Người phụ nữ 35 tuổi đau ngực, phát hiện ung thư vú chỉ vì cố gắng chiều chồng

Dù không có tiền sử gia đình mắc ung thư vú nhưng Tiểu Vương, 1 phụ nữ 35 tuổi ở Trung Quốc, vẫn mắc phải căn bệnh này chỉ vì chiều chồng khi quan hệ.

Tiểu Vương (35 tuổi, Trung Quốc) đã kết hôn với chồng được khoảng 7-8 năm và có con, cuộc sống gia đình lúc này cũng được xem là hạnh phúc. Nhưng một thời gian trước, cô thường xuyên cảm thấy đau âm ỉ ở ngực, Tiểu Vương nghĩ đó là chứng tăng sản vú và các vấn đề khác, nhưng không ngờ tình trạng bệnh cứ kéo dài một thời gian mà vẫn không thuyên giảm.

Do đó, cô quyết định đến bệnh viện khám thì được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Điều này khiến Tiểu Vương vô cùng hoang mang.

Người phụ nữ 35 tuổi đau ngực, phát hiện ung thư vú chỉ vì cố gắng chiều chồng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của bác sĩ, cuộc sống và công việc của Tiểu Vương nhìn chung rất ổn thỏa, ở nhà không có nhiều áp lực nên tâm trạng cũng thoải mái. Trong gia đình không có tiền sử mắc bệnh ung thư vú, vậy tại sao cô lại bị ung thư vú?

Sau đó, bác sĩ đã hỏi lịch sử mang thai và sinh nở của Tiểu Vương và cuối cùng đã tìm ra câu trả lời. Hóa ra nguyên nhân là do chồng của cô không thích dùng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục thường xuyên, vì vậy Tiểu Vương đã có 3-4 lần mang thai ngoài ý muốn trong vài năm trở lại đây, sau khi biết tin thì cả 2 vợ chồng lại dẫn nhau đi phá thai.

Bác sĩ cho rằng đây có thể là yếu tố quan trọng dẫn đến bệnh ung thư vú của Tiểu Vương. Mặc dù hiện nay việc phá thai đã trở nên rất thuận tiện nhưng có những nghiên cứu chứng minh rằng dù những phụ nữ không có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú nhưng nếu nạo, phá thai nhiều lần thì nguy cơ mắc bệnh ung thư vú sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Nguyên nhân chủ yếu là do lượng hormone trong cơ thể thay đổi nhanh chóng.

6 yếu tố nguy cơ chính gây tổn thương vú, gây ung thư, cần tránh!

- Bồi bổ quá mức, ăn một số thực phẩm giàu estrogen, dùng mỹ phẩm giàu estrogen.

- Béo phì, thường xuyên ăn nhiều chất béo.

- Hút thuốc và uống rượu ở phụ nữ làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Người phụ nữ 35 tuổi đau ngực, phát hiện ung thư vú chỉ vì cố gắng chiều chồng - Ảnh 2.

- Đúng tuổi không sinh đẻ hoặc đang cho con bú gặp tình trạng tắc tuyến sữa gây viêm.

- Thường không tham gia các bài tập thể dục thể thao, cơ thể nhiều mỡ

- Thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai, biện pháp nạo, phá thai.

- Không để ý đến một số bệnh ở vú nhỏ.

- Gia đình có tiền sử bệnh di truyền không chú ý đi khám.

4 việc cần làm để bảo vệ bộ ngực của mình

- Bổ sung nước đầy đủ: Uống nhiều nước hàng ngày có thể giữ ẩm cho da, tăng cường trao đổi chất.

- Lối sống khoa học: Thức khuya có hại cho phụ nữ. Bất kể tổn thương da, vú đều rất nguy hại. Vì vậy, đối với sức khỏe bộ ngực, chúng ta nên chú ý không thức khuya, ngủ sớm mỗi đêm, giữ cho phòng ngủ yên tĩnh và thoải mái, cố gắng có được giấc ngủ chất lượng. Thời gian ngủ hàng ngày nên được duy trì đầy đủ nhất có thể, ít nhất là 8 giờ.

Người phụ nữ 35 tuổi đau ngực, phát hiện ung thư vú chỉ vì cố gắng chiều chồng - Ảnh 3.

- Duy trì tâm trạng vui vẻ.

- Đi kiểm tra thường xuyên.

Nguồn và ảnh: Women's Health, QQ, NewToday