Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng

Cùng tìm hiểu cách chọn trang sức theo khuôn mặt của bạn thế nào cho chính xác nhé.

Có nhiều yếu tố để xem xét khi đầu tư vào các món đồ trang sức, từ màu da và kiểu tóc cho đến phong cách ăn mặc và lối sống của bạn. Hình dạng khuôn mặt là một điều quan trọng khác cần lưu ý, vì các đồ trang sức phù hợp không chỉ có thể tăng cường các điểm đẹp nhất của bạn, mà còn có thể làm dịu đi bất kỳ đặc điểm khiếm khuyết nào của bạn.

Mỗi người có một hình dạng khuôn mặt khác nhau và biết rằng các phong cách khác nhau bổ sung cho các hình dạng này sẽ đảm bảo đồ trang sức của bạn luôn hoạt động hiệu quả cho bạn. Khi một món đồ trang sức bổ sung cho hình dạng khuôn mặt của bạn, nó có thể mang lại cho bạn sự tự tin nhỏ bé đó và bạn sẽ có nhiều khả năng đeo nó nhiều lần. Điều đầu tiên trước tiên, bạn cần phải làm là xác định hình dạng khuôn mặt của bạn.

Làm thế nào để xác định hình dạng khuôn mặt của bạn?

Khuôn mặt mỗi người thường nằm vào một trong sáu hình dạng: hình trái xoan, tròn, trái tim, hình vuông, hình khuôn dài hoặc hình quả lê. Bạn có thể xác định hình dạng khuôn mặt của bạn bằng cách làm theo các bước đơn giản sau:

1. Kéo tóc của bạn ra sau để nó hoàn toàn ra khỏi khuôn mặt của bạn.

2. Vẽ xung quanh đường viền khuôn mặt của bạn trong gương bằng bút có thể xóa hoặc yêu cầu ai đó chụp ảnh bạn hướng thẳng vào máy ảnh, với đường viền tóc thể hiện rõ ràng. Chúng tôi đề nghị chụp một bức ảnh với khuôn mặt thẳng và một nụ cười.

3. So sánh hình dạng khuôn mặt của bạn với các hình ảnh dưới đây và chọn hình dạng khuôn mặt phù hợp nhất. Bỏ qua các đặc tính khuôn mặt của bạn mà hoàn toàn nhìn vào hình dạng của phác thảo khuôn mặt của bạn.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 1

Khuôn mặt trái xoan

Một khuôn mặt trái xoan rộng nhất quanh trán và thái dương, và hơi dài hơn chiều rộng, với chiếc cằm cong. Nếu bạn có khuôn mặt trái xoan, bạn đủ may mắn để có thể đeo bất kỳ loại trang sức nào.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 2

Vì khuôn mặt trái xoan đã khá dài, nên những kiểu trang sức đẹp nhất là những kiểu tránh kéo dài khuôn mặt hơn nữa. Bạn nên lựa chọn những chiếc vòng cổ ngắn hơn những chiếc dài và chọn khuyên tai ngắn ngay phía trên cằm để tạo ảo giác về chiều rộng xung quanh đường viền hàm. Những bông tai hình tròn bằng đá tròn 1,50Ct 3 viên bằng vàng trắng này sẽ có tác dụng tuyệt vời.

Khuôn mặt dài

Một khuôn mặt dài rất giống với khuôn mặt trái xoan, chỉ dài hơn một chút. Sử dụng đồ trang sức để thu hút sự chú ý khỏi chiều dài khuôn mặt và thêm chú ý vào chiều rộng.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 3

Bạn hãy chọn dây chuyền ngắn, chunky như chiếc vòng cổ bằng vàng trắng 18k đính các hạt kim cương 50.00 cts này. Bạn cũng nên chọn khuyên tai cách điệu cầu kì hoặc bông tai thả ngắn để tạo ảo giác của một khuôn mặt rộng hơn.

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn có chiều rộng gần bằng chiều dài. Các đường nét của khuôn mặt tròn cong và mềm mại, với đường viền hàm tròn. Chọn đồ trang sức đánh lạc hướng sự chú ý khỏi các đặc điểm tròn và làm nổi bật, chẳng hạn như mắt và mũi của bạn.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 4

Lời khuyên là bạn hãy tìm đồ trang sức góc cạnh tương phản với các đường tròn trên khuôn mặt của bạn, chẳng hạn như hoa tai dài và dây chuyền có mặt dây nhọn hoặc hình học. Bất cứ đồ trang sức có chiều dài tốt sẽ giúp tạo ra ảo ảnh của một hình dạng khuôn mặt dài hơn. Một ví dụ tuyệt vời là những Bông tai thả đính kim cương vuông rực rỡ Ruby Square 0,49Ct bằng vàng trắng 18K có hình dạng dài và góc cạnh.

Khuôn mặt trái tim

Một khuôn mặt hình trái tim rộng nhất ở trán và má và thon xuống đến một quai hàm và cằm sắc nét hơn. Sử dụng đồ trang sức để thu hẹp trán và tạo ấn tượng về đường viền hàm rộng hơn.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 5

Bạn hãy chọn dây chuyền ngắn, kiểu choker và hoa tai hình giọt nước kết thúc tại, hoặc ngay phía trên, cằm sẽ tạo cảm giác đầy đặn quanh quai hàm. Hãy thử những đôi bông tai thả ngọc lục bảo 2.62Cts bằng vàng trắng và vàng gold 18K; màu ngọc lục bảo đậm sẽ tiếp tục giúp tạo chiều rộng xung quanh cằm và hàm.

Khuôn mặt vuông

Một khuôn mặt vuông có các chiều bằng nhau, vì vậy trán, má và quai hàm đều có cùng chiều rộng. Khuôn mặt vuông cũng có cùng chiều rộng và chiều cao, và các đường thẳng của khuôn mặt tạo ra một hàm góc cạnh. Sử dụng đồ trang sức để làm mềm các góc cạnh và đường thẳng.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 6

Bạn hãy cân bằng một hàm bằng cách thêm chiều dài bằng dây chuyền dài và hoa tai gây chú ý. Vòng cổ đính kim cương 50,46Cts làm bằng vàng trắng 18K này được tạo thành từ mặt dây chuyền tròn sẽ tương phản hoàn hảo với hình dạng khuôn mặt góc cạnh của bạn.

Khuôn mặt trái lê

Một khuôn mặt hình quả lê, đôi khi được gọi là khuôn mặt hình tam giác, có tỷ lệ ngược lại với khuôn mặt hình trái tim: nó hẹp hơn ở trán, với đường viền hàm rộng hơn. Sử dụng đồ trang sức để làm mềm xương hàm và thêm chiều rộng ở xương gò má.

Chọn trang sức theo hình dạng khuôn mặt như thế nào cho đúng - 7

Lời khuyên về trang sức là bạn hãy dùng hoa tai thả dạng hẹp, chẳng hạn như những đôi Bông tai kim cương tròn cắt dài 2,30Ct tuyệt đẹp bằng vàng trắng 18K, sẽ thu hút sự chú ý ra bên ngoài, thêm chiều rộng cho xương gò má của bạn và cân bằng tỷ lệ của bạn.