Kim Duyên giải thích cách chấm điểm của Miss Supranational

Ba Lan - Á hậu Kim Duyên nói kết quả chung kết Miss Supranatioal 2024 được quy đổi từ điểm của hội đồng giám khảo, đánh giá từ ban tổ chức, êkíp qua nhiều vòng thi.

Sáng 7/7 (giờ Hà Nội), thí sinh Việt Nam Lydie Vũ trượt top 24 Hoa hậu Siêu quốc gia. Cô cũng không giành giải Supra Fan Vote. Là giám khảo cuộc thi, Kim Duyên cho biết sau chung kết, cô thăm hỏi, động viên Lydie Vũ. Đây là lần đầu hai người đẹp Việt trò chuyện sau khi hoàn tất vai trò giám khảo và thí sinh Miss Supranational 2024.

Giám khảo Kim Duyên (trái) bên Lydie Vũ sau chung kết Miss Supranational 2024. Ảnh: Loan Bé

Giám khảo Kim Duyên (trái) bên Lydie Vũ sau chung kết Miss Supranational 2024. Ảnh: Loan Bé

Kim Duyên cho biết tất cả thí sinh Miss Supranational và Mister Supranational 2024 đều không được tiếp xúc với ban giám khảo. Khi trả lời phỏng vấn các đơn vị truyền thông, Kim Duyên cũng nhiều lần xin phép không nói về hai thí sinh Việt Nam để giữ tính khách quan khi chấm thi.

Mỹ nhân 29 tuổi cho biết cô ghi nhận, trân trọng nỗ lực của Lydie Vũ trong hành trình thi gần hai tuần tại Ba Lan. Theo cô, Lydie Vũ đã làm rất tốt. Ở vai trò giám khảo, cô đánh giá Lydie là thí sinh có năng lượng tốt, chủ động và thân thiện trong giao tiếp. Trong vòng phỏng vấn kín, câu chuyện về việc vượt qua trở ngại về sức khỏe, sự cố gắng khi có cơ hội tham gia Miss Supranational 2024 của Lydie khiến cô và các giám khảo xúc động.

"Theo đánh giá của tôi khi chấm thi, Lydie Vũ xứng đáng góp mặt trong top 24 chung cuộc. Tôi cũng thấy nhiều chuyên trang sắc đẹp uy tín xếp thí sinh Việt Nam vào top 24 trên các bảng dự đoán. Tuy nhiên, kết quả thực tế trong chung kết được quy đổi từ điểm của hội đồng giám khảo uy tín, đánh giá của ban tổ chức, êkíp tính từ đầu cuộc thi, bán kết, vòng phỏng vấn kín. Hành trình chúng ta đi quan trọng hơn đích đến, tôi nghĩ fan sắc đẹp Việt vẫn tự hào về những điều chị Lydie đã làm được tại cuộc thi và sẽ luôn ủng hộ chị", Kim Duyên nói.

Lydie Vũ sinh năm 1993, có mẹ người Việt, bố người Pháp. Cô cao 1,76 m, số đo 83-62-93 cm. Trong phần mở màn ở chung kết, Lydie Vũ bước ra cuối cùng, giới thiệu bản thân, catwalk tự tin. Đến phần thi trang phục dân tộc, Lydie Vũ chọn thiết kế thổ cẩm với mong muốn giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Kết quả chung cuộc, Harashta Haifa Zahra, 20 tuổi, người Indonesia, đăng quang Miss Supranational 2024. Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các thí sinh Mỹ, CH Czech, Brazil và Curacao.

Nói về chiến thắng của thí sinh Indonesia, Kim Duyên cho biết mỹ nhân xứ sở vạn đảo là ứng viên nổi bật trong nhóm thí sinh châu Á, có kỹ năng trình diễn tốt, giao tiếp tự tin. "Tân Hoa hậu Siêu quốc gia có lợi thế về ngoại ngữ, ứng xử trôi chảy và thuyết phục trong vòng phỏng vấn kín. Bạn là thí sinh giàu năng lượng, thân thiện và đáng yêu. Hơn nữa, tôi có quan sát và nhận thấy tổ chức nắm bản quyền Miss Supranational Indonesia có sự đầu tư, chu toàn cho thí sinh, làm việc chuyên nghiệp. Cá nhân tôi nghĩ rằng đó cũng là một phần trong những lý do giúp cho thí sinh Indonesia có được sự tự tin, tỏa sáng, chinh phục ban giám khảo để giành vương miện", Kim Duyên nói.

Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia - là cuộc thi sắc đẹp quốc tế diễn ra thường niên tại Ba Lan từ năm 2009, do Hiệp hội sắc đẹp Thế giới (World Beauty Association S.A - WBA) có trụ sở ở Panama điều hành. Thí sinh Việt Nam giữ thành tích cao nhất ở cuộc thi này là Kim Duyên với danh hiệu á hậu 2 mùa thi 2022. Hoa hậu Siêu quốc gia lần thứ 15 năm 2024 được tổ chức tại Nowy Sącz, Małopolskie, Ba Lan từ 17/6 đến 6/7, có 76 thí sinh tham gia.