ELLE Show 2023: Hơn 100 thiết kế được trình làng trong không gian giao thoa giữa kiến trúc và thời trang

ELLE Show 2023 đã tạo được nhiều dấu ấn khó phai trong làng thời trang Việt Nam.

ELLE SHOW 2023 với chủ đề "GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC" - show diễn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã diễn ra tại Dinh Độc Lập vào chiều ngày 20/12, thu hút gần 1.000 khách mời tham dự là ngôi sao nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang.

Sân khấu của ELLE Show 2023 cùng hơn 100 thiết kế từ BST mới nhất của 4 thương hiệu mang đến cho giới mộ điệu cái nhìn đầy mới lạ, thú vị về sự giao thoa giữa kiến trúc và thời trang. Trong ánh sáng hoàng hôn của buổi chiều cuối năm, sự hoà quyện của vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc và thời trang đã đem đến những khoảnh khắc mãn nhãn, khó phai.

ELLE Show 2023: Hơn 100 thiết kế được trình làng trong không gian giao thoa giữa kiến trúc và thời trang - Ảnh 1.

Khung cảnh ELLE Show 2023 đầy ấn tượng khi nhìn từ trên cao

Sự giao thoa giữa kiến trúc và thời trang, tạo nên một bức tranh kỳ vĩ mang đậm tính nghệ thuật

Ngay từ trước thềm show diễn, sân khấu của ELLE SHOW 2023 đã gây ấn tượng cực mạnh bởi sự công phu và hoành tráng, khiến bất kì ai cũng phải trầm trồ khi nhìn thấy. Sân khấu ELLE Show năm nay chính là sự kết hợp độc đáo của Sàn diễn thời trang (Runway) và Biểu tượng trình diễn (Show Icon), được thiết kế hình vòng tròn, phủ màu hồng khói ấm trải dài từ sảnh chính của Dinh Độc Lập đến quanh khu vực bãi cỏ. Tâm điểm của sân khấu chính là Show Icon hình elip bằng thép và nhôm, tạo hiệu ứng phản chiếu bao quanh đài phun nước, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp và mang tính nghệ thuật cao.

Sân khấu được dàn dựng hoành tráng, công phu của ELLE Show 2023

Được biết, hạng mục Show Icon là kiến tạo của APDI Architecture do KTS Nhâm Chí Kiên và các cộng sự phát triển với chủ đề "FREEDOM", còn hạng mục Runway mang tên "Điểm Chạm" được thực hiện bởi KTS Phạm Nhân Thọ và cộng sự từ Atelier.ThoA. Sự kết hợp của 2 đề án này đã tạo nên một bức tranh thời trang và kiến trúc tuyệt đẹp, hài hoà, có tính thẩm mỹ cao. Nếu như thiết kế "FREEDOM" của hạng mục Show Icon gây ấn tượng khi mang tính biểu tượng về sự tự do, chiến thắng, hòa bình và thống nhất của Dinh Độc Lập, kết hợp cấu trúc hình elip tượng trưng cho sự vĩnh cửu thì "Điểm Chạm" - hạng mục Runaway lại hiện hữu nét lãng mạn, nên thơ với sàn diễn mềm mại được phủ bởi "dải lụa hồng" êm ái, thư thả như một cuộc dạo chơi đầy ngẫu hứng.

Hơn 100 thiết kế từ 4 BST, đưa người xem đến mọi cung bậc cảm xúc

ELLE SHOW 2023 với chủ đề "GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC"

Bên cạnh những dấu ấn về sân khấu, kiến trúc thì ELLE Show 2023 còn dẫn dắt người xem đến một không gian của thời trang với hơn 100 thiết kế từ 4 thương hiệu nổi tiếng. BST "Điêu khắc" của LUU VIET ANH với loạt thiết kế mang sự nữ tính nhưng chứa đựng trăn trở, cảm xúc về tình yêu. Đặc biệt, chiếc túi dài 2 mét xuất hiện cùng 2 người mẫu ở gần cuối BST là ẩn dụ của NTK về việc tìm kiếm sự cân bằng, sáng tạo trong thiết kế và cuộc sống.

