Cấm vận chồng vì lý do tế nhị, gần một năm sau người vợ mới dám “mở lòng” và cái kết chỉ sau một đêm

Sau một thời gian dài không gần gũi gối chăn, người vợ “bấm bụng” chiều chồng nhưng sau đó phải đi khám vì trục trặc gặp phải sau cuộc yêu.

Bước sang tuổi 45, chị Minh Hà cảm thấy cơ thể có nhiều thay đổi, trong đó có nhu cầu tình dục. Chị Hà cho biết, bản thân cảm thấy mất hoàn toàn hứng thú trong “chuyện ấy” với chồng. Thậm chí, có thời điểm chị còn “cấm vận” hoàn toàn anh xã suốt gần một năm.  

“Tôi không biết vì sao mình lại mất cảm hứng như vậy, khi chồng muốn “gần gũi” thì tôi cáu giận, rồi sau đó đòi ngủ riêng vì không muốn ai động chạm vào người”, chị Hà chia sẻ.

Làm căng với chồng mãi cũng không phải giải pháp tốt, vì sợ nguy cơ chồng sẽ đi tìm “phòng nhì” hoặc “bóc bánh trả tiền” bên ngoài để giải tỏa sinh lý, chị Hà bấm bụng chiều chồng sau gần một năm sau nhưng bất ngờ sự cố xảy ra.

“Thực sự tôi cũng không muốn "yêu" nhưng phải cố để gần gũi với chồng, thậm chí có lần đau rát nhưng vẫn cắn răng chịu đựng. Lần này, sau khi quan hệ xong, sáng hôm sau tôi thấy đau đớn tăng dần, ngày hôm sau nữa thì bị xung huyết, đi tiểu rất xót nên nghĩ mình gặp vấn đề và đi khám”, chị Hà chia sẻ với bác sĩ.

Cấm vận chồng vì lý do tế nhị, gần một năm sau người vợ mới dám “mở lòng” và cái kết chỉ sau một đêm - 1

Cố chiều chồng dù đang bị đau rát, người vợ sau đó phải nhờ bác sĩ xử lý vấn đề ở "vùng kín". (Ảnh minh họa) 

Bác sĩ Phan Chí Thành (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết đây là vấn đề thường gặp ở chị em khi đến tuổi tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Bước vào giai đoạn này, chị em giảm ham muốn nhiều, thậm chí sợ quan hệ với chồng. “Nếu như trước đây chỉ cần nghĩ đến “chuyện ấy” là "điện nước" đã đầy đủ, nhưng khi đến tuổi này trong tư tưởng đã không muốn thì có kích thích đến đâu, "cô bé" vẫn khô hạn”, bác sĩ Thành nói.

“Trong quá trình thăm khám, nhiều chị em tâm sự với tôi rằng bản thân phải cố chịu đau để chiều chồng, rồi sau đó chịu hậu quả nghiêm trọng. Có không ít phụ nữ đến khám trong tình trạng âm hộ, âm đạo xung huyết, trợt đỏ, thậm chí nguy cơ bị rách cùng đồ phải đi cấp cứu”, bác sĩ Thành cho hay.

Theo bác sĩ Thành, rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng với phụ nữ tiền mãn kinh hoặc mãn kinh thì cao hơn gấp 2-3 lần. Theo khảo sát, chị em 45 - 50 tuổi trở lên có ít nhất 50% gặp những trục trặc, khó khăn nhất định về đời sống tình dục, phổ biến nhất là mất cảm xúc, không còn ham muốn, rạo rực...

“Có người tâm sự mỗi khi gần chồng lại có cảm giác buồn nôn, mặc dù người chồng vẫn rất tình cảm, yêu thương vợ”, bác sĩ Thành chia sẻ.

Cấm vận chồng vì lý do tế nhị, gần một năm sau người vợ mới dám “mở lòng” và cái kết chỉ sau một đêm - 3

Theo bác sĩ Thành, chị em nên quan tâm đến việc dưỡng ẩm "cô bé" như dưỡng ẩm da hàng ngày. (Ảnh minh họa)

Để giải quyết vấn đề này, bác sĩ Thành khuyên chị em đừng ngần ngại trong việc chia sẻ với chồng. Nếu quan hệ cảm thấy hơi đau rát như trường hợp trên thì cần tạm dừng cuộc yêu ngay, nếu không sáng hôm sau sẽ phải lĩnh hậu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp trước mắt, còn giải pháp căn cơ thì chị em cần dưỡng ẩm “cô bé”.

“Có một thực tế là hiện phụ nữ hầu hết đều quan tâm đến việc dưỡng ẩm da mặt hay cơ thể, thế nhưng “cô bé” lại không bao giờ được quan tâm như vậy, trong khi bộ phận này cũng rất cần chăm sóc”, bác sĩ Thành nói.

Theo hướng dẫn của bác sĩ Thành, để dưỡng ẩm “cô bé” việc đầu tiên là cung cấp đủ nước qua việc uống nước hàng ngày, ăn nhiều rau củ quả. Ngoài ra, có thể sử dụng một số chế phẩm dưỡng ẩm "vùng kín", dù có lịch quan hệ hay không. Còn khi vào “thực chiến”, chị em hoàn toàn có thể dùng các biện pháp hỗ trợ bôi trơn để tránh bị đau rát, trợt đỏ, giúp cuộc yêu diễn ra một cách thuận lợi nhất.

* Tên bệnh nhân trong bài đã được thay đổi

Mỗi lần quan hệ với vợ đều lên 9 tầng mây nhưng lại chẳng để lại dấu vết gì, liệu tôi có cơ hội làm bố?