Thức dậy sớm và uống 2 loại nước này khi bụng đói chị em sẽ cải thiện được sức khỏe và nhan sắc ngay lập tức nhưng cũng cần nắm rõ lưu ý quan trọng

Có 2 loại nước được chứng minh đem lại hiệu quả tốt nhất khi bụng đói, bạn thử xem mình có sử dụng loại nào dưới đây không nhé!

Trong cơ thể con người, có 70% là nước. Nước nuôi dưỡng và làm sạch cơ thể, ngược lại thiếu nước sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, suy yếu, sinh bệnh và chết dần vì khát.

Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, việc đầu tiên bạn nên làm không phải là ăn sáng mà là nên uống một cốc nước đầy. Uống nước trong thời điểm này không chỉ đơn giản là làm dịu cơn khát và dưỡng ẩm cho cổ họng mà còn có tác dụng điều hòa đường ruột, dạ dày và thải độc cho cơ thể.

Thức dậy sớm và uống 2 loại nước này khi bụng đói chị em sẽ cải thiện được sức khỏe và nhan sắc ngay lập tức nhưng cũng cần nắm rõ lưu ý quan trọng - Ảnh 1.

2 loại nước nên dùng khi thức dậy buổi sáng

1. Nước chanh mật ong

Chanh mật ong là thức uống bổ dưỡng, nổi tiếng với các công dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Theo các chuyên gia sức khỏe, sau khi ngủ dậy chúng ta không nên ăn sáng ngay bởi lúc này các cơ quan nội tạng cần có thời gian để tỉnh giấc và khởi động, thay vào đó việc nên làm ngay là uống nước.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Rupali Datta trả lời trên tờ NDTV: Uống một cốc nước chanh mật ong ấm thật sự là cách tuyệt vời để mở đầu ngày mới. Uống nước chanh mật ong khi bụng đói sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, cải thiện tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Thức dậy sớm và uống 2 loại nước này khi bụng đói chị em sẽ cải thiện được sức khỏe và nhan sắc ngay lập tức nhưng cũng cần nắm rõ lưu ý quan trọng - Ảnh 2.

Chanh mật ong là thức uống bổ dưỡng, nổi tiếng với các công dụng cho sức khỏe và làm đẹp.

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cũng khẳng định việc uống một cốc nước chanh mật ong trước khi ăn sáng đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe. Lương y cho biết, cả chanh và mật ong đều là những nguyên liệu tốt trong Đông y, đều có tác dụng chữa bệnh. Khi được dùng vào buổi sáng, chanh mật ong sẽ giúp người uống bổ sung năng lượng, giảm cơn đói, làm đẹp da, giảm cân... và đặc biệt là thải độc cơ thể vô cùng tốt.

Lưu ý khi dùng:

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng cho biết, dù uống nước chanh mật ong trước bữa sáng rất tốt nhưng vào buổi sáng, một lượng nước lớn trong cơ thể đã được chuyển hóa, độ nhớt máu tăng cao... Vì vậy trước khi uống chanh mật ong, mọi người nên uống một cốc nước ấm để làm loãng độ nhớt của máu, sau đó mới nghĩ đến việc uống nước mật ong hay nước chanh mật ong.

2. Nước lọc

Không phải thứ nước nào cầu kỳ, nước lọc từ lâu đã được đánh giá là một trong những loại nước cần thiết bậc nhất cho buổi sáng. Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nhất.

Theo bác Alex Maliekal, công tác tại bệnh viện St. Vincent Kuravilangad (Ấn Độ), uống nước vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống đường ruột và tăng cường hoạt động trao đổi chất, nhờ vậy cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Thức dậy sớm và uống 2 loại nước này khi bụng đói chị em sẽ cải thiện được sức khỏe và nhan sắc ngay lập tức nhưng cũng cần nắm rõ lưu ý quan trọng - Ảnh 3.

Uống nước vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống đường ruột và tăng cường hoạt động trao đổi chất.

Ở Nhật Bản - quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, thói quen uống nước khi bụng đói vào buổi sáng cũng được người dân tuân thủ nghiêm túc. Người dân Nhật Bản có thói quen uống 4 ly nước ấm vào buổi sáng, mỗi ly 160-200ml. Nếu không thể uống hết trong một lúc, họ sẽ nghỉ vài phút để dạ dày được nghỉ ngơi. Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng. Cách uống nước này đã được chứng minh giúp người dân Nhật giảm cân hiệu quả, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngừa béo phì, sống thọ hơn...

Lưu ý:

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, mỗi người nên uống 200-300ml nước lọc. Các bác sĩ khuyên buổi sáng nên uống nước ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng, cũng không quá lạnh. Nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước.

Ngoài ra, những loại nước được khuyến cáo nên tránh uống khi vừa ngủ dậy đó là nước muối loãng, nước hoa quả, nước ngọt có ga, nước đường, nước trà...