ELLE Show 2023: Hơn 100 thiết kế được trình làng trong không gian giao thoa giữa kiến trúc và thời trang - Ảnh 4.

Tiếp nối những cảm xúc trong tình yêu từ LUU VIET ANH, BST thứ hai mang tên "Inside Our Cocoon" (Bên trong vỏ kén của chúng ta) của thương hiệu TRUONG THANH HAI, gợi mở với người xem về chiếc vỏ kén mà mỗi người lựa chọn để xây dựng xung quanh mình thông qua những bộ trang phục ready-to-wear mang tính ứng dụng cao. NTK Trương Thanh Hải đã cho thấy sự tài tình khi ứng dụng nhiều kỹ thuật xử lý chất liệu, draping, ghép vải để tái hiện những hình khối, bề mặt hình học và cảm hứng kiến trúc mà anh đã chắt lọc từ nhiều chuyến du hành của mình.

ELLE Show 2023: Hơn 100 thiết kế được trình làng trong không gian giao thoa giữa kiến trúc và thời trang - Ảnh 5.

BST "Charm" của thương hiệu đến từ Indonesia - PEGGY HARTANTO mang mạch cảm xúc bay bổng với những thiết kế có phom dáng nữ tính cùng nhiều chi tiết hình học, họa tiết và màu sắc tươi vui. Lấy cảm hứng từ lễ hội cầu điều lành cho những bé gái Hinano Tsurushi Kazari của vùng Inatori ở Nhật Bản, BST Xuân Hè 2024 của Peggy Hartanto mang đến những phom dáng đa dạng, uyển chuyển với họa tiết chính là những chiếc nơ mềm mại và rất nhiều đường cong vui nhộn - chi tiết thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Siêu mẫu Thanh Hằng khiến cả show diễn phấn khích khi là nhân vật vedette kết màn cho phần trình diễn của Peggy Hartanto trong một chiếc đầm dài dáng ôm thanh thoát và gợi cảm.

ELLE Show 2023: Hơn 100 thiết kế được trình làng trong không gian giao thoa giữa kiến trúc và thời trang - Ảnh 6.

BST cuối cùng là "Bài thơ của sữa và hoa" - một dự án hợp tác đặc biệt giữa thương hiệu KHAAR và đối tác đồng hành chính Dulux. Là một NTK với thế mạnh là thiết kế chất liệu, Ngô Hoàng Kha đã kết hợp những chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường như sợi vải dứa, sợi gai dầu, nhung tơ tằm… cùng rất nhiều vải vụn được ứng dụng kỹ thuật ghép vải, thêu 3D hoàn toàn bằng tay để tạo nên chất liệu mới và những họa tiết nổi trên bề mặt chất liệu.

30 bộ trang phục của BST được phát triển dựa trên palette màu hồng khói ấm, được điểm xuyết sắc đỏ và họa tiết bông hoa, thể hiện sự dưỡng nuôi, hy sinh, vỗ về và tình yêu thương của người mẹ dành cho con. Thông qua những họa tiết chính này, Ngô Hoàng Kha cũng kết hợp với họa sĩ minh họa Hoàng Sym và Fomalia XR Studio để mang đến trải nghiệm thực tế tăng cường AR cho khách tham quan triển lãm sẽ diễn ra sau đó.

ELLE Show 2023: Hơn 100 thiết kế được trình làng trong không gian giao thoa giữa kiến trúc và thời trang - Ảnh 7.

Được biết, ELLE Show 2023 vẫn tiếp tục kéo dài từ ngày 21/12/2023 đến hết ngày 27/12/2023 tại không gian De la Sól - Sun Life flagship (244 Pasteur, Quận 3) với triển lãm của 10 đề án thiết kế sàn diễn runway và biểu tượng show từ các studio kiến trúc, song song cùng 4 BST của các thương hiệu tham gia trình diễn.