Người phụ nữ Anh mắc bệnh lạ, uống quá 3 cốc nước mỗi ngày có thể gây tử vong

Chúng ta thường được khuyên rằng phải uống nhiều nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, với Becky (43 tuổi, Anh), việc uống quá 3 cốc nước cũng có thể khiến cô mất mạng.

Tờ Mirror của Anh đưa tin rằng Becky Roberts, một phụ nữ 43 tuổi ở nước này, mắc hội chứng Goodpasture (Anti - GBM), một bệnh tự miễn dịch hiếm gặp, phải 10 năm mới có một trường hợp xuất hiện trên thế giới, tỷ lệ mắc bệnh lý này chỉ là một phần triệu.

Hội chứng này là một rối loạn tự miễn đặc trưng bởi các tự kháng thể chống lại những cầu thận, phế nang màng nền, tấn công phổi và thận, gây ra các vấn đề nghiêm trọng như suy thận, phổi và khiến các cơ quan khác chảy máu.

Người phụ nữ Anh mắc bệnh lạ, uống quá 3 cốc nước mỗi ngày có thể gây tử vong - Ảnh 1.

Becky Roberts đang phải chiến đấu với 1 căn bệnh về máu hiếm gặp

Hiện tại, Becky chỉ còn 1% chức năng thận, không thể uống quá 700ml nước (tương đương 3 cốc nước) mỗi ngày và chỉ ăn được 300ml thức ăn, nếu không sẽ phải cấp cứu ngay lập tức, có thể tử vong.

Becky cho biết, 3 năm trước, bác sĩ điều trị đã nói rằng cô có thể sống được thêm 5 năm nữa. "Lúc đầu, tôi phải nhập viện 4 tháng, vì sợ lây nhiễm nên con tôi và gia đình thậm chí không thể đến thăm. Sau đó, tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn và bác sĩ phải cho tôi rơi vào trạng thái hôn mê", cô chia sẻ.

Lúc đó, Becky bắt đầu điều trị bằng hóa chất và sụt 38kg. Thậm chí, tóc của cô còn bị rụng. "Con gái tôi 7 tuổi sợ tôi khi đó, và tôi không thể tự ăn uống, đi lại được. Tôi ghét cuộc sống như thế".

Người phụ nữ Anh mắc bệnh lạ, uống quá 3 cốc nước mỗi ngày có thể gây tử vong - Ảnh 2.

Becky đã rụng toàn bộ tóc sau khi hóa trị

Theo nguồn tin của Mirror, Becky cần thực hiện trao đổi huyết tương 9 lần mỗi ngày để loại bỏ các kháng thể có hại ra khỏi cơ thể. Mặc dù hiện có 5 người thân sẵn sàng hiến thận và tỷ lệ phù hợp đã đạt 90% cho cô, nhưng hệ thống Bảo hiểm Y tế Quốc gia Anh không thể hỗ trợ chi trả viện phí khi người bệnh có nguồn hiến trực tiếp, đặc biệt là khi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khá nặng nề đến nước này.

Theo đó, có thể mất tới 7 năm nữa Becky mới có được một quả thận phù hợp và được bảo hiểm chi trả viện phí. Tuy nhiên, theo lời của bác sĩ phụ trách, Becky chỉ còn thời gian tối đa là 2 năm nữa.

Người phụ nữ Anh mắc bệnh lạ, uống quá 3 cốc nước mỗi ngày có thể gây tử vong - Ảnh 3.

Aliyah (trái) con gái của Becky (phải) đang cố gắng gây quỹ để có đủ tiền phẫu thuật cho mẹ mình

Vì vậy, gia đình Becky muốn chuyển cô sang các phòng khám y tế tư nhân, nhưng họ phải có được 86.100 bảng Anh để chi trả cho việc phẫu thuật. Con gái 22 tuổi của Becky, Aliyah đã tổ chức một sự kiện gây quỹ trên trang web GoFundMe, diễn ra chỉ trong một vài ngày đã huy động được 7000 bảng Anh và sẽ tiếp tục cố gắng để giúp cuộc sống của mẹ mình trở lại bình thường.

Nguồn và ảnh: Mirror, BV ĐKQT Vinmec