Balenciaga gây sốc với quảng cáo trẻ em với gấu bống gây phản cảm

​​​​​​​Thương hiệu xa xỉ Balenciaga đã đưa “yếu tố gây sốc” đi quá xa và đã đưa ra lời xin lỗi vì những quảng cáo gần đây có hình trẻ em với gấu bông có yếu tố khiêu dâm.
Chia sẻ

"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ yếu tố phản cảm nào mà chiến dịch mới nhất của chúng tôi có thể đã gây ra. Những chiếc túi gấu sang trọng của chúng tôi không nên được giới thiệu cùng với trẻ em trong chiến dịch này. Chúng tôi đã ngay lập tức xóa chiến dịch khỏi tất cả các nền tảng", nhà mốt thời trang Tây Ban Nha có trụ sở tại Paris viết được đăng lên tài khoản Instagram của mình.

Các quảng cáo ban đầu được đăng vào đầu tuần này là dành cho chiến dịch tặng quà ngày lễ mới của thương hiệu. Các bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Gabriele Galimberti của National Geographic, trong đó có những đứa trẻ tạo dáng với những chiếc túi gấu sang trọng của công ty, chúng đeo dây nịt lấy cảm hứng từ phong cách BDSM (bạo dâm).

Balenciaga gây sốc với quảng cáo trẻ em với gấu bống gây phản cảm - 2

Một bức ảnh chụp một đứa trẻ đứng trên giường với một trong những chiếc túi gấu sang trọng, xung quanh là những chiếc ví và phụ kiện khác bao gồm những thứ dường như là dây xích cũng như vòng cổ cho chó có nhãn hiệu Balenciaga.

Các bức ảnh cũng nhận được nhiều lời chỉ trích sau khi nhiều người nhận thấy một trong những hình ảnh của chiến dịch đã sử dụng ý kiến ​​của Tòa án Tối cao trong một vụ án khiêu dâm trẻ em như một công cụ quảng cáo túi xách.

Balenciaga gây sốc với quảng cáo trẻ em với gấu bống gây phản cảm - 3

Các giấy tờ tòa án được hiển thị là từ vụ kiện của Tòa án Tối cao năm 2008, United States v Williams, trong đó tòa án ủng hộ luật liên bang cấm phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em.

"Chúng tôi xin lỗi vì đã hiển thị các hình ảnh này. Chúng tôi đang có hành động pháp lý chống lại các bên chịu trách nhiệm tạo ra bộ ảnh và bao gồm các mục không được phê duyệt cho buổi chụp ảnh chiến dịch Mùa xuân 2023 . Chúng tôi cực lực lên án việc lạm dụng trẻ em dưới mọi hình thức. Chúng tôi đại diện cho sự an toàn và hạnh phúc của trẻ em", nhà mốt cho biết trong tuyên bố của mình.