Phụ nữ nếu thấy 3 chỗ ngày càng "to ra", 2 thứ ngày càng "ít đi" thì nghĩa là cơ thể đang già đi quá nhanh, sức khỏe đến độ xập xệ

Dấu hiệu lão hóa không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt mà còn thể hiện rất rõ trên cơ thể, nếu thấy 3 chỗ ngày càng to, 2 thứ ngày càng ít thì chứng tỏ bạn đang lão hóa rất nhanh đấy.

Mọi phụ nữ đều mong rằng mình có thể trẻ mãi không già, nhưng lão hóa là hiện tượng tự nhiên và chúng ta không thể tránh khỏi chúng. Chúng ta chỉ có thể trì hoãn lão hóa, làm cho sức khỏe ổn định thông qua việc duy trì một số thói quen sống tốt và can thiệp bởi những phương pháp thẩm mỹ khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu nhỏ.

Sau tuổi 30, các chức năng cơ thể của phụ nữ bắt đầu suy giảm dần, đặc biệt là chất lượng collagen suy yếu nên da bắt đầu trở nên chùng xuống, khuôn mặt xuất hiện tàn nhang, các vết chân chim và nếp nhăn quanh mắt. Tuy nhiên, dấu hiệu lão hóa không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt mà còn thể hiện rất rõ trên cơ thể, nếu thấy 3 chỗ ngày càng to, 2 thứ ngày càng ít thì chứng tỏ bạn đang lão hóa rất nhanh đấy.

3 chỗ ngày càng TO

- Nếp nhăn vùng mắt ngày càng rộng và nhiều

Phụ nữ rất coi trọng việc chăm sóc da mặt, nhưng ít ai quan tâm đến vùng da mắt. Thực tế, vùng da mắt rất mỏng và dễ lộ khuyết điểm nhất. Khi cơ thể lão hóa, da mắt sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn đầu tiên. Vì vậy, khi một người phụ nữ bắt đầu già đi, các nếp nhăn quanh mắt sẽ ngày càng rộng và nhiều.

- Bụng to lên

Khi về già, cơ thể phụ nữ sẽ dần suy giảm nội tiết tố. Để bù đắp lại, nhiều thành phần trong cơ thể thay đổi dẫn đến tăng mỡ bụng, teo cơ bắp, rối loạn giấc ngủ hoặc rối loạn tâm trạng như trầm cảm. Tuổi tác cũng khiến cho việc giảm cân nặng trở nên khó khăn hơn, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi nếu ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất hợp lý.

- Mũi to lên

Khi chúng ta còn trẻ, các tế bào khỏe mạnh, cơ thể hoạt động bình thường và sức mạnh của các mô cơ cũng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khi chị em bước đến giai đoạn lão hóa, các mô sụn của cơ thể dần bị thoái hóa, cùng với việc giảm tiết estrogen, mô sụn mũi bắt đầu giảm dần và mũi trở nên to hơn bình thường. Bởi vậy, khi thấy có dấu hiệu này bạn có thể nghĩ ngay đến việc cơ thể không còn trẻ nữa mà kịp thời thay đổi thói quen sống cho khoa học, lành mạnh hơn.

2 thứ ÍT đi

- Lưu lượng kinh nguyệt ngày càng ít

Có thể nói kinh nguyệt là một phần quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ. Nó bắt đầu như một mốc đánh dấu sự trưởng thành ở cơ thể phụ nữ, nhưng khi nó kết thúc cũng cho thấy cơ thể chị em đã bắt đầu già đi. Trong quá trình lão hóa, chức năng buồng trứng giảm dần và việc tiết estrogen không đủ khiến lượng kinh nguyệt ngày càng ít cho tới khi mãn kinh. Phụ nữ nên chú ý ăn nhiều đậu nành trong thời kỳ mãn kinh và bổ sung estrogen kịp thời.

Phụ nữ nếu thấy 3 chỗ ngày càng to ra, 2 thứ ngày càng ít đi thì nghĩa là cơ thể đang già đi quá nhanh, sức khỏe đến độ xập xệ - Ảnh 1.

- Tóc ngày càng mỏng

Tóc là tấm gương phản chiếu sức khỏe. Phụ nữ tóc dày, đen bóng chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung. Ngược lại, khi cơ thể lão hóa, hormone trong cơ thể suy giảm gây rụng tóc, khiến tóc ngày càng mỏng.

Phụ nữ nếu thấy 3 chỗ ngày càng to ra, 2 thứ ngày càng ít đi thì nghĩa là cơ thể đang già đi quá nhanh, sức khỏe đến độ xập xệ - Ảnh 2.

4 thói quen giúp trì hoãn lão hóa

1. Từ chối hút thuốc, tránh xa khói thuốc

Chất nicotine trong thuốc lá có thể làm co mạch máu dưới da nên những người hút thuốc sẽ xuất hiện nếp nhăn sớm hơn. Hơn nữa, hút thuốc không chỉ làm oxy hóa máu mà còn tăng tốc độ lão hóa của các tế bào.

2. Thói quen ăn uống hợp lý

Phụ nữ nên ít ăn đồ lạnh, không nên ăn quá nhiều đồ cay, ăn nhiều rau quả tươi... như vậy có thể loại bỏ độc tố có hại ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Khi phụ nữ lão hoá, có 2 loại bài tập thể dục quan trọng nhất: bài tập aerobic và yoga. Chúng có thể làm cho tim của bạn bơm máu, đổ mồ hôi và rèn luyện sức mạnh, giúp ngăn ngừa cơ bắp bị lão hóa và giảm đi theo thời gian.

4. Duy trì tâm trạng vui vẻ

Duy trì tâm trạng vui vẻ cũng là một quy tắc vàng của việc chống lão hóa, thường xuyên duy trì một thái độ tốt không chỉ khiến chúng ta vui vẻ về thể chất và tinh thần mà còn tiêu hao calo.

Nguồn: QQ, Sohu