Tại sao đàn ông đói ngấu sau khi quan hệ? 3 thứ này vợ cho chồng ăn sau "yêu" chẳng khác gì tiếp thêm xuân dược

Nhiều người sẽ bổ sung protein trong vòng 30 phút sau khi tập luyện để tăng tốc độ phát triển cơ bắp và thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể. Nhưng bạn ăn gì sau một buổi "vận động" mạnh mẽ? 

Bác sĩ tiết niệu Cheng Weiming tại Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Thống nhất Thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân rằng ngoài cảm giác mệt sau khi quan hệ, bạn còn cảm thấy đói và thèm ăn. Thời điểm đó nếu ăn đúng thực phẩm sẽ giúp nam giới bù lại năng lượng và thậm chí còn có thể sẵn sàng cho "hiệp" tiếp theo.

Tại sao sau khi quan hệ lại cảm thấy đói?

Theo bác sĩ Cheng Weiming, lý do khiến điều này xảy ra là khi dục vọng được thỏa mãn, cảm giác thèm ăn cũng sẽ xuất hiện. Bởi vì quan hệ tình dục cũng giống như tập thể dục sẽ làm tiêu hao năng lượng, giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, nó còn khiến cơ thể mất nước qua mồ hôi, từ đó dẫn đến cảm giác đói và khát sau "yêu". 

Bên cạnh đó, khi đạt cực khoái, não tiết ra oxytocin, chất này không chỉ khiến con người cảm thấy thư giãn, hài lòng mà còn khiến họ cảm thấy đói.

Tại sao đàn ông đói ngấu sau khi quan hệ? 3 thứ này vợ cho chồng ăn sau amp;#34;yêuamp;#34; chẳng khác gì tiếp thêm xuân dược - 1

Bác sĩ tiết niệu Cheng Weiming. 

Ngoài ra, trạng thái tinh thần khi quan hệ cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn. Bác sĩ Cheng Weiming giải thích rằng một số người quan tâm đến hiệu suất của họ trên giường và trở nên cực kỳ căng thẳng trong quá trình này.

Mặc dù tình trạng bất lực hoặc xuất tinh sớm có thể không xảy ra, nhưng ngay khi kết thúc cuộc yêu suôn sẻ, họ sẽ thở phào nhẹ nhõm và có cảm giác muốn ăn. Còn nếu kết quả không được như mong đợi thì sự căng thẳng, lo lắng sẽ càng trầm trọng hơn và người đàn ông càng muốn an ủi bản thân hoặc giải tỏa thông qua đồ ăn.

Nên ăn gì sau khi quan hệ?

Bác sĩ Cheng Weiming cảnh báo mặc dù nam giới có thể cảm thấy đói sau khi ân ái nhưng không nên ăn uống bừa bãi, nhất là khi nhiều người chọn quan hệ vào buổi tối và sau đó đi ngủ. Do đó, việc ăn uống sau khi thân mật không chỉ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của cơ thể mà còn tác động tới giấc ngủ.

Vì vậy, bác sĩ gợi ý 3 nhóm thực phẩm chính mà nam giới nên ăn giúp phục hồi thể lực nhanh chóng, thậm chí có thể sẵn sàng cho những "hiệp" tiếp theo. 

Trái cây tươi

Bác sĩ Cheng Weiming khuyên nên tập trung vào những món ăn nhẹ nhàng và bổ dưỡng như trái cây tươi, chuối, quả việt quất hay dưa hấu, rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cơ thể hồi phục và tránh bị chuột rút cơ do mất cân bằng điện giải.

Tại sao đàn ông đói ngấu sau khi quan hệ? 3 thứ này vợ cho chồng ăn sau amp;#34;yêuamp;#34; chẳng khác gì tiếp thêm xuân dược - 3

Thực phẩm giàu protein

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu protein chất lượng cao như sữa chua, cá hồi, thịt gà và đậu phụ, có thể giúp phục hồi các cơ có thể bị căng khi quan hệ.

Thực phẩm giàu carbohydrate

Các loại hạt, sô cô la đen, yến mạch, và khoai lang, có thể cung cấp lượng dầu và carbohydrate chất lượng cao cho phép cơ thể nhanh chóng bổ sung năng lượng và duy trì lượng hormone khỏe mạnh. Nếu quan hệ tình dục liên quan đến các tư thế khó và tiêu tốn nhiều năng lượng, cần tăng cường hấp thụ carbohydrate.

Tại sao đàn ông đói ngấu sau khi quan hệ? 3 thứ này vợ cho chồng ăn sau amp;#34;yêuamp;#34; chẳng khác gì tiếp thêm xuân dược - 4

Ngoài 3 loại thực phẩm trên, bác sĩ Cheng Weiming cũng nhấn mạnh rằng bạn nên bổ sung nước một cách thích hợp sau khi quan hệ. Vì hoạt động tình dục sẽ gây đổ mồ hôi và mất tinh trùng. Bằng cách uống nước hoặc bổ sung thực phẩm giàu nước, bạn có thể tránh mất nước và đi vệ sinh nhiều hơn, từ đó giảm mệt mỏi và nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu.

Tuy nhiên, bác sĩ cũng nhắc nhở nếu quan hệ trước khi đi ngủ thì không nên uống quá nhiều nước, nếu không nửa đêm phải dậy đi vệ sinh nhiều lần cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Khi nam nữ thân mật, 5 bộ phận này cấm kỵ đừng hôn kẻo dễ gặp nguy, điều cuối ít ai ngờ tới