Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân

Nếu muốn có một thân hình thon gọn đón Tết, bạn có thể lựa chọn 5 món ăn sau đây cho thực đơn ăn sáng của mình. Đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với lợi ích mà chúng mang lại.

Càng về cuối năm, nhu cầu giảm cân của chị em càng lớn. Nhưng công việc bận rộn khiến chị em đôi khi thật khó để có thể duy trì tập thể dục thường xuyên. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm mà các buổi tiệc tùng diễn ra khiến cho phụ nữ không thể giảm cân mà còn tăng cân không phanh.

Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ, Tiến sĩ Anju Sood cho hay: "Cách giảm cân tốt nhất đó chính là thay đổi một số thói quen nhỏ trong ăn uống. Trong đó bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng".

Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Vì bữa sáng là bữa ăn đầu tiên trong ngày, nó giải quyết vấn đề thiếu năng lượng sau một đêm ngủ dài. Nếu bạn ăn sáng đủ, bạn có xu hướng ăn trưa ít hơn, không ăn vặt nhiều trong ngày, ăn tối hạn chế hơn... nhờ đó mà khả năng giảm cân cũng tốt hơn.

Nếu muốn có một thân hình thon gọn đón Tết, bạn có thể bổ sung 5 món ăn sau đây vào bữa sáng của mình. Đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với lợi ích mà chúng mang lại.

Từ giờ đến Tết, phụ nữ ăn sáng bằng 5 món này thì đảm bảo giảm cân, trẻ ra.

1. Ăn các loại rau xanh trong bữa sáng

Không phải thứ gì quá đắt đỏ, việc ăn sáng bằng một tô salad hoặc một đĩa rau luộc cũng chính là cách để sở hữu vòng bụng thon gọn. Sở dĩ có được điều này là vì trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ.

Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân - Ảnh 2.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Baptist, thuộc Đại học Wake Forest, Mỹ phát hiện ra rằng cứ tăng 10 gam chất xơ hòa tan mỗi ngày chúng ta sẽ giảm được 3,7% chất béo nội tạng nguy hiểm trong 5 năm.

Nếu bạn là người thường xuyên vận động thì hiệu quả sẽ còn tốt hơn, thậm chí có thể loại bỏ lượng mỡ gấp đôi trong cùng một khoảng thời gian.

Để bắt đầu loại bỏ lớp mỡ bụng, mỡ nội tạng ngay từ hôm nay, các chuyên gia khuyên bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm giàu chất xơ như: Đậu hà lan, đậu lăng, các loại hạt, quả mọng, bí đao, bông cải xanh, các loại ngũ cốc...

2. Uống nước mật ong trong bữa sáng

Mật ong có lượng calo thấp, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nếu dùng nước mật ong thường xuyên vào bữa sáng có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bôi trơn đường ruột, từ đó giảm táo bón, giúp eo và bụng săn chắc lại.

Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân - Ảnh 3.

Đặc biệt, nếu bạn bổ sung vài lát gừng vào cốc nước mật ong sẽ thành "thuốc nhuận tràng tự nhiên", có tác dụng giảm mỡ và làm ẩm ruột, cấp ẩm cho da rất tốt.

3. Ăn cá hồi trong bữa sáng

Nếu bạn cần giảm cân và muốn giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng nhanh chóng, bạn có thể bổ sung cá hồi vào bữa sáng.

Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân - Ảnh 4.

Cá hồi không chỉ có hàm lượng calo thấp hơn so với thịt bò hoặc thịt gà, mà còn chứa nhiều axit béo omega-3 - một loại chất béo tốt giúp kích thích cơ thể giảm mỡ, tăng cơ nhiều hơn, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì của Mỹ.

Ngoài ra, phần da của cá hồi có thể kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy làn da căng hồng, đàn hồi hơn.

4. Ăn các món từ mướp đắng

Ăn mướp đắng đều đặn không những có tác dụng thanh nhiệt mà còn giúp nhuận tràng, giúp tiêu hóa tốt. Mướp đắng chứa ít calo, chất béo và carbohydrate. Nó giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn.

Trong một báo cáo năm 2010 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung BMC, đã tiết lộ rằng chiết xuất từ quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới.

Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân - Ảnh 5.

Đặc biệt, mướp đắng có tác dụng cải thiện làn da do có chứa chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn.

Vào buổi sáng, chị em có thể ăn canh mướp đắng hoặc uống nước ép mướp đắng, uống trà mướp đắng đều có tác dụng giảm cân, đẹp da.

5. Ăn bơ vào bữa sáng

Thời điểm tốt nhất để ăn bơ trong ngày là vào bữa sáng, lúc này cơ thể ở trong trạng thái khỏe khoắn nhất, dễ dàng hấp thụ tối đa dưỡng chất mà không lo lượng calo trong bơ tích tụ lại gây mỡ thừa.

Kiên trì ăn sáng bằng 5 món này, đảm bảo sẽ giảm cân - Ảnh 6.

Bơ là loại quả giàu vitamin, khoáng chất và rất giàu chất béo tự nhiên không bão hòa đơn. Chất béo này tên là axit oleic, tốt cho tim mạch, giảm viêm.

Không những vậy, chất béo trong quả bơ còn thúc đẩy việc đốt cháy mỡ và calo trong cơ thể nhiều hơn, vì thế giúp giảm cân hiệu quả.