Gặp lại người yêu cũ "quá ngon", người đàn ông có vợ không kìm lòng mà qua đêm liền bị một vố đau phải vào viện

Việc chung thủy một vợ - một chồng không chỉ để đảm bảo cho cuộc sống hôn nhân hay tình yêu được lâu bền mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và "nửa kia".

Bác sĩ Wang Zhiren tại Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Changhua Xiuchuan, Đài Loan mới đây đã chia sẻ một trường hợp vì không chung thủy mà phải nhận trái đắng trên trang tin HealthUDN.

Nam bệnh nhân tên Xiao Chen, 25 tuổi, mới kết hôn được 1 năm. Gần đây, anh vô tình gặp lại bạn gái cũ thông qua mạng xã hội. Nhìn thấy người yêu trước đây xấu xí giờ lại xinh như horgirl, người đàn ông lấy cớ hẹn gặp rồi cả hai phát sinh quan hệ tình dục. Không ngờ vài tuần sau, anh phát hiện trên bộ phận sinh dục của mình nổi những nốt sần giống như súp lơ, tuy không đau nhưng càng ngày càng to ra.

Lo lắng bản thân có thể đã mắc bệnh tình dục, sợ bị vợ phát hiện nên người đàn ông đã lén một mình tới bệnh viện khám. Kết quả cho thấy anh bị sùi mào gà. Anh Xiao Chen nghi ngờ là do lần qua đêm với bạn gái cũ nên đã gọi điện chất vấn cô, ai ngờ người phụ nữ cũng thẳng thắn thừa nhận biết bản thân có bệnh nhưng cố tình lây cho anh để trả thù chuyện ngày xưa đã chia tay cô. 

Bệnh sùi mào gà do nhiễm virus u nhú ở người (HPV) gây ra, chủ yếu qua quan hệ tình dục hoặc qua các đồ vật bị nhiễm dịch tiết của bệnh nhân (như dùng chung khăn tắm, đồ chơi tình dục hay tắm chung phòng xông hơi,...) và lây nhiễm gián tiếp. Các vết sùi này có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành cụm, giống như những bông súp lơ nhỏ mọc trên da hoặc niêm mạc, cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc bệnh. 

Điều đáng chú ý là miễn bộ phận nào có thể tiếp xúc với virus, bao gồm hậu môn, tai, khóe miệng và thậm chí cả miệng, sùi mào gà đều có thể mọc.

Bác sĩ cảnh báo nếu chậm điều trị sùi mào gà, tổn thương có thể trở thành ung thư dương vật, chị em sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Nhiều bệnh nhân cho biết họ có đeo bao cao su khi quan hệ tình dục nhưng sao vẫn lây nhiễm? Trên thực tế, miễn là tiếp xúc thân mật với bệnh nhân đã là hành vi có nguy cơ cao. Hơn nữa, bởi vì nhiều nam giới khi dạo đầu không sử dụng bao cao su mà chỉ khi quan hệ thâm nhập mới dùng nên nguy cơ lây nhiễm bệnh vẫn rất cao. Khi đó, không chỉ "cậu nhỏ" mà bìu và tầng sinh môn cũng có nguy cơ.

Theo thống kê, 80% người ở độ tuổi 50 đã bị nhiễm virus HPV nhưng họ không có triệu chứng và có thể loại bỏ virus bằng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bệnh xảy ra, thời gian ủ bệnh khác nhau tùy thuộc vào lượng virus và khả năng miễn dịch của người nhiễm bệnh, từ khoảng 3 tuần đến 8-9 tháng, trung bình khoảng 3 tháng và bệnh có khả năng lây nhiễm trong thời gian ủ bệnh.

Việc chẩn đoán bệnh sùi mào gà chủ yếu được nhìn bằng mắt thường. Bệnh khi đã được chẩn đoán có thể điều trị bằng thuốc, phẫu thuật, đốt điện, đông lạnh, laser… nhưng dễ tái phát nên bệnh nhân thường phải điều trị nhiều lần.

Nếu muốn phòng ngừa bệnh sùi mào gà, bạn có thể cân nhắc tiêm vắc xin HPV, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu người nhiễm bệnh được tiêm vắc xin sau khi các tổn thương sùi mào gà đã khỏi thì vẫn có khoảng 50% khả năng bảo vệ.

Tránh xa những đối tượng có đời sống tình dục phức tạp, chỉ nên có một bạn tình và sử dụng bao cao su trong suốt quá trình quan hệ là cách duy nhất để ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu một trong hai bạn tình đã bị nhiễm bệnh thì người còn lại cũng nên được khám và điều trị để tránh lây nhiễm lặp lại.

Não lỗ chỗ như tổ ong sau quan hệ tình dục, bác sĩ cảnh báo kiểu người này phải kiêng quan hệ