Đường dây sản xuất túi hiệu trăm triệu bị phanh phui, chị em làm sao phân biệt?

Hội những người đam mê hàng hiệu đang vô cùng hoảng hốt và bất an vì thông tin túi xách Hermes bị đạo nhái tinh vi từ chính nhân viên thương hiệu này.

Mới đây, một tín đồ thời trang đáng tin cậy và có chuyên môn về lĩnh vực thiết kế đã đăng tải thông tin làm dân tình hết sức bất an. Cụ thể, tín đồ thời trang này chia sẻ thông tin đáng báo động về việc túi xách Hermes được làm giả hết sức tinh vi với đường dây gồm 6 người. Trong đó đáng chú ý nhất chính là một nhân viên đến từ Hermes.

Cụ thể, người đàn ông này viết: 

"Túi Hermes bị làm giả siêu cao cấp từ nhóm người 10 thành viên, gồm cả nhân viên Hermes. Cầm đầu nghi là một người Việt nickname Le Viet. Nhóm thu lợi bất chính gần 3 triệu USD, khoảng gần 70 tỉ VNĐ.

Từ hôm qua đến giờ cả Facebook dậy sóng vì Hermes. Các chị em trong giới chơi túi không biết tin Hermes fake được sản xuất từ tay nhân viên Hermes là tin giả hay tin thật. Do đó, em đăng tải bài viết này để cả nhà cùng biết và bàn tán ý kiến cá nhân". 

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 1

Những thông tin mà tín đồ thời trang này chia sẻ chắc chắn sẽ làm giới sành hàng hiệu bất an, nhất là những ai từng làm việc với người có nickname là Le Viet.

Bên dưới những tâm sự cá nhân, người đàn ông này đăng tải thông tin từ báo nước ngoài như sau: 

"Mọi việc bắt đầu từ năm 2011, khi Hermes để ý thấy những biểu hiện bất thường của nhân viên trong hệ thống, và đưa những thông tin này cho các cơ quan hành pháp nhờ giúp đỡ. 

Trong lúc khám xét một đối tượng trộm túi từ Pháp để bán sang châu Á, họ tình cờ phát hiện ra mạng lưới làm đồ giả này. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng nghe trộm được những cuộc trò chuyện liên quan đến sự tồn tại của một xưởng bí mật làm túi xách giả siêu cao cấp của nhóm gồm 10 thành viên. Trong đó có 7 người LÀ NHÂN VIÊN HERMES, quan trọng hơn là trong số đó có người làm việc cho Hermes từ năm 18 tuổi và cho đến khi bị bắt vì vụ án này đã 45 tuổi.

Cầm đầu đường dây nghi là một cư dân Việt nam tên Pierre B., nickname "Le Viet". Đối tượng này hiện đang ở Việt Nam. Từng công đoạn đều được phân chia rõ ràng cho từng đối tượng phụ trách chuyên môn: Philippe D có nhiệm vụ thu mua và nhập lậu da cá sấu cao cấp từ vùng Lombardy của Ý. Sandrine E chịu trách nhiệm nhận đơn đặt hàng từ các đầu mối Châu Á.

Tổng cộng 9 trên 10 bị cáo đã ra hầu tòa tại Paris và đang đối diện với mức phạt 7 năm tù và 850.000 USD. Đối tượng cầm đầu đường dây hiện đang ẩn náu và không tham dự phiên tòa". 

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 3

Cuối dòng trạng thái, tín đồ thời trang này cũng đặt ra nghi vấn rằng những người đang sử dụng túi xách Hermes Fake tinh vi từ đường dây này liệu có phân biệt được hay không? Câu hỏi này ngay lập tức trở thành đề tài được dân tình bàn tán sôi nổi. 

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 4

Thu Minh cũng bày tỏ quan điểm nghi ngờ về tình trạng túi Hermes đang bị làm giả tràn làn.

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 5

Mỗi lần mua túi Hermes, Thu Minh cũng phải đợi hơn 1 năm trời mới có được.

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 6

Những chiếc túi xách Hermes đắt đỏ với giá lên đến cả tỷ đồng là món đồ khẳng định đẳng cấp thời trang sang chảnh.

Trong showbiz Việt có rất nhiều mỹ nhân đình đám đã từng khoe dáng cùng những chiếc túi xách Hermes đắt đỏ. Phụ kiện thời trang đắt đỏ luôn là món đồ thể hiện đẳng cấp của người diện, do đó, việc "chơi hàng hiệu" là điều quá đỗi bình thường hiện nay.

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 7

Lý Nhã Kỳ là một trong những người đẹp có niềm đam mê với túi xách Hermes đắt đỏ.

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 8

Hoa hậu Thu Hoài cũng là một trong những tín đồ sở hữu nhiều chiếc túi Hermes xa xỉ. 

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 9

Nổi tiếng với phong cách thượng lưu, Lệ Quyên chắc chắn phải sở hữu cho mình vài chiếc túi Hermes. Trong bức ảnh này, nữ ca sĩ đang tạo dáng cùng túi Hermes Birkin từ da cá sấu bạch tạng thuộc dòng giới hạn.

