Bác sĩ tim mạch 61 tuổi nhưng mạch máu như 30 tuổi nhờ bài tập thở đơn giản

Hít thở là việc chúng ta vẫn làm hàng ngày, nhưng nếu biết cách sẽ giúp thư thái, cải thiện giấc ngủ và đặc biệt tốt cho tim mạch.

Toshiro Iketani hiện là giám đốc của Bệnh viện Iketani, Nhật Bản. Ông 61 tuổi nhưng trông khá trẻ và mạch máu như người 30 tuổi, thể trạng và sức khỏe vô cùng tốt. Bí quyết để ông có được cơ thể và sức khỏe tốt như vậy không chỉ nằm ở chế độ ăn uống lành mạnh.

Bác sĩ tim mạch 61 tuổi nhưng mạch máu như 30 tuổi nhờ bài tập thở đơn giản - Ảnh 1.

Bác sĩ Toshiro Iketani. (Ảnh: Gooday)

Theo ông, một trong những chìa khóa giúp sức khỏe ông dẻo dai chính là nhờ bài tập thở có tên “Phương pháp thở cầu nguyện”. Bài thập thở này không chỉ có thể điều chỉnh các dây thần kinh tự chủ mà còn cải thiện lưu lượng máu, có tác dụng “xoa bóp mạch máu từ bên trong”, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Mọi người đều biết sự tức giận sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không tức giận, chỉ cần bạn lo lắng và căng thẳng cũng đã có hại cho sức khỏe tim của mình.

Vì vậy, ông chú trọng tới “dưỡng tâm” trong nhiều năm qua. Phương pháp “thở cầu nguyện” mà ông áp dụng chỉ cần những thao tác rất đơn giản.

Người tập chắp hai tay trước ngực như đang cầu nguyện, hít một hơi thật sâu bằng mũi, sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ thể. Bạn cứ thế lặp lại động tác này ít nhất 3 lần.

Bác sĩ cho biết, việc hít thở sâu ý thức có thể ổn định các dây thần kinh giao cảm hoạt động quá mức, từ đó giúp cơ thể đi vào trạng thái thư giãn, giảm gánh nặng cho tim. Phương pháp thở cầu nguyện cũng thường được sử dụng trong tâm thần học hoặc phục hồi chức năng.

Bài tập thở này khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng trong công việc, cuộc sống, hay mất ngủ thì có thể áp dụng phương pháp thở này để cơ thể được thư giãn và dễ ngủ hơn.

Nguồn: Yahoo