"Nữ thần Hồng Kông" thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên "nhận không ra"

Xinh đẹp và thành công là thế, nhưng khi ở ngoài tuổi 50 sự nghiệp diễn xuất của Lý Lệ Trân đã có dấu hiệu xuống dốc không phanh, phần vì tuổi tác, phần vì ngoại hình của người đẹp họ Lý đã có rất nhiều thay đổi...

Vào những năm 80, 90, Lý Lệ Trân nổi tiếng với biệt danh nữ thần ở Hồng Kông (Trung Quốc). Mỹ nhân họ Lý sở hữu gương mặt ngây thơ, trong sáng nhưng hình thể lại vô cùng quyến rũ... trở thành mỹ nhân đắt giá nhất của màn bạc Hương Cảng với số lượng gần 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Trong đó, một số bộ phim mà Lý Lệ Trân từng góp mặt bao gồm Ma vui vẻ, Đại thời đại...

Vẻ đẹp của cô thậm chí còn được so sánh đẹp hơn Thư Kỳ và nhanh chóng trở thành hình mẫu được phái mạnh yêu thích vào thời gian đó.

Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 1.
Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 2.
Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 3.

Nhan sắc tuổi trẻ của Lý Lệ Trân.

Sau khi liều lĩnh chuyển hướng sang đóng "phim người lớn", sự nghiệp Lý Lệ Trân thăng hạng bất ngờ. Cô ghi dấu ấn với các bộ phim: Tình ngây dại, Nhục bồ đoàn: Ngọc nữ tâm kinh, The Spirit Of Love....

Xinh đẹp và thành công là thế, nhưng khi ở ngoài tuổi 50 sự nghiệp diễn xuất củaLý Lệ Trân đã có dấu hiệu xuống dốc không phanh, phần vì tuổi tác, phần vì ngoại hình của người đẹp họ Lý đã có rất nhiều thay đổi...

Trước đây, để giữ gìn vóc dáng và giữ cho khuôn mặt luôn thon gọn, Lý Lệ Trân đã áp dụng chế độ ăn uống khắc nghiệt, đồng thời thực hiện châm cứu. Người đẹp từng nghiêm khắc chỉ giữ bản thân ở mức 47kg. Tuy nhiên sau đó không lâu cô quyết định buông bỏ vì nhận ra "sống thoải mái mới là điều quan trọng nhất".

Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 4.

Lý Lệ Trân thực hiện châm cứu để giữ cho mặt luôn thon gọn.

Ở tuổi 58, cô không còn áp lực về việc giữ vóc dáng, thích ăn gì thì ăn, vui vẻ sống cuộc sống tự tại bên con gái Hứa Kỳ Dung. Cũng vì thế, người hâm mộ đã không ít lần bắt gặp mỹ nhân một thời trên đường phố, các khu chợ... Nhan sắc U60 của Lý Lệ Trân khiến nhiều người phải thốt lên "không nhận ra".

Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 5.
Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 6.

Nhan sắc U60 của Lý Lệ Trân khiến nhiều người phải thốt lên "không nhận ra".

Từ câu chuyện của Lý Lệ Trân, chúng ta có thể cảm nhận rõ nhất về sự tàn khốc của thời gian. Theo năm tháng, dù là đại minh tinh hay những người phụ nữ bình thường - ai cũng sẽ phải già đi. Tuy nhiên, cùng ở một độ tuổi quá trình già đi nhanh hay chậm ở mỗi người là khác nhau. Để chống lại lão hóa, phụ nữ nên duy trì một chế độ sinh hoạt, ăn uống, tập luyện khoa học và bền bỉ.

4 thói quen khiến phụ nữ già đi quá nhanh

1. Ăn nhiều đồ dầu mỡ

Việc ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến bạn nạp vào cơ thể một lượng calo quá lớn, chất béo sẽ tích tụ lại và gây ra béo phì. Điều này không chỉ làm hỏng vóc dáng của bạn mà còn khiến collagen bị xuống cấp nhanh chóng và khiến da nhăn nheo, sạm màu.

2. Lối sống ít vận động

Các nghiên cứu cho thấy tế bào già đi nhanh hơn nếu bạn có lối sống ít vận động. Các chuyên gia đã xem xét những thay đổi trong cấu trúc DNA, đặc biệt là telomere. Họ nhận ra rằng càng nhiều tuổi thì cấu trúc của telomere sẽ càng ngắn lại, điều đó có thể dẫn đến một số tình trạng như ung thư, bệnh tim và tiểu đường. Đáng nói, những phụ nữ ngồi càng nhiều thì sẽ càng rút ngắn telomere nhanh hơn.

3. Chất lượng giấc ngủ kém

Giấc ngủ giúp cung cấp năng lượng, sự tập trung và nuôi dưỡng làn da của bạn. Theo tiến sĩ Jeannette Graf (trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Mount Sinai ở Thành phố New York) cho biết: Vào ban đêm, làn da sẽ chuyển sang trạng thái đổi mới. Nếu bạn đi ngủ muộn hoặc ngủ quá ít, bạn sẽ lãng phí cơ hội nuôi dưỡng làn da.

Việc thiếu ngủ có thể hiện rõ trên khuôn mặt bạn theo thời gian. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 1/2015 trên tạp chí Da liễu lâm sàng cho thấy giấc ngủ kém (được định nghĩa là ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm) có liên quan đến việc gia tăng các dấu hiệu lão hóa.

Nữ thần Hồng Kông thời trẻ quyến rũ hơn cả Thư Kỳ, U60 có ngoại hình khiến nhiều người phải thốt lên nhận không ra - Ảnh 7.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles phát hiện ra rằng chỉ cần một đêm ngủ không đủ giấc cũng có thể làm cho các tế bào của cơ thể lão hóa nhanh hơn. Thiếu ngủ không chỉ gây lão hóa da sớm mà còn làm giảm khả năng chống lại các tia có hại của mặt trời. Một người nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

4. Dùng điện thoại, máy tính quá nhiều

Dùng điện thoại, máy tính quá nhiều sẽ làm da mất đi lượng lớn độ ẩm do các tia bức xạ phát ra. Nếu điều này xảy ra liên tục sẽ làm da gặp phải nhiều vấn đề như tích tụ sắc tố, ra dầu trên mặt và mụn trứng cá.

Chỉ sau một đêm dùng điện thoại đến khuya, bạn sẽ thấy ngay hậu quả là các vấn đề về da ngày càng nghiêm trọng hơn, thâm quầng, vết nhăn đuôi mắt sẽ tự tìm đến bạn.