"Bé út" Đàm Tùng Vận bật mí 4 phương pháp giảm cân "vừa lạ vừa quen" giúp cô bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh ở tuổi 30

Sở hữu body trẻ trung cùng nụ cười tỏa nắng, Đàm Tùng Vận xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn Lý Tiêm Tiêm trong bộ phim đình đám Lấy Danh Nghĩa Người Nhà khiến người hâm mộ phải trầm trồ ghen tị. Nhưng ít ai biết rằng, cô nàng đã phải chăm chỉ giảm cân theo 4 phương pháp sau để có được vóc dáng như ngày hôm nay.

Xét về độ hot của các mỹ nhân Hoa ngữ từ đầu 2020 đến nay thì ngoài Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hay Dương Tử, Đàm Tùng Vận là cái tên làm "tốn nhiều giấy mực" của giới báo chí. Với vai diễn Viên Kim Hạ đầu năm 2020, cô đã khiến khán giả không thể rời mắt vì tạo hình đẹp hút hồn, kết hợp cực kỳ ăn ý cùng nam thần Nhậm Gia Luân trong siêu phẩm cổ trang Cẩm Y Chi Hạ. Nhờ sự biến hóa tài tình của cô gái này, Cẩm Y Chi Hạ tuy là bộ phim có kinh phí thấp nhưng vẫn trở thành phim truyền hình nổi tiếng.

Đàm Tùng Vận hồi đóng Cẩm Y Chi Hạ cùng Nhậm Gia Luân.

Gần đây nhất, Đàm Tùng Vận còn đảm nhận vai diễn "bé út" Lý Tiêm Tiêm, nhận được nhiều sự sủng ái từ hai người anh trai là Lăng Tiêu (Tống Uy Long) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) trong bộ phim ăn khách Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Bộ phim này hiện không chỉ làm mưa làm gió trên sóng truyền hình Trung Quốc mà còn gây chú ý sang tận Việt Nam. Dù đóng bất cứ thể loại phim nào, "bé út" Đàm Tùng Vận vẫn luôn làm tròn vai diễn của mình, nhờ vậy mà lượt người hâm mộ cô nàng cũng ngày một tăng cao.

Bé út Đàm Tùng Vận bật mí 4 phương pháp giảm cân vừa lạ vừa quen giúp cô bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh ở tuổi 30 - Ảnh 2.

Đàm Tùng Vận trong vai diễn Lý Tiêm Tiêm cùng các nam thần là Tống Uy Long và Trương Tân Thành.

Kể từ khi ra mắt bộ phim, khán giả không khỏi ghen tị với khuôn mặt trẻ thơ cùng đôi chân dài miên man của "mỹ nhân họ Đàm". Cô chia sẻ rằng, bản thân mình đã cố gắng áp dụng 4 phương pháp để giảm 9kg trong nửa tháng và duy trì cân nặng cho tới thời điểm hiện tại. Hãy cùng xem đó là những phương pháp nào giúp "mỹ nhân họ Đàm" giữ được vóc dáng trẻ trung ở độ tuổi 30 nhé!

1. Áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn

Đây không phải là phương pháp gì quá xa lạ đối với các bạn đang trong quá trình giảm cân. Phương pháp này giúp chị em cắt giảm khá nhiều lượng calo dư thừa mà còn thúc đẩy quá trình bài tiết hormone và kiểm soát nồng độ insulin. Có tới 3 cách ăn trong phương pháp nhịn ăn gián đoạn và Đàm Tùng Vận đã lựa chọn chế độ ăn 16/8. Điều đó có nghĩa rằng, cô phải ăn cho cả ngày trong vòng 8 tiếng, thời gian còn lại sẽ nhịn ăn và uống nước để thỏa cơn đói.

Bé út Đàm Tùng Vận bật mí 4 phương pháp giảm cân vừa lạ vừa quen giúp cô bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh ở tuổi 30 - Ảnh 4.

Để giảm cân hiệu quả, Đàm Tùng Vận áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8.

Tuy nhiên, đối với một số bạn mới thử phương pháp này, thời gian đầu có thể sẽ gặp phải tình trạng mệt mỏi trong người.

2. Ăn uống chậm rãi, từ tốn

Trong bữa ăn, "mỹ nhân họ Đàm" chọn phương pháp ăn chậm để không những ăn ít hơn mà vẫn cảm thấy no và còn giúp kiểm soát cơn thèm ăn của mình. Vì khi "ăn chậm nhai kĩ", dạ dày được kích hoạt từ từ để tiêu hóa thức ăn, đồng thời kìm hãm hormone ghrelin (tạo cảm giác đói) và dẫn truyền tín hiệu đó đến não.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm soát được lượng thức ăn, nhờ đó cắt giảm calo mà không phải vắt óc tính toán khi ăn chậm. Phương pháp này tuy tốn nhiều thời gian nhưng bù lại sẽ mang đến hiệu quả cao trong quá trình giảm cân.

Đàm Tùng Vận dành khá nhiều thời gian cho việc ăn uống.

Vì vậy, bạn nên tập ăn chậm bằng cách ăn một miếng cơm, đặt đũa xuống và nhai thật kỹ rồi mới tiếp tục ăn.

3. Tập trung vào chế độ ăn ít gia vị

Gia vị là một phần không thể thiếu trong các món ăn. Thế nhưng, khi nấu ăn thì Đàm Tùng Vận lại chọn cắt giảm bớt lượng đường, muối và dầu mỡ.

Chúng ta đều biết rằng, nếu ăn quá nhiều gia vị như muối, cơ thể bạn sẽ phải tích trữ nước để cân bằng natri trong muối. Không những thế, việc thêm nhiều đường khiến hàm lượng calo tăng cao dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát và gây ra một số bệnh nghiêm trọng. Đồng thời, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm bạn đầy hơi, tiêu chảy hay tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Do đó, bạn nên điều chỉnh lượng gia vị phù hợp khi nấu ăn nhằm tránh các nguy cơ gây bệnh, từ đó mới nhanh chóng đạt được vóc dáng như mong muốn.

Bé út Đàm Tùng Vận bật mí 4 phương pháp giảm cân vừa lạ vừa quen giúp cô bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh ở tuổi 30 - Ảnh 6.

4. Tập thể dục nhiều hơn

Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống của mình, cô nàng thường tập các bài tập thể dục tại nhà để cơ thể săn chắc. Phương pháp tập luyện mà cô chọn chủ yếu là chạy bộ và sử dụng công cụ hỗ trợ tập luyện vì cô muốn tập mọi lúc mọi nơi mà không phải ra phòng tập.

Bé út Đàm Tùng Vận bật mí 4 phương pháp giảm cân vừa lạ vừa quen giúp cô bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh ở tuổi 30 - Ảnh 7.

Muốn cơ thể khỏe mạnh, Đàm Tùng Vận dành nhiều thời gian cho việc tập luyện

Bé út Đàm Tùng Vận bật mí 4 phương pháp giảm cân vừa lạ vừa quen giúp cô bảo toàn vóc dáng chuẩn chỉnh ở tuổi 30 - Ảnh 8.

Nhờ đó mà Đàm Tùng Vận có thể sở hữu đôi chân nuột nà cùng làn da trắng mịn như thiếu nữ đôi mươi.

Nguồn và ảnh: Girlstyle, Weibo, @songyun.tan, Health, Eatthis, Medicalnewstoday