Vòng 1 của Đông Nhi "bốc lửa" hơn hẳn sau khi sinh: Bác sĩ lý giải tại sao "gái một con trông mòn con mắt"

Mới đây, hình ảnh Đông Nhi trở lại sân khấu sau khi sinh con đầu lòng khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa bởi thân hình nóng bỏng, đặc biệt là vòng 1 đầy bốc lửa.

Theo đó, dù Đông Nhi từng thú nhận rằng body của cô vẫn chưa thể lấy lại số đo chuẩn như trước kia sau khi sinh con được 5 tháng nhưng lần xuất hiện mới đây của cô đã khiến khán giả không khỏi xuýt xoa. Đông Nhi đã cùng các nghệ sĩ đình đám showbiz xuất hiện trong đại nhạc hội diễn ra tại TP.HCM.

Bên cạnh mashup với loạt hit khiến người hâm mộ "say như điếu đổ", Đông Nhi còn khiến nhiều người "trông mòn con mắt" khi lựa chọn trang phục biểu diễn với chiếc đầm ngắn 2 dây, không chỉ khoe trọn vóc dáng với 3 vòng "chuẩn không cần chỉnh" mà còn khiến dân tình "gato" vì đôi chân thon dài.

Vòng 1 của Đông Nhi bốc lửa hơn hẳn sau khi sinh: Bác sĩ lý giải tại sao gái một con trông mòn con mắt - Ảnh 1.

Dễ dàng nhận thấy vòng 1 của Đông Nhi đã tăng size nhiều so với lúc trước

Chẳng những thế, với chiếc váy để lộ đôi vai trần gợi cảm, Đông Nhi còn khéo khoe ngực căng tràn khi vòng 1 tăng size kha khá so với trước. Điều này khiến không ít người thắc mắc nguyên nhân nào đã khiến Đông Nhi có sự thay đổi lớn như vậy về ngoại hình.

Với câu hỏi này, ThS. BS Nguyễn Gia Cường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết:

"Trong thai kỳ dưới tác dụng của hormone, cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi rất nhiều và tuyến vú là một trong những bộ phận thay đổi nhiều nhất. Cảm nhận rõ nhất chị em thấy là tăng về kích thước, đầu và quầng vú sẫm màu hơn và tiết sữa.

Về nguyên nhân của việc ngực tăng kích thước trước hết chúng ta nên hiểu 1 chút về cấu tạo của vú. Có 3 phần chính tạo nên vòng 1 của chị em là cơ, các ống tuyến sữa và mô mỡ.

Vòng 1 của Đông Nhi bốc lửa hơn hẳn sau khi sinh: Bác sĩ lý giải tại sao gái một con trông mòn con mắt - Ảnh 2.

Khi mang thai rất nhiều hormone được kích hoạt trong đó 2 hormone chính làm thay đổi kích thước vú là estrogen và đặc biệt là prolactin. Những hormone này làm tăng sinh ống tuyến, tăng dự trữ mỡ dưới da, qua đó làm tuyến vú phát triển mạnh.

Hormone Prolactin vẫn còn tiết ra sau khi sinh cho đến lúc phụ nữ cai hẳn sữa cho con. Sau cai sữa hẳn các ống tuyến xẹp đi nhưng mô mỡ dưới da nhiều khi vẫn tồn tại dẫn đến kích thước vú vẫn lớn hơn trước khi mang thai.

Sự nảy nở của bầu ngực này kéo dài trong bao lâu phụ thuộc thời điểm cai sữa và mức độ tích mỡ dưới da của từng người. Sau cai sữa độ 1 tháng các ống tuyến sữa xẹp hẳn kích thước vú sẽ giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên với nhiều chị em trong thai kỳ do nội tiết và chế độ dinh dưỡng mô mỡ dưới da vùng vú tích trữ khá nhiều dẫn đến vú tuy nhỏ đi hơn lúc cho con bú nhưng vẫn lớn hơn trước lúc mang thai đáng kể".