Mới lạ và tích cực: Vũ điệu "Bí quyết 6K - Dịch bệnh tránh xa" đang gây sốt ra sao?

Trong những ngày dịch bệnh đang căng thẳng, ca khúc “Bí quyết 6K – Dịch bệnh tránh xa” được sáng tác và thể hiện bởi nhạc sĩ Bùi Công Nam kết hợp với vũ điệu của nhóm nhảy B-Wild đang gây sốt cộng động mạng. Ngay sau khi phát hành clip được hưởng ứng rộng rãi không chỉ bởi nhạc và vũ điệu sôi động, bắt mắt mà truyền tải thông điệp 6K độc đáo, mới lạ.

Trong vòng hơn 1 tuần, sau khi ra mắt Clip nhảy “Bí quyết 6K – Dịch bệnh tránh xa” đã tiếp cận được hơn 15 triệu người dân trên khắp mạng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok… Không chỉ vậy, Clip còn nhận được những phản ứng tích cực từ cộng đồng.

Âm nhạc vui nhộn, ca từ giản dị, dễ thuộc, cộng thêm vũ điệu cuốn hút khiến hàng ngàn người dân đã cover theo tạo thành một làn sóng vũ điệu “Bí quyết 6K – Dịch bệnh tránh xa” hấp dẫn.

Mới lạ và tích cực: Vũ điệu "Bí quyết 6K - Dịch bệnh tránh xa" đang gây sốt ra sao? - 1

Hàng ngàn người đã cover theo vũ điệu “Bí quyết 6K” vui nhộn

Cái hay của ca khúc không chỉ nằm ở ca từ và nhạc, mà còn ở cách xuất hiện bất ngờ của thông điệp 6K thay vì 5K – vốn đã rất quen thuộc với người dân trong suốt cuộc chiến đẩy lùi Covid mà đến nay đã là mùa thứ 4 tại Việt Nam. 

Đây là sản phẩm âm nhạc là sự kết hợp giữa nhạc sĩ Bùi Công Nam cùng sự đồng hành của nhãn hàng Máy lọc nước Karofi.

Chia sẻ với độc giả, nhạc sĩ Bùi Công Nam cho biết vào lúc dịch bệnh căng thẳng, giữa tâm dịch Sài Gòn anh bắt đầu lên ý tưởng và sáng tác bài hát này. “Trong đầu Nam chỉ quẩn quanh ý nghĩ làm sao để cộng đồng chú ý và hưởng ứng thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế góp phần trong cuộc chiến cam go đẩy lùi đại dịch. Tuy nhiên Nam cũng thấy, nguồn nước đặc biệt quan trọng với cơ thể, không chỉ ngày thường mà đặc biệt trong những ngày dịch bệnh. Các bác sĩ luôn nhấn mạnh về việc thường xuyên phải uống nước, đặc biệt là nước ấm để tăng cường sức khỏe. Do đó Nam nghĩ ngay đến việc lồng ghép tuyên truyền về việc cần phải bổ sung đủ nước mỗi ngày nhưng hơn hết là phải chọn nguồn nước sạch.

Mới lạ và tích cực: Vũ điệu "Bí quyết 6K - Dịch bệnh tránh xa" đang gây sốt ra sao? - 2

Cũng vào thời điểm đó, nhãn hàng Karofi gửi một lời mời hợp tác cho Nam về việc làm sao để sáng tác được một bài hát tuyên truyền mùa dịch, và Nam đã nghĩ ngay đến việc thêm chữ K thứ 6 chính là Karofi – vừa mang đến sự độc đáo cho ca khúc mà vẫn tuyên truyền được người dân tuân thủ ý thức 5K lại nâng cao ý thức sử dụng nguồn nước sạch đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Mới lạ và tích cực: Vũ điệu "Bí quyết 6K - Dịch bệnh tránh xa" đang gây sốt ra sao? - 3

Chữ K thứ 6 là điểm bật mí thú vị trong bộ Bí kíp 6K - Dịch bệnh tránh xa

Karofi là một nhãn hàng lớn, năm nay theo báo cáo của Techsci thì đây là thương hiệu Máy lọc nước số 1 thị phần tại Việt Nam, phía Karofi cũng cung cấp đủ cho Nam các chứng nhận, kiểm định về chất lượng sản phẩm nên hợp tác với Karofi Nam cảm thấy yên tâm và tin tưởng”.

Ca khúc được phổ nhạc chỉ sau 2 ngày “thần tốc”, và chuyển qua nhóm nhảy làm vũ điệu. Các thành viên nhóm nhảy nhanh chóng thảo luận về vũ điệu, làm sao phải vừa vui, vừa thân thiện mà vẫn đủ thu hút. Nhanh chóng ra được bài nhảy phù hợp và tập luyện gấp rút. Đi quay trong tình huống mùa dịch – hạn chế tiếp xúc, các thành viên phải tính đến phương án mỗi người quay riêng biệt và ghép lại. Dự báo thời tiết đúng ngày có mưa, nhóm vừa quay ngoài trời vừa tranh thủ tạnh mưa để quay, lúc nào mưa lại vào trong nhà. Hôm đó nhóm làm việc từ sáng đến nửa đêm để hoàn thành tác phẩm.

Đại diện của Karofi bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Giám đốc vận hành công ty thông tin thêm, tìm đến nhạc sĩ khi đặt đề bài cho tác phẩm này, chúng tôi với mong muốn lan tỏa một năng lượng tích cực và nâng cao nhận thức cho người dân trong những ngày chiến đấu với đại dịch đó là: không chỉ nâng cao sức khỏe về thể chất mà còn trang bị cho mình một tinh thần luôn tích cực, vui vẻ chắc chắn Việt Nam ta sẽ một lần nữa chiến thắng dịch bệnh.

Bà Thủy cũng cho biết, hiện nay, nhãn hàng Karofi đang tổ chức cuộc thi “Nhảy theo vũ điệu Bí quyết 6K – Dịch bệnh tránh xa” nhằm tiếp tục lan truyền thêm năng lượng tích cực cổ vũ tinh thần chống dịch và nâng cao ý thức của người dân trong việc tăng cường nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động chung tay cùng đồng bào đẩy lùi Covid mà Karofi đã và đang triển khai trong thời gian qua bao gồm: trao tặng máy lọc nước, khẩu trang cho các bệnh viện hay người dân trong vùng dịch, tặng ô che nắng cho các chiến sĩ, cán bộ đang trực tiếp làm nhiệm vụ…

Mới lạ và tích cực: Vũ điệu "Bí quyết 6K - Dịch bệnh tránh xa" đang gây sốt ra sao? - 4

Hàng ngàn chiếc ô đã kịp trao tặng các chốt trạm kiểm dịch từ Bắc vào Nam trong đợt Covid-19 thứ 4

Tất cả người dân trên toàn quốc đều có thể tham gia cuộc thi Nhảy theo vũ điệu 6K – Dịch bệnh tránh xa từ ngày 22.7 đến 15.8 để có cơ hội nhận giải nhất lên đến 38 triệu đồng. 21 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị đến 150 triệu dành cho các bài dự thi xuất sắc, ấn tượng… Tham gia ngay tại đây: https://karofi.com/bi-quyet-6k-dich-benh-tranh-xa

Mới lạ và tích cực: Vũ điệu "Bí quyết 6K - Dịch bệnh tránh xa" đang gây sốt ra sao? - 5