Tìm ra thủ phạm khiến tuyến tiền liệt tổn thương, quý ông cần “trị” ngay lập tức

Hãy chú ý đến sức khỏe của “tuyến sinh mệnh” này vì nó ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và bài tiết của cánh mày râu.

1. Uống bia rượu trong thời gian dài

Sau khi nạp bia rượu vào cơ thể, những loại đồ uống này sẽ cùng máu lưu thông đến các cơ quan khác nhau, làm cho các mạch máu ở cơ quan bị giãn ra, bao gồm cả tĩnh mạch và tuyến tiền liệt. Rượu làm tăng tiết dịch giữa các tế bào, dẫn đến phù nề tuyến tiền liệt. Để cơ quan này có thể hồi phục, phải mất từ 3-5 ngày.

2. Ít vận động

Nam giới ngồi lâu sẽ gây áp lực lên tuyến tiền liệt và gây ra hiện tượng tắc nghẽn tuyến tiền liệt. Đồng thời, việc tiết dịch của tuyến tiền liệt cũng bị cản trở do chèn ép nên cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Vì vậy, nếu phải ngồi lâu một chỗ thì nam giới nên thực hiện một số hoạt động để tuyến tiền liệt được thư giãn.

3. Nhịn tiểu

Tìm ra thủ phạm khiến tuyến tiền liệt tổn thương, quý ông cần “trị” ngay lập tức - 3

Đi tiểu là cách thức để cơ thể đào thải chất độc, cặn bã ra bên ngoài. Nếu bạn cố nhịn tiểu, thì vi khuẩn trong nước tiểu sẽ sinh sôi và gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận trong cơ thể.

Việc nhịn tiểu thường xuyên sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và ngược dòng vào niệu đạo gây ra các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến.

4. Béo phì

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cân nặng và sức khỏe tuyến tiền liệt cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Càng béo phì, lượng testosterone sẽ càng cao và testosterone sẽ ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Nếu nồng độ testosterone vượt quá tiêu chuẩn trong thời gian dài sẽ dễ sinh ra các bệnh về tuyến tiền liệt, trường hợp nặng sẽ xuất hiện ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, nhiệt độ vùng kín của người béo phì cao hơn và nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ dễ mắc bệnh hơn.

5. Thường xuyên “quan hệ”

“Ân ái” thường xuyên có thể dẫn đến các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tiền liệt tuyến, nguyên nhân là do quan hệ tình dục thường xuyên khiến tuyến tiền liệt luôn trong tình trạng sung huyết lâu ngày sẽ gây ra nhiều bệnh lý khác nhau về tuyến tiền liệt hoặc có triệu chứng tiểu buốt.

Để đảm bảo sức khỏe tuyến tiền liệt, cánh mày râu cần có những điều chỉnh tương ứng, chẳng hạn như kiểm soát cân nặng, giảm uống rượu, quan hệ tình dục điều độ, không nhịn tiểu, ngồi lâu…