Cô gái 24 tuổi bất ngờ phát hiện nhiễm HPV dù chỉ nắm tay người có mụn cóc, bác sĩ khuyên nên tránh xa 2 kiểu người

Bước ra khỏi bệnh viện, Tiểu Lý (Trung Quốc) vẫn chưa tin nổi mình nhiễm virus HPV dù không hề có bạn trai.

Tiểu Lý năm nay 24 tuổi, mới tốt nghiệp đại học chưa được bao lâu. Vốn nhút nhát lại lần đầu đi làm công sở nên cô lúc nào cũng cẩn trọng từng chút một. Mặc dù đồng nghiệp khá hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ nhưng vì khoảng cách tuổi tác nên Tiểu Lý vẫn luôn thấy khó hòa nhập.

May mắn là gần đây bộ phận của cô có nhân viên mới, đó là một cô gái trạc tuổi cô có tên Tiểu Phương. Trái ngược với Tiểu Lý, cô gái này lúc nào cũng vui vẻ, tính tình hoạt bát, cởi mở với tất cả mọi người. Chỉ sau một thời gian ngắn, 2 người trở nên thân thiết đến mức khiến ai nấy đều bất ngờ.

Cô gái 24 tuổi bất ngờ phát hiện nhiễm HPV dù chỉ nắm tay người có mụn cóc, bác sĩ khuyên nên tránh xa 2 kiểu người - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bản thân Tiểu Lý cũng rất ngưỡng mộ, muốn học theo tính cách và phong thái tự tin của Tiểu Phương. Vì vậy, sau giờ làm, Tiểu Phương thường dẫn cô đi mua sắm, ăn uống, làm đẹp, gặp gỡ bạn bè của mình. Khi thân hơn, Tiểu Phương còn thường xuyên tới ngủ cùng Tiểu Lý và hứa sẽ giới thiệu bạn trai tốt cho cô.

Từ khi mới quen cô đã để ý thấy trên cổ và bàn tay Tiểu Phương lúc nào cũng có những nốt mụn cóc nhỏ. Tuy nhiên nghĩ đó là bệnh mãn tính ngoài da, lại cảm thấy rất biết ơn vì có 1 người bạn tốt như vậy nên cô chẳng bao giờ hỏi đến. Cho đến gần đây, cô bất ngờ phát hiện bản thân mình cũng có nốt mụn tương tự, liền vội vàng đi khám.

Bác sĩ cho biết Tiểu Lý dương tính với virus HPV 16, 1 loại u nhú nguy hiểm lây nhiễm phổ biến qua đường tình dục, có nguy cơ gây bệnh ung thư cổ tử cung. Cô sững sờ đến mức lắp ba lắp bắp, khóc lóc nói rằng mình không có bạn trai, cũng rất nhiều năm không phát sinh quan hệ tình dục thì sao có thể gặp chuyện này.

Hai kiểu người nên cẩn trọng khi tiếp xúc nếu muốn tránh HPV

Hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, sau khi điều tra bệnh sử bác sĩ kết luận cô bạn thân Tiểu Phương chính là nguyên nhân khiến Tiểu Lý bị nhiễm virus HPV. Đắn đo hồi lâu, cuối cùng cô cùng quyết định gọi cho Tiểu Phương để hỏi kỹ.

Cô gái 24 tuổi bất ngờ phát hiện nhiễm HPV dù chỉ nắm tay người có mụn cóc, bác sĩ khuyên nên tránh xa 2 kiểu người - Ảnh 2.

Hóa ra Tiểu Phương bị nhiễm HPV đã lâu, những nốt mụn ở tay và cổ cô ấy thật ra là mụn cóc sinh dục. Hiện tại, Tiểu Phương cũng đang phải dùng thuốc điều trị các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, cả 2 đều không hiểu Tiểu Lý bị lây nhiễm bằng cách nào.

Bác sĩ giải thích, quan hệ tình dục là con đường chính nhưng không phải là cách duy nhất khiến virus HPV lây lan. Cô thường nắm tay Tiểu Phương khi đi mua sắm, đi chơi chung, thậm chí còn dùng chung 1 số đồ vật trong phòng tắm. Rất có thể, Tiểu Lý bị lây nhiễm gián tiếp khi mụn cóc bị vỡ và tiếp xúc với cơ thể của cô.

Cô gái 24 tuổi bất ngờ phát hiện nhiễm HPV dù chỉ nắm tay người có mụn cóc, bác sĩ khuyên nên tránh xa 2 kiểu người - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Ông cũng nhắc nhở, có 2 kiểu người chúng ta cần giữ khoảng cách, cẩn trọng khi tiếp xúc, không dùng chung khăn tắm để tránh lây nhiễm. Đầu tiên là những người bị mụn cóc, bởi vì đây là 1 trong những triệu chứng đặc hiệu khi nhiễm HPV hay mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Có nhiều loại mụn cóc trên cơ thể do vi rút HPV gây ra, phổ biến là mụn cóc phẳng, mụn cóc dạng sợi, mụn cóc thông thường và mụn cơm. Vì vậy, hãy chú ý quan sát, cẩn trọng với những người có nhiều mụn cóc ở cổ, cánh tay, bàn tay, chân, khuôn mặt hay vùng kín.

Thứ hai là những người có mùi cơ thể trầm trọng, đặc biệt là mùi hôi, tanh phát ra từ quanh vùng kín. Bởi vì mùi hôi ở vùng kín, có thể ngửi thấy ngay cả khi chỉ ngồi gần nghĩa là người đó đang mắc các bệnh nam khoa hoặc phụ khoa nghiêm trọng. Trong đó thường gặp là nhiễm HPV, lậu, giang mai, herpes sinh dục, viêm nhiễm hoặc ung thư…

Với trường hợp của Tiểu Lý, may mắn là cô cảnh giác, phát hiện sớm nên có thể điều trị dứt điểm mà không ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản cũng như tình dục. Cô và Tiểu Phương vẫn duy trì tình cảm tốt đẹp, tuy nhiên đây cũng là một bài học đắt giá để cô lưu ý khi kết bạn sau này.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, ETtoday

https://ahadep.com/co-gai-24-tuoi-bat-ngo-phat-hien-nhiem-hpv-du-chi-nam-tay-nguoi-co-mun-coc-bac-si-khuyen-nen-tranh-xa-2-kieu-nguoi-20220214154725479.chn