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 10

Hoa hậu Hương Giang cũng chứng minh được đẳng cấp với túi xách Hermes kiểu dáng cổ điển, màu da bò bụi bặm.

duong day san xuat tui hieu tram trieu bi phanh phui, chi em lam sao phan biet? - 11

Bức ảnh từng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng vì quá nhiều chiếc túi xách Hermes Birkin cùng xuất hiện. Bởi vì, để sở hữu thiết kế này, có tiền thôi là chưa đủ.

Là 1 trong những mỹ nhân "chơi" hàng hiệu của Vbiz, Lý Nhã Kỳ cũng đưa ra những chia sẻ rất cụ thể về vấn đề này:

"Kỳ mua túi xách Hermes trong các chuyến đi công tác Châu Âu nên không phải mua qua trung gian. Pháp, Ý... là những nơi có cửa hàng uy tín nhất thế giới, nên hiển nhiên mình sẽ không phải đau đầu với những thông tin Hermes làm túi giá.

Mỗi khách hàng sẽ có chế độ mua sắm riêng ở Hermes tuỳ theo mức độ VIP đến VVIP. Khi cần những dòng đặc biệt thì mới được mua riêng, còn đối với những món phụ kiện hay dòng sản phẩm thường có mức giá từ 10 đến 40K USD vẫn có thể mua ở cửa hàng bình thường được. Khi mua túi Hermes sẽ được bảo hành và có chế độ đổi trả hàng khi bị lỗi để họ khắc phục lại cho mình. Nhưng đây là dòng túi làm bằng thủ công nên hiếm khi có lỗi lắm, Kỳ hầu như chưa bao giờ phải đổi trả hàng. Kỳ không biết khách hàng thường như thế nào, còn đối với Kỳ khi sử dụng có bị ảnh hưởng gì thì vẫn gửi lại hãng phục hồi, làm bóng da lại.

Lý do Kỳ sử dụng túi Hermes chính là dịch vụ chăm sóc sản phẩm của họ tốt. Nhưng bên cạnh đó, Hermes là thương hiệu túi được làm giả nhiều nhất. Thậm chí những chiếc túi này còn được các đội ngũ lành nghề, hay chính các nhân viên như tình trạng vừa qua tạo nên vì vậy rất khó phân biệt được thật giả. Thậm chí khi mua túi giả, họ vẫn làm giả được bill, thẻ, certificate (chứng chỉ) của Hermes nên dù có sành túi đến cỡ nào thì vẫn khó nhận dạng."

Theo Lý Nhã Kỳ, nên mua Hermes tại Pháp, Ý để tránh tình trạng túi giả. Còn khi mua xách, kể cả khi có bill, thẻ, certificate (chứng chỉ), vẫn chưa thể xác minh đây là túi thật.

Thật sự rất khó để phân biệt được túi thật hay giả bởi vì túi giả có thể len lỏi trong các shop đồ hiệu. Như sự việc vừa qua là chính những nhân viên của Hermes thực hiện. Hiện tại rất nhiều thương hiệu lớp gặp nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng tai tiếng khi các nhân viên lại là người bán hoặc nằm trong đường dây đồ giả của thương hiệu. Việc kiểm soát và quản lý nhân viên không hề dễ dàng, chính vì vậy với nhu cầu sử dụng hàng hiệu ngày càng tăng, các nhà mốt phải có hệ thống kiểm soát thật chặt chẽ để tránh những tình trạng đáng tiếc làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu.

Để sở hữu một mẫu túi xách Hermes, mọi người phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn. Chính vì vậy mà việc tìm hiểu để có được một vài lưu ý trong cách phân biệt hàng thật và hàng giả là điều rất quan trọng nhằm tránh "tiền mất tật mang.

- Nên order từ website chính hãng Hermes: Tránh tuyệt đối các giai đoạn trung gian là cách hiệu quả nhất giúp bạn sở hữu chiếc túi xách chính hãng. 

- Đến mua trực tiếp tại cửa hàng: Phương pháp thứ hai chính là đến trực tiếp tại cửa hàng của Hermes để trải nghiệm, chọn lựa cho mình những mẫu túi ưng ý nhất. Trong các dịp du lịch, bạn có thể tận dụng thời gian để mua sắm vừa tiết kiệm vừa không mua phải hàng giả, hàng nhái. 

- Tìm hiểu thật kỹ về chi tiết túi Hermes thật: Dù làm tinh vi đến độ nào, chiếc túi xách Hermes giả vẫn có những chi tiết khác biệt với hàng thật. Nhất là đường may, móc khóa, khóa kéo... Những chi tiết càng nhỏ sẽ càng khó bị làm nhái. 

Mặc bị tố xài hàng giả, hotgirl chuyển giới Trần Đoàn chẳng ngừng khoe kho Hermes tiền tỷ
Theo Jay - Ảnh: Tổng hợp (thoidaiplus.giadinh.net.vn)