"Nát chân" vì đứng lâu trên giày cao gót? Đây là 4 tuyệt chiêu giảm đau cực nhanh mà các nàng không ngờ tới

Tại sao cứ phải "ngậm đắng nuốt cay" chịu đau với giày cao gót, trong khi bạn có thể cải thiện vấn đề này mà không tốn nhiều công sức?

Nhờ có giày cao gót, các người mẫu có cơ hội sải bước uyển chuyển và phô diễn tính nữ trên mọi sàn catwalk. Cũng nhờ item này, cánh chị em mới tìm được "phao cứu sinh" giúp vớt vát lại chiều cao vốn chẳng quá vượt trội của mình.

Tuy nhiên mọi món phụ kiện đều có nhược điểm của chúng và giày cao gót cũng vậy. Lạm dụng giày cao lênh khênh, đôi chân các nàng dễ sưng to như trái bóng sau vài tiếng đứng và đi bộ. Vậy có tuyệt chiêu nào để giảm đau và hạn chế tổn thương chân do giày cao gót không?

Có chứ! Nhớ đi lướt từ gót đến mũi chân và ngược lại

Để ý mà xem, những đôi giày đế bệt giúp ta đặt gót chân xuống đất trước rồi mới tới phần mũi chân. Nhờ vậy mà bạn có thể đi cả ngày không mỏi. Tương tự, hãy học cách dồn trọng lực nhiều hơn vào phần gót chân, lướt từ gót đến mũi chân.

Bên cạnh đó, bạn có thể đổi điểm đặt trọng lực lên mũi chân khi cảm thấy gót chân đã mỏi nhừ. Việc linh hoạt di chuyển điểm lướt giúp giảm cảm giác đau mỏi.

Bước vừa phải đi cho thật chắc chân

Rảo bước thật nhanh, vội vàng trên đôi giày cao gót chỉ tổ khiến bạn phát mệt mà thôi. Không chỉ làm tướng tá trở nên kỳ quặc, cách đi này còn khiến đôi chân bạn phải chịu nhiều lực tác động, dễ trơn trượt trên địa hình kém bằng phẳng. Bạn có thấy những Hoa hậu luôn đi những bước vừa phải, chắc chắn và đầy tự tin không?

Chọn giày rộng hơn 1 size

Đây cũng là "mánh khoé" bảo vệ đôi chân bắt nguồn từ Hollywood. Việc đứng quá lâu trên 1 đôi giày cao gót hơn 10cm sẽ khiến chân bạn phồng rộp sau buổi tiệc. Hiểu được điều đó, nhiều ngôi sao thường chủ ý lựa chọn cho mình những đôi giày dép lớn hơn chân mình khoảng 1 size.

Chắc chắn nhiều người sẽ đặt ngay 1 câu hỏi: "Vậy đi giày ngoại cỡ có khó khăn không?". Có chứ! Cũng giống mặc quần rộng quá thì dễ "tai nạn" thôi! Để giải quyết bài toán này, người ta sẽ dán thêm 1 miếng đệm lót silicone bên trong để bàn chân không bị trượt khỏi giày, tha hồ mà chạy nhảy rồi trồng cây chuối cũng chẳng sao!

Chọn giày có độ cao phù hợp

Không phải ai cũng phù hợp để diện giày cao lênh khênh. Thay vì gò ép bản thân trong đôi "cà kheo" 15cm, các nàng hoàn toàn có thể chọn phần đế giày 7 - 10cm. Đặc biệt, giày cao 7cm vừa giúp đôi chân bước đi thật duyên dáng, vừa tạo hiệu ứng kéo dài chân hiệu quả nhất. Bước đi trên đôi giày thoải mái là chìa khoá của vẻ ngoài tự tin.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/nat-chan-vi-dung-lau-tren-giay-cao-got-day-la-4-tuyet-chieu-giam-dau-cuc-nhanh-ma-cac-nang-khong-ngo-toi-20220213161152888.chn