Bạn trai cứ đi công tác, cô gái lại bứt rứt "vùng bí mật", bác sĩ tấm tắc "đáng mừng thay vì lo"

Rất nhiều phản ứng bất ngờ từ “vùng tam giác” báo hiệu sự hưng phấn hoặc đã được “lấp đầy”, thế nhưng chị em thường ít khi nhận ra hoặc ngại ngùng không dám chia sẻ.

TS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết quá trình thăm khám và tư vấn, rất nhiều chị em chia sẻ rằng trong cuộc sống tình dục có nhiều điều khó lý giải bằng lời, có khi cảm giác rõ rệt nhưng họ lại không thể diễn tả được với bạn tình.

Chị Hoàng Bích Hường (25 tuổi, ở Hà Nội) cho biết dù bản thân chưa lập gia đình nhưng đã có bạn trai và chuyện quan hệ trước hôn nhân với chị rất bình thường, quan trọng là phải dùng biện pháp an toàn. Thậm chí, chị Hường còn tự nhận bản thân là người có nhu cầu cao và sức khỏe, tâm trí của chị chỉ thoải mái khi đủ nhu cầu "chuyện ấy".

Chị Hường chia sẻ có thời điểm người yêu đi công tác xa, cơ thể chị bứt rứt, khó chịu, nhất là vùng “tam giác vàng”. Cụ thể, đó là cảm giác trống rỗng, nóng râm ran và có thời điểm còn ra cả chất dịch nhầy khi nói chuyện hay nghĩ về “chuyện ấy”. Tình trạng này khiến chị không tập trung công việc, đêm mất ngủ và chỉ muốn được “lấp đầy chỗ trống”.

Bạn trai cứ đi công tác, cô gái lại bứt rứt amp;#34;vùng bí mậtamp;#34;, bác sĩ tấm tắc amp;#34;đáng mừng thay vì loamp;#34; - 1

Nhiều chị em ngại chia sẻ với bạn tình những tâm tư thầm kín. Ảnh minh họa. 

Mỗi khi như vậy tôi phải cố gắng kiềm chế cảm xúc, tôi cũng không có thói quen thủ dâm và chỉ xử lý bằng cách gọi điện cho bạn trai, nói lời yêu thương, nhớ nhung và mong sớm gặp lại. Khi gặp nhau và được thỏa mãn thì cảm giác thật thoải mái, giấc ngủ của tôi sâu hơn”, chị Hường chia sẻ.

Theo bác sĩ Thành, tình trạng trên trong y học tình dục gọi là phản ứng của “cô bé” nhằm cung cấp những thông tin cho chính chủ về nhu cầu của bản thân. Thực tế, chị em (nhất là nhóm trẻ tuổi) vẫn luôn có những tín hiệu đó, nhất là trong những ngày rụng trứng nhưng đa phần chị em đều bỏ lỡ hoặc cố tình bỏ qua.

Trong y học tình dục có đề cập đến khái niệm “tắc nghẽn mạch máu sinh dục”, có nghĩa là sự tích tụ máu trong mô sinh dục. Vậy chị em có cảm nhận được điều đó trên cơ thể của mình không? Câu trả lời là có.

Phụ nữ thường mô tả sự tắc nghẽn này là cảm giác lấp đầy, ngứa ran hoặc nhói ở vùng chậu. Những cảm giác này làm cho một số phụ nữ cảm thấy ấm áp và thích thú. Chúng cũng khiến một số phụ nữ muốn quan hệ như một cách để giải quyết tình trạng trên, như một vết ngứa cần được gãi”, bác sĩ Thành giải thích.

Bạn trai cứ đi công tác, cô gái lại bứt rứt amp;#34;vùng bí mậtamp;#34;, bác sĩ tấm tắc amp;#34;đáng mừng thay vì loamp;#34; - 2

Theo bác sĩ Thành có nhiều cách để giải quyết nhu cầu sinh lý, không nhất thiết phải quan hệ thực sự. 

Theo bác sĩ Thành, đối với một số phụ nữ, những phản ứng về “cô bé” như trên còn báo hiệu về tình trạng sức khỏe. Đó là báo hiệu nội tiết tố còn rất tốt, đặc biệt đây còn là tín hiệu cung cấp cho người phụ nữ biết rằng cơ thể của họ cần được kích thích. “Nếu chị em nhận ra điều này và có cách ứng xử hợp lý sẽ làm tăng thêm trải nghiệm kích thích tình dục, điều này tốt cho cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần”, bác sĩ Thành nói.

Bác sĩ Thành cũng khuyên chị em, khi “tiểu eva” bật báo hiệu về nhu cầu tình dục có thể đáp ứng bằng nhiều cách khác nhau không nhất thiết phải quan hệ thâm nhập. Ví dụ tự kích thích điều độ, khoa học cũng là cách giải quyết có thể sử dụng trong trường hợp này, hay như cô gái trên khi xa bạn trai hoàn toàn có thể chia sẻ với nhau, trao cho nhau những lời yêu thương cũng là một cách giải tỏa nhu cầu văn minh, khoa học và an toàn.

Bỏ chồng 5 năm không một lần quan hệ tình dục với ai, liệu cô bé của tôi có bị nhỏ lại?