Bí mật nghề bán quần áo, dù bạn shopping liên tục cũng khó mà nhận ra

Nhân viên của các hãng thời trang nổi tiếng ngoài việc được đào tạo bài bản về kỹ năng sale, thì họ cũng tự tích lũy nhiều kinh nghiệm hay ho mà khách hàng không bao giờ phát hiện ra.

Nếu nghĩ công việc bán hàng tại các shop thời trang nổi tiếng là nhàn hạ thì bạn đã lầm to rồi đấy. Một nhân viên sale chuyên nghiệp sẽ phải đảm nhận rất nhiều, từ nắm bắt tâm lý và tư vấn cho khách hàng, cho đến sắp xếp các bộ trang phục sao cho bắt mắt nhất. 

Dưới đây là những tiết lộ thú vị chỉ người trong ngành mới biết, lưu lại ngay để áp dụng trong các lần mua sắm sau này nhé. 

Bí mật nghề bán quần áo, dù bạn shopping liên tục cũng khó mà nhận ra
Các shop thời trang có rất nhiều mẹo để thúc đẩy khách rút hầu bao. Ảnh: Pinterest.

Trong shop thời trang luôn trang bị những chiếc gương "biết nịnh"

Chắn chắn rồi, các shop bán quần áo thời trang không thể nào thiếu những chiếc gương để khách thử đồ ngắm nghía. Tuy nhiên, chiếc gương trong shop thời trang cũng "biết nịnh" đấy vì đó sẽ là loại có khả năng làm cho người béo thành mi nhon, vì thế mặc gì chả đẹp nhỉ. 

Nhân viên thường không mua quần áo trực tiếp tại cửa hàng 

Mặc dù sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi mua đồ tại cửa hàng vì là nhân viên của hãng, thế nhưng rất nhiều bạn vẫn chọn đặt mua online chứ không mua ngay sản phẩm được treo trên giá tại shop. Bởi vì ngay cả họ cũng không biết liệu bao nhiêu người đã thử bộ đồ đó rồi, việc qua tay nhiều khách hàng có thể khiết chất lượng sản phẩm giảm sút, ví dụ như dễ bung cúc, sứt chỉ... hoặc bị ngứa ngáy, viêm da. Còn nếu mua hàng online, thường thì người bán sẽ đóng gói những mặt hàng còn trong kho, chưa ai mặc, về nhà bạn chỉ cần giặt sạch là được. 

Bí mật nghề bán quần áo, dù bạn shopping liên tục cũng khó mà nhận ra
Hơn nữa khả năng được đổi trả khi sản phẩm gặp sự cố nếu mua hàng online cũng sẽ cao hơn. Ảnh: Pinterest.

Nhân viên nhìn chằm chằm không phải vì sợ khách ăn cắp đâu

Nhiều khách hàng phàn nàn rằng việc nhân viên cứ kè kè một bên khiến họ dễ tuột cảm xúc và có suy nghĩ bản thân không được tin tưởng. Thế nhưng những người trong ngành khẳng định rằng họ làm vậy không phải vì sợ bị mất cắp, mà là để quan sát biểu cảm của khách hàng với từng món đồ, sau đó báo lại với quản lý về các mẫu mã nhận được nhiều sự yêu thích và ngược lại. 

Bí mật nghề bán quần áo, dù bạn shopping liên tục cũng khó mà nhận ra
Trên quần áo thường có gắn chip điện tử nên nhân viên không lo chuyện mất cắp. Ảnh: KiotViet.

Các shop thường trưng bày mỗi mẫu chỉ duy nhất 1 chiếc

Đây là chiêu các shop thường dùng để tạo sự khan hiếm cho cửa hàng mình. Trên kệ hàng chỉ duy nhất một chiếc thôi nên khách sẽ bớt lăn tăn chọn qua lựa lại mà thay vào đó quyết định mua ngay cùng với suy nghĩ nếu do dự có khi người khác nẫng tay trên mất.

Món đồ được xếp lên kệ 1 kích cỡ/màu sắc/kiểu dáng thì đó chính là "một cú lừa"

Nhân viên được yêu cầu chỉ xếp 1 chiếc áo hoặc váy theo màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng nhất định. Nhiều khách hàng ngại hỏi nên họ thường mặc định rằng trang phục này chỉ có màu và một kiểu này thôi. Đương nhiên chỉ nhân viên mới biết trong kho còn có những trang phục khác với thiết kế tương tự. 

Bí mật nghề bán quần áo, dù bạn shopping liên tục cũng khó mà nhận ra
Đây là chiếc bẫy đánh vào tâm lý không thích đụng hàng của mọi người. Ảnh: VietNamNet.

Nhân viên mong khách hàng đi shopping đầu tuần hoặc vào buổi trưa

Những thời điểm này thường shop sẽ vắng người, khách vào lựa chọn, trải nghiệm sản phẩm cũng dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Còn nếu đi vào buổi tối hoặc cuối tuần thì khá đông, hết hàng, hết phòng thử sẽ làm giảm ham muốn mua hàng.

Nếu làm việc vào buổi trưa khi quan sát camera, cấp trên sẽ thấy được nhân viên vẫn luôn bận rộn cả ngày chứ không hề ngồi chơi, bấm điện thoại. Từ đó, việc "bồi dưỡng" hay tăng lương cũng có cơ sở hơn.

Đọ khí chất sao Hàn - Trung khi sải bước trên sàn catwalk thời trang quốc tế

Thế đấy, đừng nghĩ là nhân viên bán hàng là đơn giản, ngoài việc phải đẩy doanh số, làm hài lòng khách hàng còn phải kiêm luôn vệ sinh không gian, thu ngân, trả lời inbox khách...Thực tế, công việc này còn đòi hỏi sự tinh tế hơn là một chiếc "mồm dẻo" nữa đấy.

Vào ngay fanpage  để xem hôm nay có gì hot nào!

Bí kíp lựa đồ siêu hợp dáng: Vai nhỏ nên "kết thân" với áo cổ vuông

Những khuyết điểm hình thể làm chị em nhiều phen đau đầu mỗi khi chọn lựa trang phục. Thay vì tự ti và cố che dấu thì bạn hoàn toàn có thể giúp bản thân thêm xinh đẹp hơn bằng những mẹo trang phục dưới đây. 

Vòng một quá khổ - Áo cổ chữ V

Không giống như trường hợp vòng 1 khiêm tốn vốn khá dễ dàng để khắc phục, thì những cô nàng ngực lớn thường rất khó khăn mỗi khi chọn đồ sao cho không phô phang. Bí quyết nằm ở những chiếc áo cổ V, hoặc áo sơ mi bẻ cổ…

Xem thông tin chi tiết