Có 6 biểu hiện cho thấy thận đang làm việc tốt, có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng thận của bạn khỏe mạnh

Dựa vào 6 biểu hiện "nhỏ mà có võ" dưới đây, bạn sẽ xác định được là thận của mình có đang khỏe mạnh hay không nhé!

Thận là cơ quan chịu trách nhiệm lọc bỏ độc tố trong máu, từ đó giúp tạo r các tế bào hồng cầu và kiểm soát huyết áp. Đồng thời, thận còn điều chỉnh được mức độ chất điện giải trong máu và giữ cho cơ quan sinh sản làm việc ổn định. Chính vì vậy, việc bảo vệ cơ quan thận là điều vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai cũng phải chú ý.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ chẳng thể biết được là thận của mình có đang khỏe mạnh hay không. Dưới đây là 6 biểu hiện quan trọng giúp bạn biết được nhiều hơn về sức khỏe thận của mình. Nếu có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng là thận của bạn đang hoạt động rất ổn định.

1. Răng chắc khỏe, không bị lung lay

Ít người biết rằng, thận và răng có mối liên kết khá gần gũi. Theo Đông y, thận có chức năng duy trì xương khớp chắc khỏe và răng cũng được tính là một phần của xương trong cơ thể. Điều này cho thấy, nếu răng không khỏe thì chắc chắn thận cũng sẽ hoạt động không ổn định.

Còn ngược lại, nếu thận hoạt động tốt thì răng sẽ khỏe mạnh, không bị lung lay và những vấn đề như lộ chân răng hay chảy máu răng cũng sẽ không xảy ra.

Có 6 biểu hiện cho thấy thận đang làm việc tốt, nếu có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng là thận của bạn rất khỏe mạnh - Ảnh 1.

2. Tóc đen nhánh, ít bị rụng

Quá trình tóc mọc và rơi rụng mỗi ngày cũng có thể giúp bạn nhận biết thận của mình có đang khỏe mạnh hay không. Khi bạn gặp quá nhiều căng thẳng, áp lực từ công việc lẫn cuộc sống, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng thì mái tóc sẽ không thể nào giữ được vẻ ngoài đen bóng. Hậu quả là tóc hay bị rụng nhiều và nó cũng ngầm báo hiệu là thận đang không hề ổn chút nào. Còn trong trường hợp tóc của bạn đen nhánh, ít bị rụng thì xin chúc mừng là thận hoạt động bình thường nhé!

Có 6 biểu hiện cho thấy thận đang làm việc tốt, nếu có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng là thận của bạn rất khỏe mạnh - Ảnh 2.

3. Tai nghe âm thanh tốt, rõ ràng

Thận cũng có một mối liên hệ với thính giác nên mọi biểu hiện ở đôi tai sẽ phần nào giúp bạn phán đoán xem thận có đang khỏe mạnh hay không. Với những người có thận tốt thì đôi tai thường nghe âm thanh rõ ràng. Trái lại, những triệu chứng như ù tai, mất thính giác xảy ra sẽ ngầm cho thấy thận không hoạt động ổn.

Có 6 biểu hiện cho thấy thận đang làm việc tốt, nếu có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng là thận của bạn rất khỏe mạnh - Ảnh 3.

4. Vùng eo và đầu gối khỏe khoắn, không bị đau nhức

Theo Đông y, vùng eo là "ngôi nhà" của thận và mọi vấn đề xảy ra quanh khu vực này cũng ngầm cho thấy thận không hề khỏe chút nào. Việc ngồi lâu một chỗ gây tổn thương vùng eo sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt khí của thận. Một người có vòng eo và đầu gối khỏe khoắn là người có thận tốt.

5. Đầu óc thông minh, trí nhớ tốt

Nếu thận khỏe mạnh thì não bộ sẽ được nuôi dưỡng ổn định, từ đó giúp đầu óc bạn minh mẫn, sáng suốt hơn. Đặc biệt, trí nhớ của những người này cũng khá tốt, họ có thể nhớ lâu và không gặp phải tình trạng chóng mặt, lờ đờ. Còn người có thận yếu thường suy nghĩ chậm chạp, hay quên và làm việc kém hiệu quả hơn.

Có 6 biểu hiện cho thấy thận đang làm việc tốt, nếu có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng là thận của bạn rất khỏe mạnh - Ảnh 4.

6. Da hồng hào, căng bóng

Yếu tố cuối cùng giúp bạn nhận biết thận có khỏe mạnh hay không nằm ở chính nước da của bạn. Với những người có làn da thâm xỉn, kém tươi tắn ngay từ khuôn mặt của họ thì từ bên trọng, thận đang làm việc kém hơn. Còn người có thận tốt sẽ thấy làn da mềm mịn, hồng hào, sờ vào da cũng thấy căng bóng, săn chắc.

Có 6 biểu hiện cho thấy thận đang làm việc tốt, nếu có nhiều hơn 2 thì xin chúc mừng là thận của bạn rất khỏe mạnh - Ảnh 5.

Source (Nguồn): Sohu, Weibo, Kknews