5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa

Dưới đây là 5 chiêu rửa mặt đúng cách mà bạn có thể tham khảo.

Rửa mặt là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da , giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và trả lại làn da láng mịn. Tuy nhiên rửa mặt thế nào là đúng cách, làm sạch hiệu quả mà không gây tổn hại da thì không phải chị em nào cũng rõ. Dưới đây là 5 chiêu rửa mặt đúng cách mà bạn có thể tham khảo.

1. Chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không khiến da khô căng

Ở bước rửa mặt, bạn nên chọn những sản phẩm nhẹ nhàng, làm sạch mà không khiến da khô căng khó chịu. Những chất làm sạch khắc nghiệt, có thể làm sạch da kin kít nhưng lại làm tổn hại làn da về lâu về dài, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Với bước này, bạn nên tập trung vào những sản phẩm có chứa ít cồn, giàu chiết xuất tự nhiên, độ pH cân bằng để giúp làm sạch da mà vẫn giữ được độ ẩm và lớp dầu tự nhiên của làn da.

5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa - Ảnh 1.

2. Tạo bọt sữa rửa mặt

Làn da mặt vốn mỏng manh, trong một ngày đã phải chịu những tác động vật lý, lực hút trái đất, các động tác nheo mắt, nhăn trán… khiến da dễ hình thành nếp nhăn, đẩy nhanh dấu hiệu lão hóa. Do đó, khi rửa mặt, bạn ưu tiên sử dụng những sản phẩm êm dịu, tạo lực nhẹ nhàng, tạo bọt kỹ càng, hạn chế tác động vật lý trên da. Lớp bọt bông mịn sẽ có khả năng len lỏi làm sạch tận sâu lỗ chân lông mà da vẫn giữ dược độ ẩm mịn màng.

3. Luôn rửa tay trước khi rửa mặt

Một trong những sai lầm tai hại của nhiều cô nàng khi rửa mặt đó là: Cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh đôi bàn tay trước đó. Nếu bạn không rửa tay, vi khuẩn ở da và móng tay sẽ vô hiệu hóa tác dụng của sữa rửa mặt, khiến việc rửa mặt của bạn trở thành "công cốc".

5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa - Ảnh 2.

4. Rửa mặt với nước ấm

Vào mùa hè, nhiều nàng thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa đông, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, cả nước quá nóng và quá lạnh lạnh đều không tốt với da gây kích ứng, làm vỡ mao mạch, khiến da khô hơn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

5. Tránh dùng ngón tay/ khăn mặt chà xát mạnh trên da

Khi rửa mặt và khi lau mặt, bạn lưu ý nên tránh dùng tay hoặc khăn bông chà xát quá mạnh. Các động tác chà xát mạnh sẽ gây ra các nếp nhăn và xuất hiện tình trạng lão hóa sớm.

Dưới đây là 1 số loại sữa rửa mặt mà bạn có thể tham khảo.

5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa - Ảnh 3.

Vegick Superfood Oil To Foam Double Cleanser - sữa rửa mặt thuần chay, làm sạch bụi bẩn và tẩy trang trong cùng 1 bước, công thức chứa nhiều dưỡng chất không gây khô da

Nơi mua: Vegick ; Giá: 399k
5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa - Ảnh 5.

Sữa rửa mặt Chasin’ Rabbits Mindful Bubble Cleanse thành phần nước tre và khoáng chất để làm sạch, phục hồi, làm dịu da, loại bỏ tạp chất và tế bào chết trên da một cách hiệu quả

Nơi mua: Sammi Shop ; Giá: 345k
5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa - Ảnh 7.

Sữa rửa mặt làm dịu da Nacific Fresh Herb Origin Cleansing foam Calendula là sữa rửa mặt chiết xuất từ 2 thành phần chính là hoa cúc và keo ong giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn từ sâu tận bên trong lỗ chân lông, làm dịu da

Nơi mua: Nacific ; Giá: 275k
5 chiêu rửa mặt đúng cách, làm sạch sâu giúp da láng mịn và ngừa lão hóa - Ảnh 9.

Gilaa Plant Serum Cleanser With Saffron Extract chứa chiết xuất nhụy hoa nghệ tây, không chứa cồn, hương liệu... giúp làm sạch sâu và dưỡng da sáng khỏe

Nơi mua: Gilaa ; Giá: 386k