Giây phút 2 chị em thoát chết trong vụ cổng trường mầm non sập đổ làm 3 học sinh tử vong

Chị Cá chia sẻ, thời điểm xảy ra vụ việc hai người con của chị cùng mấy học sinh khác đu cửa sắt dẫn đến cánh cổng bị đổ đè lên người. May mắn hai con chị chỉ bị thương, sức khỏe dần hồi phục, còn 3 cháu bé khác đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc sập cổng trường mầm non làm 6 học sinh thương vong, sáng 8/9 chính quyền tỉnh Lào Cai vẫn đang điều tra, làm rõ. Thi thể 3 học sinh tử vong đã được gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. 

Cùng ngày ghi nhận của PV, tại bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, 3 học sinh bị thương vẫn đang được điều trị, sức khỏe tiến triển tốt. 

3 em học sinh bị thương sức khỏe đã ổn định.

Bà Ngô Thị Bích - Phó Giám đốc bệnh viện cho hay, vào khoảng 14h30 chiều qua bệnh viện tiếp nhận 3 học sinh bị thương do giáo viên đưa đến. Sau khi tiếp nhận cả 3 học sinh được đưa vào khoa Ngoại, tiến hành chụp chiếu.

"Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã điều trị cho cả 3 và hiện tại sức khỏe đã ổn định, các cháu vẫn phải ở lại viện để theo dõi thêm. Trong tối qua đoàn công tác tỉnh cũng đã đến viện thăm hỏi các cháu", bà Bích nói.

Giây phút 2 chị em thoát chết trong vụ cổng trường mầm non sập đổ làm 3 học sinh tử vong - Ảnh 2.

Tang lễ của bé Tr. tại nhà riêng.

Ngồi cạnh giường bệnh của hai con, chị Cưu Thị Cá vẫn chưa hết lo lắng khi cả hai người con của chị đều bị cổng sắt đè lên người.

Theo lời người mẹ này, vào chiều qua, chị cùng chồng đi làm nương, hai con của chị là Giàng Thị Hoa Sinh và Giàng A Vi đến trường học. Biết là buổi chiều trường đóng cửa để sửa chữa nên chị đã dặn bà ngoại đi đón cháu vào buổi trưa.

Giây phút 2 chị em thoát chết trong vụ cổng trường mầm non sập đổ làm 3 học sinh tử vong - Ảnh 3.

Chị Cá chia sẻ với PV.

"Khi đang làm nương tôi nhận được tin hai con bị cổng đè nên chạy vội về hiện trường nhưng không còn gì, chúng tôi chạy vào viện. Khi tới nơi cả hai con đã được băng bó, điều trị, may mắn cả hai không bị làm sao. 

Con tôi có kể là cùng bạn đu trên cánh cổng sắt rồi bị ngã, cổng đè lên, tất cả ngã ra đường. Con tôi may mắn chỉ bị thương vì bị cánh cửa đè nhẹ lên người. Nghe tin có 3 cháu tử vong chúng tôi cũng xót xa lắm", chị Cá chia sẻ.

Giây phút 2 chị em thoát chết trong vụ cổng trường mầm non sập đổ làm 3 học sinh tử vong - Ảnh 4.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Cùng phòng bệnh với hai người con của chị Cá còn có bé gái Ma Thị Chi, bé Chi hiện cũng đã khỏe mạnh, sức khỏe ổn định. 

Cô giáo Phạm Thị Thanh Xuân cho biết, trường học xảy ra vụ việc được xây dựng từ năm 2017, hôm nay trường nghỉ học để thầy cô đi dự tang lễ của 3 học sinh gặp nạn.

Như đã đưa tin, vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 13h ngày 7/9, tại phân hiệu thôn Bản Phung, (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn).

Vào khoảng thời gian trên, học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Do có nhiều học sinh đu bám, trụ cổng và cánh cổng trường đã bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 học sinh tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non) và 3 học sinh bị thương.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.