Tử cung "khoái" nhất 3 loại thực phẩm, nếu ăn thường xuyên thì vừa giải độc lại vừa làm ấm cơ quan này

Việc chăm sóc và bảo vệ cơ quan sinh sản của phái nữ là điều rất quan trọng, nhưng liệu có chắc bạn đã biết ăn những loại thực phẩm tốt cho tử cung hay chưa?

Tử cung của phái nữ là cơ quan nhạy cảm và nó vốn rất mỏng manh nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập, tấn công. Chỉ cần một chút bất cẩn trong thói quen vệ sinh cũng đã có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Thực tế, nếu tử cung chất chứa nhiều độc tố thì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Hậu quả là nguy cơ viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung hay thậm chí là vô sinh hoàn toàn có thể xảy ra.

Muốn chăm sóc tử cung thật tốt thì bạn nên chú ý đến thói quen ăn uống hàng ngày. Có một số loại thực phẩm sẽ giúp giải độc và giữ ấm tử cung. Cùng xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!

1. Sữa chua

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa phổ biến, có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt dễ mua. Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn rất tốt cho khu vực "cô bé". Không chỉ giúp ngăn chặn nguy cơ nấm xuất hiện mà sữa chua còn có lợi cho việc duy trì sự ổn định của hệ thống nội tiết, giúp cân bằng môi trường âm đạo.

Ở sữa chua có chứa lợi khuẩn như bifidobacteria và vi khuẩn axit lactic nên cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Tử cung khoái nhất 3 loại thực phẩm, nếu ăn thường xuyên thì vừa giải độc lại vừa làm ấm cơ quan này - Ảnh 1.

2. Tỏi

Tỏi là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Tỏi có giá trị dinh dưỡng cao và tác dụng kháng khuẩn nên được biết đến như một loại "kháng sinh tự nhiên" với khả năng ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

Tỏi rất giàu allicin, đây là chất diệt khuẩn tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn mạnh. Nó có thể ức chế sự phát triển và sinh sản của vi khuẩn trong âm đạo, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và làm tử cung ngày càng khỏe mạnh.

Tử cung khoái nhất 3 loại thực phẩm, nếu ăn thường xuyên thì vừa giải độc lại vừa làm ấm cơ quan này - Ảnh 2.

3. Bắp cải

Ít ai ngờ rằng bắp cải cũng là loại thực phẩm giúp bảo dưỡng tử cung. Một vài nghiên cứu cho thấy hàm lượng axit folic tự nhiên trong cơ thể không đủ nên nhiều người mới có nguy cơ bị tổn thương cổ tử cung. Chính vì lẽ đó, việc bổ sung axit folic một cách hợp sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Theo đó, bắp cải cũng được xem là một loại thực phẩm chứa hàm lượng axit folic cao. Ăn bắp cải thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời còn tống chất độc và rác thải trong tử cung ra ngoài, làm cho môi trường bên trong cơ thể ngày càng ổn định. Vì vậy, bắp cải cũng là một món khá tuyệt vời mà phái nữ nên ăn thường xuyên.

Tử cung khoái nhất 3 loại thực phẩm, nếu ăn thường xuyên thì vừa giải độc lại vừa làm ấm cơ quan này - Ảnh 3.

 Nguồn và ảnh: Sohu