Nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa nên tránh ăn 4 loại thực phẩm nếu không muốn tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi e ngại của các chị em vì nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này. Do đó, khi đã biết mình đang mắc bệnh phụ khoa thì nữ giới nên chủ động tránh ăn 4 loại thực phẩm sau đây.

1. Đồ sống và lạnh

Bạn có biết rằng, những món ăn sống hoặc có tính lạnh thường không có lợi cho quá trình tuần hoàn máu của nữ giới. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới việc đào thải độc tố, thậm chí còn làm tắc nghẽn mạch máu nên không hề tốt cho những cô gái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hãy chủ động tránh ăn những loại thực phẩm sống từ thịt, cá và những món có tính lạnh như kem, ốc... để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa nên tránh ăn 4 loại thực phẩm nếu không muốn tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng - Ảnh 1.

2. Đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ

Những món ăn được cho thêm nhiều gia vị như ớt, sả, tỏi, hành... thường có hương vị rất hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng lại là những món được chế biến dưới phương pháp chiên, nướng, rán... nên dễ chứa nhiều dầu mỡ. Việc ăn đồ dầu mỡ, cay nóng có thể gây viêm nhiễm âm đạo nên bạn cần né ngay món này ra khỏi danh sách ăn uống hàng ngày nhé!

Nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa nên tránh ăn 4 loại thực phẩm nếu không muốn tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng - Ảnh 2.

3. Đồ ngọt

Người bị viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất cũng không nên ăn đồ ngọt, bởi thói quen này có thể làm nấm Candida sản sinh nhiều trong âm đạo. Khi bạn ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng tiết dịch nhờn, khiến các chất độc trong cơ thể không được đào thải ra ngoài, từ đó sẽ càng làm tình trạng viêm nhiễm âm đạo thêm tồi tệ.

Nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa nên tránh ăn 4 loại thực phẩm nếu không muốn tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng - Ảnh 3.

4. Đồ muối chua

Trong những món đồ muối chua thường chứa rất nhiều chất dimethyl nitrite. Khi chất này đi vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và khiến các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa càng thêm nặng hơn.

Do đó, các chị em nếu đã có tiền sử mắc bệnh phụ khoa thì nên tránh ăn những món đồ muối chua, lên men để bảo vệ sức khỏe vùng âm đạo của mình tốt nhất.

Nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa nên tránh ăn 4 loại thực phẩm nếu không muốn tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline