Cẩn thận với 3 ổ vi khuẩn tưởng không liên quan nhưng lại là tác nhân gây bệnh phụ khoa

Thực tế trong cuộc sống, ngoài những vật dụng có thể tiếp xúc trực tiếp với vùng kín thì còn có rất nhiều ổ vi khuẩn khác mà bạn không biết.

Việc chăm sóc và bảo vệ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ là điều rất quan trọng để ngăn ngừa các bệnh phụ khoa ở phái nữ. Đó là lý do vì sao phụ nữ thời nay đã chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân, tắm rửa và vệ sinh vùng kín thường xuyên.

Nhưng có một vài ổ vi khuẩn khác dù không tiếp xúc trực tiếp với vùng kín nhưng lại có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe phái nữ. Cùng tìm hiểu xem đó là những ổ vi khuẩn nào bạn nhé!

1. Máy giặt

Việc phát minh ra máy giặt đã giúp tiết kiệm thời gian và sức lực rất nhiều, nhưng đây lại là món đồ dễ ẩn chứa nhiều vi khuẩn trong gia đình bạn. Trong máy giặt có rất nhiều lỗ hổng nên việc sử dụng thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn dễ tích tụ lại nhiều trong lồng giặt.

Một số gia đình còn có thói quen giặt chung đồ lót với quần áo. Điều này sẽ làm vi khuẩn lây nhiễm chéo sang nhau nên dễ gây hại tới sức khỏe vùng kín. Vì vậy, khuyến cáo mọi người nên vệ sinh máy giặt 3 tháng/ lần và phơi quần áo đã giặt dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ hết vi khuẩn trú ngụ.

Cẩn thận với 3 ổ vi khuẩn tưởng không liên quan nhưng lại là tác nhân gây bệnh phụ khoa - Ảnh 1.

2. Bàn phím máy tính

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có hơn 3.000 loại vi khuẩn ẩn trong mỗi chiếc nút bàn phím máy tính mà bạn sử dụng. Điều đáng lo ngại là sau khi bạn sử dụng máy tính mà không rửa tay khi đi vệ sinh, việc lau chùi vùng kín bằng giấy vệ sinh có thể làm vi khuẩn từ đôi tay xâm nhập vào vùng kín và dẫn đến bệnh phụ khoa.

Do đó, hãy nhớ khử trùng bàn phím máy tính thường xuyên và rửa tay sạch trước khi đi vệ sinh.

Cẩn thận với 3 ổ vi khuẩn tưởng không liên quan nhưng lại là tác nhân gây bệnh phụ khoa - Ảnh 2.

3. Băng vệ sinh

Mặc dù là một sản phẩm quen thuộc mỗi khi đến tháng của phái nữ nhưng nó cũng là ổ chứa vi khuẩn mà bạn không thể phát hiện bằng mắt thường. Nếu giữ băng vệ sinh ở vùng kín trên 4 tiếng đồng hồ mà không thay mới thì nguy cơ bị viêm nhiễm vùng âm đạo là khá cao.

Cẩn thận với 3 ổ vi khuẩn tưởng không liên quan nhưng lại là tác nhân gây bệnh phụ khoa - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet