Cặp đôi trẻ cùng nhiễm virus HPV khiến thân dưới nổi đầy mụn cóc, nguyên nhân xuất phát từ 2 thói quen thường ngày

Đang lên kế hoạch kết hôn và chuẩn bị sinh con thì Tiểu Quý và Tiểu Bình (Trung Quốc) bất ngờ phát hiện mình bị nhiễm virus HPV.

Tiểu Quý và Tiểu Bình là một cặp đôi trẻ của những năm 90 ở Trung Quốc. Họ là bạn học thời đại học, biết gốc gác của nhau, sau khi tốt nghiệp, họ gặp bố mẹ 2 bên và cùng nhau trải qua những sự kiện trọng đại trong đời. Tiểu Quý và Tiểu Bình luôn lên kế hoạch có con sau khi kết hôn, nhưng không ngờ Tiểu Quý lại được chẩn đoán nhiễm virus HPV trước khi mang thai khiến cô cảm thấy hụt hẫng.

Cặp đôi trẻ cùng nhiễm virus HPV khiến thân dưới nổi đầy mụn cóc, nguyên nhân xuất phát từ 2 thói quen thường ngày - Ảnh 1.

Hóa ra nửa tháng trước, Tiểu Quý luôn cảm thấy ngứa ngáy vùng hạ vị, lúc đầu cũng không để ý, nhưng sau đó vài ngày, khi tắm, cô cảm thấy vùng kín nổi một vài mụn nhỏ. Thỉnh thoảng chỗ đó bị ngứa, nửa đêm rất khó chịu, khi dùng tay gãi thì cô vô tình gãi rách nhưng không ngờ mấy ngày sau những mụn này bắt đầu lan rộng ra, nổi lên một số mụn hình thù rất lạ, giống hình cây súp lơ.

Sau đó, Tiểu Quý đã đến bệnh viện để khám và được chẩn đoán là nhiễm virus HPV, bác sĩ cũng đề nghị Tiểu Bình đến khám. Để an toàn, Tiểu Bình cũng đến bệnh viện để xét nghiệm HPV, kết quả đúng như bác sĩ lo ngại, anh cũng bị nhiễm virus HPV.

Cặp đôi trẻ cùng nhiễm virus HPV khiến thân dưới nổi đầy mụn cóc, nguyên nhân xuất phát từ 2 thói quen thường ngày - Ảnh 2.

Cặp vợ chồng trẻ sinh năm 90 này rất hoang mang, tại sao cả hai đều bị nhiễm virus HPV? Sau khi bác sĩ tìm hiểu về thói quen sinh hoạt của hai người thì cũng tìm ra nguyên nhân.

2 thói quen có liên quan đến virus HPV

1. Thức khuya trong thời gian dài

Tiểu Quý và Tiểu Bình thường có thói quen xấu là thức khuya, họ thường xem phim truyền hình và chơi game cho mãi đến gần sáng mới ngủ.

Thực tế, thức khuya không tốt cho sức khỏe của chúng ta, không chỉ gây rối loạn nội tiết mà còn khiến khả năng miễn dịch suy giảm mạnh nên cơ thể đương nhiên không thể chống chọi lại với sự xâm nhập của các loại virus ngoại lai, trong đó có virus HPV.

Cặp đôi trẻ cùng nhiễm virus HPV khiến thân dưới nổi đầy mụn cóc, nguyên nhân xuất phát từ 2 thói quen thường ngày - Ảnh 3.

2. Không có biện pháp bảo vệ

Hai người đã có kế hoạch sinh con nên thường không thực hiện các biện pháp an toàn, đồng thời cả Tiểu Quý và Tiểu Bình chưa thực hiện tốt việc vệ sinh vùng kín nên vi khuẩn, virus rất dễ xâm nhập vào cơ thể, trong đó cổ tử cung của phụ nữ là dễ bị tổn thương hơn.

Để loại bỏ vi rút HPV nhanh chóng, có 2 cách

1. Bổ sung dinh dưỡng và nâng cao khả năng miễn dịch

Tốc độ loại bỏ virus HPV phụ thuộc vào mức độ miễn dịch của con người, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có thể bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống, ví dụ như selen.

Selen có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp và tăng sinh tế bào miễn dịch, tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh quá trình loại bỏ virus HPV, ngăn ngừa nhiễm trùng HPV lặp đi lặp lại và xây dựng hàng rào bảo vệ cho cổ tử cung của phụ nữ.

Cặp đôi trẻ cùng nhiễm virus HPV khiến thân dưới nổi đầy mụn cóc, nguyên nhân xuất phát từ 2 thói quen thường ngày - Ảnh 4.

2. Tích cực tập thể dục

Sau khi bị nhiễm virus HPV, chúng ta phải tiếp tục vận động và tập các bài thể dục như chạy bộ, tập yoga, đi bộ nhanh, thể dục nhịp điệu… không chỉ có tác dụng nâng cao thể lực mà còn giúp đào thải virus HPV trong cơ thể ra ngoài, điều này có lợi rất nhiều cho hệ thống miễn dịch.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health