bổ sung canxi, tăng cường hệ miễn dịch cho chị em.

5. Dưa chuột

Nhắc đến thực phẩm đẩy lùi lão hóa, nhất là với làn da thì không thể bỏ qua dưa chuột. Với thành phần 90% là nước, giàu chất xơ, dưa chuột giúp giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp, giúp tiêu hóa tốt và đặc biệt tốt khi sử dụng làm đẹp da.

5 thực phẩm giá “rẻ bèo”, cực dễ kiếm nhưng lại là thần dược đẩy lùi lão hóa với phụ nữ - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Các thành phần chống oxy hóa trong dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn hữu ích. Nó còn chứa cả vitamin C và axit folic. Vitamin C có khả năng kích thích tăng trưởng tế bào mới, trong khi axit folic hỗ trợ chống lại các độc tố từ môi trường có thể khiến làn da bị lão hóa sớm, giảm thâm nám, làm trắng da.

Nguồn và ảnh: Family Doctor, Sunday More, Eat This

https://ahadep.com/5-thuc-pham-gia-re-beo-rat-de-kiem-nhung-lai-la-than-duoc-day-lui-lao-hoa-voi-phu-nu-20220415184247939.chn