Không phân biệt nam nữ, ngủ dậy thấy miệng đắng và nặng mùi thì có thể tiềm ẩn 4 bệnh nguy hiểm

4 loại bệnh nguy hiểm này có thể đang tìm đến nếu bạn gặp phải tình trạng khô, đắng miệng và nặng mùi sau khi ngủ dậy.

Buổi sáng thức dậy, một số người thường gặp phải tình trạng miệng khô khốc, lại có cảm giác hơi đắng và có mùi hôi khó chịu. Lúc này, nhiều người chỉ nghĩ đơn giản là uống nước rồi đánh răng xong là sẽ giải quyết hết nên cũng chẳng nghĩ ngợi gì thêm. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu của 4 loại bệnh mang lại các nguy hiểm tiềm tàng mà bất kể nam hay nữ cũng để có thể gặp phải, không nên bỏ qua.

1. Bệnh dạ dày

Hôi miệng do các vấn đề về đường tiêu hóa, nếu lâu ngày không can thiệp có thể gây ra tình trạng hôi miệng cứng đầu, nguyên nhân có liên quan đến việc dạ dày bị vi khuẩn Helicobacter pylori nhiễm khuẩn liên tục.

Không phân biệt nam hay nữ, dậy sớm bị khô miệng, đắng miệng và nặng mùi có thể ám chỉ 4 bệnh nguy hiểm, đừng xem nhẹ! - Ảnh 1.

Số liệu liên quan cho thấy 40% người bị hôi miệng có vấn đề về đường tiêu hóa, nguyên nhân là do đường tiêu hóa không khỏe mạnh, quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn sẽ bị ảnh hưởng, một khi thức ăn đọng lại lâu trong dạ dày sẽ khiến miệng có mùi hôi.

Để phòng tránh các bệnh về dạ dày, trước hết phải diệt được vi khuẩn Helicobacter pylori:

- Chú ý vệ sinh răng miệng.

- Tăng cường ăn uống khoa học, vận động nhiều hơn để nâng cao miễn dịch.

2. Nóng trong

Các triệu chứng của nóng trong thường bao gồm chóng mặt, đỏ bừng, đỏ mắt, đau miệng, khó chịu, cáu kỉnh và ngủ không ngon giấc.

Điều này thường do sinh hoạt thất thường, suy nhược vì thức khuya, ăn nhiều dầu mỡ, gia vị, thậm chí căng thẳng có thể gây hại cho gan và tăng gánh nặng cho gan.

Hai điều phải được tuân thủ trong việc chống lại nóng trong:

- Uống nhiều nước.

- Ngủ đủ giấc.

3. Tắc ruột

Ruột là bộ phận quan trọng để cơ thể con người đào thải các chất độc và chất thải ra ngoài, một khi ruột bị tắc nghẽn thì các chất cặn bã thức ăn sẽ không thể thải ra ngoài một cách bình thường và những chất thải tích tụ trong ruột sẽ được cơ thể hấp thụ nhiều lần.

Do đó, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ bị giảm sút, sinh ra hơi thở có mùi hôi và nhiều loại bệnh khác nhau, sức khỏe của con người sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Không phân biệt nam hay nữ, dậy sớm bị khô miệng, đắng miệng và nặng mùi có thể ám chỉ 4 bệnh nguy hiểm, đừng xem nhẹ! - Ảnh 2.

Để giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh, hãy chú ý bổ sung hai thứ:

- Bổ sung chất xơ trong thực phẩm.

- Bổ sung men vi sinh.

4. Bệnh răng miệng

Theo thống kê, 80-90% trường hợp hôi miệng là do các bệnh lý răng miệng. Đó là do sâu răng, chân răng còn sót lại, viêm nướu, viêm nha chu và các bệnh niêm mạc miệng trong khoang miệng không được điều trị đều có thể gây hôi miệng.

Không phân biệt nam hay nữ, dậy sớm bị khô miệng, đắng miệng và nặng mùi có thể ám chỉ 4 bệnh nguy hiểm, đừng xem nhẹ! - Ảnh 3.

Để phòng tránh các bệnh răng miệng, chúng ta phải thực hiện hai việc:

- Loại bỏ cặn thức ăn kịp thời.

- Ăn ít thức ăn gây kích thích.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline