Người đàn ông qua đời vì bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ cảnh báo 4 việc nên tránh xa trước khi đi ngủ kẻo mất mạng

Một số hành động không phù hợp được thực hiện trước khi đi ngủ cũng có thể trở thành "sát thủ'' lấy đi mạng sống của bạn. Trường hợp dưới đây là một ví dụ.

Ông Vương 52 tuổi ở Trung Quốc đã qua đời, gia đình chìm trong đau buồn vô cùng, vợ ông nói rằng một số người bạn của ông Vương ở xa đến chơi nên ông rất vui mừng, đi cùng bạn bè của mình để ăn tối và uống rượu.

Trở về đã là mười hai giờ đêm, ông Vương vừa mới đi tắm xong thì đột nhiên cảm thấy tức ngực, sẵn có bệnh tim mạch nên ông có ngậm viên thuốc nitroglycerin dưới lưỡi, nhưng vô dụng. Trong suốt mấy tiếng sau đó, ông thấy tức ngực ngày càng nặng, gia đình vội vàng đưa đi bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện ông Vương bị nhồi máu cơ tim cấp.

Người đàn ông qua đời vì bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ cảnh báo 4 việc nên tránh xa trước khi đi ngủ kẻo mất mạng - Ảnh 1.

Dù tạm thời giữ lại được tính mạng ông Vương trong đêm đó, nhưng cuối cùng ông cũng qua đời do nhồi máu cơ tim chỉ mấy ngày sau.

Thực tế, nhồi máu cơ tim cấp xảy ra vào ban đêm là thủ phạm cướp đi sinh mạng của nhiều người và là yếu tố phổ biến nhất của đột tử do tim. Đột tử do tim đặc biệt dễ xảy ra vào ban đêm, và nguyên nhân chính là do một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh đã gây ra nhồi máu cơ tim.

Dưới đây là 4 việc nên làm càng ít càng tốt trước khi đi ngủ để tránh gặp phải trường hợp tương tự.

1. Thức khuya

Thứ nhất, không nên cố gắng thức khi đã đến giờ đi ngủ, thức khuya trong thời gian dài dễ dẫn đến cơ thể quá sức, suy kiệt, lâu dần huyết áp sẽ tăng cao và làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim vào ban đêm.

Người đàn ông qua đời vì bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ cảnh báo 4 việc nên tránh xa trước khi đi ngủ kẻo mất mạng - Ảnh 2.

Điều này không chỉ đúng với người trung niên, cao tuổi - người vốn có mạch máu đã lão hóa theo thời gian, mà ngay cả người trẻ cũng cần lưu ý.

2. Hút thuốc

Thứ hai, hút thuốc trước khi đi ngủ cũng làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Dù hiện nay chúng ta đều biết rõ tác hại mà khói thuốc mang lại nhưng dường như hút thuốc đã trở thành thói quen khó bỏ đối với nhiều người. Nhiều người thích hút trước khi đi ngủ, từng điếu một hoặc thức khuya hút thuốc, làm như vậy dễ gây nhồi máu cơ tim, các chất độc hại trong thuốc lá không chỉ dễ gây co thắt mạch vành mà còn gây ra sự hình thành huyết khối.

3. Ăn đồ nhiều dầu mỡ

Thứ ba, ăn đồ nhiều dầu mỡ trước khi đi ngủ. Sau khi ăn một lượng lớn đồ ăn nhiều chất béo sẽ dễ làm tăng lipid máu, nhiều người sau khi ăn đồ nhiều chất béo lại đi nằm nghỉ. Điều này dẫn đến máu đặc hơn và nguy cơ đau tim rình rập cao hơn.

Người đàn ông qua đời vì bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ cảnh báo 4 việc nên tránh xa trước khi đi ngủ kẻo mất mạng - Ảnh 3.

4. Uống rượu

Thứ tư, uống rượu trước khi đi ngủ. Nhiều người thích uống rượu trước khi đi ngủ để tạo ra cảm giác dễ ngủ hơn nhưng rượu lại có thể làm co mạch, tăng huyết áp, dễ gây nhồi máu cơ tim.

photo-1

Sau khi bước vào tuổi trung niên, nhiều người sẽ mắc các bệnh mãn tính khác nhau như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành… Những căn bệnh này có nguy cơ cao gây nhồi máu cơ tim nên đối với những người trung niên và cao tuổi phải duy trì lối sống lành mạnh trước khi đi ngủ.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy