6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu

Ghi điểm về phong cách và thu hút được ánh nhìn của mọi người sẽ làm bạn cảm thấy tự tin hơn. Thế nhưng bên cạnh đó, cũng có một số bạn hay phạm phải những sai lầm nghiêm trọng như mặc đồ màu mè, mix nhầm phụ kiện.

Để trở nên sang trọng và lịch sự khi đi ra ngoài bạn cần chú ý đến thời trang cũng như quần áo có chỉnh tề hay chưa. Nhiều bạn mắc một số lỗi nghiêm trọng làm cho set đồ trở nên xấu vì mix nhầm đôi giày hoặc bạn chưa kịp ủi quần áo cho phẳng và cứ thế mặc ra đường, những điều này sẽ trông bạn kém sang và mất đi thần thái của mình.

Dưới đây là những lưu ý khi diện đồ ra đường mà bạn cần nhớ để giúp bản thân trở nên xinh đẹp, tinh tế hơn.

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Mặc quần áo quá nhiều màu sắc sẽ làm phân chia cơ thể bạn trông bạn sẽ như nấm lùn và luộm thuộm hơn.

Ưu tiên trang phục tối giản

Nhiều bạn sẽ yêu thích phong cách này, vì nó khá là đơn giản và cũng tiết kiệm được khoản tiền nho nhỏ, đồng thời bạn sẽ không phải phân vân quá nhiều khi diện đồ ra đường trước vô vàn sự lựa chọn. Chính vì vậy, tiêu chí mặc "less is more" càng được nhiều bạn ưu ái hơn. Ngược lại, những kiểu mix đồ phức tạp đòi hỏi bạn phải có gu thẩm mỹ cao và tinh tế, nếu không có thể khiến bản thân trở thành "thảm họa".

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Nên tiết chế những phụ kiện và chọn những trang phục đơn giản, như thế trông bạn sẽ tinh tế và thời trang hơn.

Tránh màu sắc phân khúc cơ thể

Nếu như diện quá nhiều màu sắc trên cơ thể sẽ làm bạn trở nên luộm thuộm và sến súa hơn, mặc dù thu hút được đám đông nhưng đó là do phong cách thời trang của bạn quá tệ mà thôi. Còn khi diện những trang phục cùng tông thì hoàn toàn ngược lại, chúng sẽ giúp bạn tạo được sự liền khúc, cảm giác như chiều cao cũng tăng lên đấy.

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Mặc đồ có màu sắc tương đồng nhau giúp vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn đặc biệt còn hack được chiều cao.

Diện trang phục theo tỉ lệ 1-2

Để đảm bảo được sự thanh lịch, thon gọn và hack được chiều cao bạn nên sơ vin áo gọn gàng khi mặc quần hoặc váy. Điều này sẽ giúp bạn khoe được vòng eo thon, tránh được sự lôi thôi và lỗi thời trong phong cách. Quy tắc mặc này sẽ chia cơ thể của bạn thành 1 phần thân và 2 phần chân, chính vì vậy mà giúp đôi chân dài miên man hơn đồng thời tạo được điểm thắt giúp eo trở nên nhỏ hơn.

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Sơ vin gọn gàng là sự lựa chọn tối ưu cho những nàng "nấm lùn".

Chọn trang phục có cấu trúc

Nhiều chị em muốn mặc kiểu layer nhưng thường mắc phải những lỗi như luộm thuộm, rườm rà vì diện 2-3 lớp. Để khắc phục tình trạng này bạn nên sắm cho mình một chiếc áo blazer, kiểu áo này có rất nhiều công dụng, vừa dễ mix&match giúp bạn che đi những khuyết điểm cơ thể lại còn trông thon gọn hơn rất nhiều.

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Một kiểu áo blazer bạn có thể mix với quần jean hoặc chân váy đều đẹp.

Là ủi trang phục tránh để nhăn

Vẻ ngoài rất quan trọng chính vì vậy đừng bao giờ để người khác đánh giá mình lôi thôi trong phong cách nhé. Hãy luôn ủi quần áo trước khi mặc ra đường, vì như vậy trông bạn sẽ chỉnh chu và gọn gàng hơn, bạn nên ủi sẵn vài bộ sau đó cất trong tủ để phòng những trường hợp gấp gáp có thể lấy ra mặc.

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Bên cạnh việc là ủi, bạn có thể lựa chọn những kiểu quần áo có chất liệu vải ít nhăn để tiết kiệm thời gian.

Đi giày phù hợp với set đồ

Mặc dù bạn chăm chút và kỹ lưỡng trong việc chọn lựa váy áo để mix lại với nhau, nhưng lại quên không để ý đôi giày có phù hợp với set đồ hay không thì công sức coi như "đổ sông đổ biển". Trong trường hợp bạn không đủ tự tin trong khoản phối đồ thì hãy chọn kiểu giày dép đơn giản để có thể mix được nhiều bộ đồ, vừa đỡ mất thời gian suy nghĩ lại còn tạo nên tổng thể hoàn hảo hơn.

6 lưu ý trong ăn mặc để không bị chê “kém sang”: Không mặc nhiều màu
Mặc dù giày dép là phụ kiện nhỏ nhưng có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đến set đồ của bạn đấy.
7 lỗi trang phục làm bạn kém hấp dẫn và trở nên "nhạt nhoà" trong mắt mọi người

Dẫu cho bạn không phải là một người quan tâm nhiều đến thời trang thì vẫn cần nắm được những quy tắc trên đây, chúng sẽ giúp bạn tạo được sự thanh lịch tối thiểu trong phong cách hành ngày, nếu muốn cũng có thể trở nên bắt mắt, thời thượng hơn đấy nhé. 

Ảnh: Pinterest

4 item thời trang lý tưởng cho ngày mưa: thử ngay áo dệt kim, quần yếm

Dạo gần đây thời tiết thường hay mưa nhiều hơn, không còn nắng gắt như thường thấy, chính vì vậy bạn cũng nên điều chỉnh chút xíu trong phong cách ăn mặc của mình. Dưới đây là gợi ý một số item cho bạn: 

Áo blouse tay bồng: Đây là  kiểu áo diện cả năm cũng không sợ lỗi mốt hay mắc phải sự sến súa, đặc biệt là phù hợp cho mọi mùa, dù nắng hay mưa cứ diện lên là đẹp. Nếu như chưa có item này trong tủ đồ thì bạn nên sắm ngay nhé, có trong tủ 2-3 item này cũng chẳng sao đâu.

Áo dệt kim mỏng: Kiểu áo này rất hợp với những ngày mưa hoặc cho những bạn thường xuyên ngồi máy lạnh, để trông trẻ trung hơn bạn nên chọn kiểu áo croptop nhé.

>> Xem thông tin chi tiết