Cô gái 22 tuổi nhận chẩn đoán mắc tiểu đường vì quá yêu thích món ăn chỉ xơi 1 miếng bằng uống 7 ngụm dầu

Như mọi ngày Reiko (22 tuổi, Trung Quốc) đang đi uống cà phê sáng cho sảng khoái tinh thần thì bất ngờ ngất xỉu, may mà đồng nghiệp phát hiện kịp thời đưa cô vào bệnh viện.

Đây là câu chuyện được chia sẻ trên tờ Sohu của Trung Quốc mới đây. Theo đó, Reiko năm nay 22 tuổi, vì công việc bận rộn và áp lực trong cuộc sống cao nên ngày nào cô cũng đi làm về muộn. Thời gian gần đây, cô thấy cơ thể ngày càng sa sút, ban ngày luôn cảm thấy mệt mỏi và thị lực cũng giảm sút đi ít nhiều, lại thường xuyên bị mất ngủ.

Do đó, dạo này Reiko hay đi uống cà phê sáng để sảng khoái tinh thần. Một ngày nọ, như mọi ngày, khi đang ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng hổi trước khi đi làm thì Reiko bỗng nhiên cảm thấy choáng váng và ngất xỉu ngay sau đó. May mà đồng nghiệp của cô phát hiện kịp thời đưa cô vào bệnh viện.

Cô gái 22 tuổi nhận chẩn đoán mắc tiểu đường vì quá yêu thích món ăn chỉ xơi 1 miếng bằng uống 7 ngụm dầu - Ảnh 1.

Sau khi được bác sĩ thăm khám và kiểm tra cẩn thận, cuối cùng người ta xác nhận rằng Reiko đã mắc bệnh tiểu đường từ lâu. Việc ngất xỉu cũng do làm việc mệt mỏi trong thời gian dài gây ra biến chứng cấp tính của bệnh tiểu đường.

Trao đổi với Reiko, bác sĩ nhận thấy rằng cô rất thích ăn bánh kem và không thường xuyên tập thể dục. Cô rất thích dùng bánh kem cho bữa sáng. Trước nay, cô ấy thường có sức khỏe tốt, không hay bị cảm lạnh và gia đình không có tiền sử bệnh tiểu đường, vì vậy Reiko đột nhiên được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, điều này thật bất ngờ.

Thực tế, bệnh tiểu đường cũng liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và lối sống. Kem chứa rất nhiều axit béo chuyển hóa. Nguồn chính của axit béo chuyển hóa nhân tạo là dầu thực vật hydro hóa một phần, vì nó có thể cải thiện mùi vị của thực phẩm và dễ bảo quản nên dầu thực vật hydro hóa một phần cũng được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm nướng và chiên. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường của Reiko.

Cô gái 22 tuổi nhận chẩn đoán mắc tiểu đường vì quá yêu thích món ăn chỉ xơi 1 miếng bằng uống 7 ngụm dầu - Ảnh 2.

3 thói quen sinh hoạt gây tiểu đường

1. Ăn uống thất thường

Do công việc và những lý do khác, nhiều người không ăn sáng, ăn 3 bữa không đúng giờ, lâu ngày chế độ ăn uống không điều độ, gây rối loạn tiêu hóa và hấp thu, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường, tích tụ lâu ngày chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2. Ăn quá nhiều

Việc ăn quá no không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn gây tích tụ mỡ, dẫn đến béo phì. Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tăng cao, đặc biệt chính việc ăn nhiều đồ ăn vặt như nhiều calo, nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Cô gái 22 tuổi nhận chẩn đoán mắc tiểu đường vì quá yêu thích món ăn chỉ xơi 1 miếng bằng uống 7 ngụm dầu - Ảnh 3.

3. Thức khuya thường xuyên

Ngủ không ngon có liên quan mật thiết đến bệnh tiểu đường, thức khuya thường xuyên dễ dẫn đến rối loạn nội tiết và chuyển hóa trong cơ thể. Đối với những bạn phải thức khuya vì các lý do riêng hay công việc, học tập và cuộc sống thì nên điều chỉnh lại công việc và nghỉ ngơi càng sớm càng tốt, đảm bảo đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường.

Nguồn và ảnh: Sohu, Sina, Ruifan Health