Hyaluronic Acid có thực sự là “chiến thần cấp ẩm” hay chỉ là lời “thổi phồng" của giới làm đẹp?

Hyaluronic Acid liệu có phải thành phần kỳ diệu với khả năng cấp ẩm mạnh mẽ, đem lại làn da căng bóng, mịn màng?

Hyaluronic acid (H.A) là một thành phần dưỡng da đã và đang thu hút sự quan tâm của các tín đồ skincare trong thời gian gần đây. Vậy thực tế, H.A là gì? Thành phần này có thực sự đáng kinh ngạc và đáp ứng được những kỳ vọng từ người dùng?

Hyaluronic Acid có thực sự là “chiến thần cấp ẩm” hay chỉ là lời “thổi phồng của giới làm đẹp? - Ảnh 1.

Hyaluronic Acid là gì?

Hiện diện tự nhiên trong da, Hyaluronic Acid chủ yếu được tìm thấy tại các lớp biểu bì và hạ bì với khả năng giữ nước lên đến 1.000 lần trọng lượng của chính mình. Các thử nghiệm cho thấy, phân tử H.A càng nhỏ thì tác động càng sâu vào da. Ở khối lượng cao hơn, H.A sẽ khó đi qua hàng rào da và không tạo ra quá nhiều khác biệt.

Ngoài ra, H.A còn được coi là bí quyết chống lão hóa hiệu quả vì chỉ số TEWL (Transepidermal Water Loss - lượng nước bốc hơi khỏi da) của H.A rất nhỏ, làm chậm tốc độ nước bay hơi. Việc này làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, khiến làn da trông mịn màng, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid trên da

Hyaluronic Acid được ví như miếng hút ẩm. Trong lớp biểu bì da, H.A khuếch tán khi gặp nước, giúp da ngậm nước, căng mọng.

Tuy nhiên, lượng H.A trong cơ thể sẽ hao hụt dần theo thời gian, trong khi việc sản sinh ngày càng trì trệ, khiến cho làn da trở nên dễ mất nước, khô ráp. Trung bình, mỗi ngày da mất đến khoảng 400ml nước, bởi tác động từ môi trường & ánh nắng mặt trời cùng hàng loạt các nguyên nhân khác, vì vậy việc bổ sung H.A là vô cùng cần thiết.

Hyaluronic Acid phù hợp với loại da nào?

Hyaluronic Acid phù hợp với hầu hết mọi loại da. Nếu bạn có làn da khô, chúng sẽ là giải pháp cấp ẩm lý tưởng. Nếu da bạn là da dầu, chúng mỏng nhẹ đủ để cấp ẩm mà không gây bóng nhờn. Thậm chí, nếu bạn có da nhạy cảm thì vẫn có thể kết thân với H.A vì thành phần này nổi tiếng lành tính, không gây kích ứng cho bất kỳ nền da nào.

Gợi ý sản phẩm serum chứa Hyaluronic Acid đem lại làn da căng bóng rạng rỡ

Mới đây, Uriage - hãng dược mỹ phẩm hàng đầu nước Pháp, vừa “trình làng” serum dưỡng ẩm khoáng Booster H.A 1.5%. Khác biệt với các dòng serum khác, sản phẩm này đem lại bước đột phá mới nhờ vào hàm lượng cao 1.5% Hyaluronic Acid với hai kích thước phân tử là trung bình – thấp và rất thấp.

Trọng lượng phân tử trung bình - thấp giúp hoạt chất tiếp cận lớp biểu bì một cách nhanh chóng, hạn chế mất nước, giúp da săn chắc, ẩm mượt suốt 24 giờ. Trọng lượng phân tử rất thấp có khả năng thâm nhập sâu vào lớp biểu bì, hỗ trợ sản xuất collagen, mang lại vẻ rạng rỡ và đàn hồi cho da.

Hyaluronic Acid có thực sự là “chiến thần cấp ẩm” hay chỉ là lời “thổi phồng của giới làm đẹp? - Ảnh 2.

Serum dưỡng ẩm khoáng Booster H.A 1.5% từ Uriage được xem là giải pháp lý tưởng cho làn da khô, xỉn màu.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa thành phần nước khoáng siêu giàu khoáng lên tới 11.000mg/l cùng chiết xuất hoa Marshmallow, củng cố hệ vi sinh trên da, tăng cường khả năng dưỡng ẩm và đem đến 3 hiệu quả ẩm mượt, căng bóng, mịn màng.

Hyaluronic Acid có thực sự là “chiến thần cấp ẩm” hay chỉ là lời “thổi phồng của giới làm đẹp? - Ảnh 3.

Kết cấu serum mỏng nhẹ, thấm nhanh, không bết dính đem lại hiệu quả trong 21 ngày

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm da liễu phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm. Và thử nghiệm lâm sàng cho thấy: 97% tăng độ ẩm trên da sau 1 lần sử dụng, 100% da mịn màng và 86% da căng bóng.

Để tránh tình trạng mất nước, hút ẩm ngược cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm hoặc sản phẩm khác chứa thành phần khóa ẩm, nhằm “khóa chặt” lớp màng ẩm của da.

Hyaluronic Acid có thực sự là “chiến thần cấp ẩm” hay chỉ là lời “thổi phồng của giới làm đẹp? - Ảnh 4.

Khóa ẩm sau khi dung serum H.A để đạt hiệu quả cấp ẩm tối đa

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn trực quan hơn về Hyaluronic Acid và cách tận dụng tối đa ưu điểm của chúng. Nếu bạn đang bắt đầu tìm cho mình một sản phẩm serum H.A cấp ẩm đa tầng toàn diện, thử ngay sản phẩm này nhé!

Khám phá Serum dưỡng ẩm khoáng Booster H.A 1.5% mới cùng ưu đãi 10% và quà tặng kem dưỡng ẩm khoáng minisize cho mỗi đơn hàng. Sở hữu làn da căng bóng rạng rỡ ngay hôm nay!!!

️️Mua sản phẩm chính hãng:

Shopee: https://bit.ly/uriage-shopee

Lazada: https://bit.ly/uriage-lazada

Tiki: https://bit.ly/uriage-tiki