Uống nhầm sữa pha thuốc điều trị tâm thần, bé gái 9 tuổi ngộ độc nặng

Uống nhầm phải ly sữa có pha thuốc điều trị tâm thần của bố, bé gái 9 tuổi ở Hà Tĩnh rơi vào trạng thái lơ mơ, cứng 2 tay phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 27/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này mới điều trị cho một bé gái 9 tuổi bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc điều trị bệnh tâm thần của bố.

Trước đó, bé L.T.T. (9 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được người thân đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, phản ứng chậm, có những cơn cổ cứng, mắt nhìn ngược, run và cứng hai tay, người ưỡn cong…

Uống nhầm sữa pha thuốc điều trị tâm thần, bé gái 9 tuổi ngộ độc nặng - Ảnh 1.

Loại thuốc điều trị bệnh tâm thần mà cháu T. uống nhầm dẫn đến ngộ độc.

Người thân cháu T. cho biết, trước đó khi đang chơi ở nhà thì cháu T. uống nhầm phải ly sữa có pha với thuốc điều trị bệnh tâm thần. Thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt này là của bố và thường được cất trong tủ của gia đình.

Thuốc mà cháu T. uống nhầm có tên là Haloperidol. Đây là một loại thuốc an thần kinh, dùng quá liều có thể gây ngộ độc với các triệu chứng loạn thần, đặc biệt có thể gây tử vong đối với trẻ em.

Sau khi tiếp nhận cấp cứu, các bác sỹ đã nhanh chóng cho bệnh nhi uống than hoạt tính, tích cực truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu và thuốc đối kháng Haloperidol.

Sau 24 giờ, tình trạng cải thiện rõ rệt, cháu bé tỉnh táo hơn, các cơn co cứng toàn thân giảm dần, bắt đầu đi lại và ăn uống bình thường.

Sau khi được điều trị nhiều ngày, cháu T. đã ổn định sức khỏe và tiếp tục cho về nhà để theo dõi.