Giấm táo, "đồng minh" làm đẹp tự nhiên cho da dầu và tóc xỉn màu

Không cần chi nhiều tiền cho các sản phẩm làm đẹp, giấm táo được tích hợp rất nhiều lợi ích cho da và tóc.

Một thành phần cơ bản của nhiều công thức nấu ăn quen thuộc, không quá tốn kém, giấm táo có thể làm dịu làn da nhạy cảm, giúp tóc bóng mượt hơn và loại bỏ các tạp chất trên da dầu. Dưới đây là 3 lý do chính đáng để đưa giấm táo vào thói quen làm đẹp của bạn.

1. Giấm táo làm sạch da hiệu quả và an toàn

Thành phần chủ yếu là nước nhưng giấm táo vẫn rất giàu chất dinh dưỡng, axit hữu cơ và muối khoáng, mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Giấm táo cũng là một chất kháng khuẩn giúp loại bỏ các tạp chất (ô nhiễm, lớp trang điểm) trên da đồng thời chống lại mụn đầu đen và các khuyết điểm khác.

Thường xuyên sử dụng giấm táo làm sạch da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, mang lại làn da sáng và mịn màng hơn.

Bạn có thể sử dụng giấm táo dưỡng da vào buổi tối và buổi sáng, sau khi tẩy trang và làm sạch da, bạn chỉ cần thấm một ít vào bông gòn và bôi lên mặt. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, tốt hơn hết bạn nên pha loãng giấm với một ít nước tinh khiết, hoặc mua kem dưỡng da có chiết xuất từ giấm trên thị trường để không "tấn công" làn da quá nhạy cảm.

Giấm táo, đồng minh làm đẹp tự nhiên cho da dầu và tóc xỉn màu - Ảnh 1.

Sử dụng toner từ giấm táo giúp cân bằng da và làm sáng da

2. Chống lão hóa và làm dịu da

Giàu beta-carotene và do đó chứa nhiều chất chống oxy hóa, giấm táo cũng giúp chống lại làn da lão hóa và mệt mỏi, đặc biệt là vì nó thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Sử dụng thường xuyên, nó sẽ giúp giảm nếp nhăn, đường nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, đồng thời cải thiện đáng kể vẻ ngoài của da.

Giấm táo cũng là một đồng minh cần thiết trong mùa hè, giúp làm dịu cơn ngứa do côn trùng cắn, đặc biệt là muỗi, và hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi hiệu quả.

Tuy nhiên, không nên sử dụng giấm táo bôi trực tiếp lên da và trên một diện tích rộng vì nó có thể làm trầm trọng thêm cháy nắng và bỏng da trong mùa hè.

3. Giúp tóc khỏe và bóng mượt

Lợi ích của giấm táo đối với tóc rất nhiều. Nhờ chứa hydro (pH) có tính axit, giấm táo cũng giúp loại bỏ vảy gàu và giúp trở nên chắc khỏe và sáng bóng hơn. Tuy nhiên, tuyệt đối không dùng giấm táo nguyên chất để làm đẹp tóc. Tốt hơn là bạn nên pha loãng với nước trong bình xịt và xịt đều lên tóc sau khi gội sạch. Để ngấm trong vòng 15-20 phút và xả sạch lại với nước.

Giấm táo, đồng minh làm đẹp tự nhiên cho da dầu và tóc xỉn màu - Ảnh 2.

Lợi ích tuyệt vời của giấm táo