6 loại "thực phẩm vàng" giúp ngăn ngừa ung thư, dễ dàng mua ngoài chợ nhưng ít người để tâm

Những loại thực phẩm dưới đây không hề khó tìm, khuyên bạn nên ăn thường xuyên để luôn khỏe mạnh và giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư.

1. Quả mọng

Hãy ăn thêm các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, nam việt quất, nho đen, dâu tằm, dâu tây... ngay sau khi đọc bài viết này. Chúng không chỉ ngon mà còn nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các bệnh thoái hóa.

Chúng cũng chứa nhiều nước, đường tự nhiên, chất xơ giúp cho bạn có làn da căng bóng và cơ thể khỏe mạnh.

6 loại thực phẩm vàng giúp ngăn ngừa ung thư, dễ dàng mua ngoài chợ nhưng ít người để tâm - Ảnh 1.

Kết hợp quả mọng với sữa chua là cách tuyệt vời để ăn ngon mà vẫn khỏe

2. Rau xanh đậm

Nếu bạn không ăn rau xanh thường xuyên thì hãy thay đổi thói quen ăn uống từ hôm nay. Rau xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và lá khoai lang đều là những lựa chọn tốt. Chúng giàu axit folic, sắt và canxi, vitamin A, vitamin C giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần.

3. Cá giàu Omega-3

Nhiều người sai lầm khi cho rằng để ngăn ngừa ung thư và bệnh tật, nên hạn chế ăn thịt và chỉ ăn thực vật. Bạn hãy chọn các loại cá giàu Omega-3 như cá mòi, cá thu đao, cá bơn, cá thu, cá hồi, cá ngừ... Chúng cung cấp đủ dinh dưỡng và giúp máu lưu thông tốt hơn, tim khỏe hơn, não hoạt động hiệu quả hơn.

Đừng lo nếu bạn ăn chay, hạt vừng, hạt bí ngô, hạt lanh… cũng giúp bạn bổ sung Omega-3 khá tốt.

6 loại thực phẩm vàng giúp ngăn ngừa ung thư, dễ dàng mua ngoài chợ nhưng ít người để tâm - Ảnh 2.

Sau cá hồi, cá thu cũng rất giàu Omega-3

4. Các loại hạt và quả sấy khô

Quả óc chó, quả hạnh, quả phỉ, quả hồ trăn, hạt mắc ca, hạt điều, hạt thông… đều được liệt kê vào danh sách này. Không chỉ có mùi vị tuyệt vời, chúng có nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho trí não, tăng đề kháng. Tuy nhiên, chúng có hàm lượng calo cao và giá cũng không rẻ nên cách thông minh là hãy ăn luân phiên, đừng ăn quá nhiều.

5. Các loại dầu tốt cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu cho thấy lượng chất béo được nạp vào cơ thể qua dầu ăn vượt quá tiêu chuẩn đến mức nghiêm trọng ở phần lớn mọi người. Để bảo vệ mình và cả gia đình khỏi bệnh béo phì, tim mạch, hãy hạn chế dầu ăn công nghiệp và sử dụng thêm dầu olive, dầu trà đắng, dầu mè, dầu đậu nành nguyên chất… để nấu ăn.

Các loại dầu này cũng chứa nhiều loại Omega tốt, hỗ trợ sản sinh collagen. Còn nếu bạn muốn dùng trực tiếp hoặc dùng cho trẻ nhỏ, các loại dầu cá cũng là lựa chọn tuyệt vời.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Chắc chắn đây không phải lần đầu bạn nghe các chuyên gia khuyên nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng và chưa qua chế biến. Gạo lứt, hạt kê, yến mạch, kiều mạch, lúa mì nguyên cám, lúa mạch đen… và còn rất nhiều loại khác cho bạn lựa chọn. Đừng lo vì sự đa dạng cho thực đơn hàng ngày của bạn. Đặc biệt, chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt sẽ mang thức ăn và calo không tiêu hóa khác ra khỏi cơ thể, chúng cũng hỗ trợ giảm cân và tiêu hóa tốt.

6 loại thực phẩm vàng giúp ngăn ngừa ung thư, dễ dàng mua ngoài chợ nhưng ít người để tâm - Ảnh 3.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giảm cân nhanh

Ngoài 6 loại thực phẩm trên, bạn có thể cân nhắc thêm các cây họ cải, sữa chua, cà chua và các sản phẩm từ đậu để làm phong phú thực đơn mà vẫn khỏe mạnh cho cả gia đình.

Nguồn và ảnh: ETtoday, QQ, Healthline