Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh

Kim cương chính là những viên đá quý đẹp nhất và đắt giá nhất hành tinh nhưng không ít người đặt ra câu hỏi rằng chúng bắt đầu từ khi nào.

Một tình yêu từ cổ xưa dành cho kim cương

Bạn đã bao giờ tự hỏi về nguồn gốc của tuyệt tác tuyệt vời này? Để tìm hiểu thêm về lịch sử của nó, chúng ta phải quay trở lại đến tận thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Theo hầu hết các lý thuyết, lần đầu tiên con người bắt gặp những viên kim cương ở vùng đất Ấn Độ. Lúc đầu, kim cương chỉ được giao dịch ở Ấn Độ. Nhưng sau khi Alexander Đại đế mang những viên kim cương đầu tiên đến châu Âu vào năm 327 trước Công nguyên, công chúng và đặc biệt là giới thượng lưu đã yêu viên ngọc này ngay lập tức.

Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh - 1

Từ thô đến đánh bóng

Tuy nhiên, trước khi viên kim cương có được chất lượng rực rỡ như chúng ta biết, nó phải trải qua một quá trình tinh chế. Cuộc hành trình kim cương bắt đầu trong những lớp đá sâu nhất. Đất rung chuyển và ầm ầm, do bản chất hoặc nhân lực, đẩy mạnh những viên đá ra khỏi nơi trú ẩn của chúng. Sau khi được gỡ bỏ khỏi “nơi ở” của mình, kim cương trải qua rất nhiều quá trình, như cắt và đánh bóng. Chỉ sau những quá trình này, viên kim cương mới được trưng bày tại cửa hàng kim hoàn. Do đó, sau tất cả những công đoạn gia công, viên đá xù xì và lởm chởm một thời trở thành viên ngọc kỳ diệu thể hiện sự rực rỡ và duyên dáng.

Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh - 2

Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh - 3

Cắt kim cương mới

Khi kim cương đã trở nên phổ biến và thành xu hướng, hình dạng và thiết kế mới xuất hiện. Khoảng năm 1375, một trong những thiết kế đầu tiên đã xuất hiện: “Point Cut”. Thiết kế này phù hợp với đường viền tự nhiên của kim cương. Những viên kim cương tiền nhiệm của Point Cut chỉ là những viên kim cương có hình dạng tự nhiên. Kim cương xuất hiện ở dạng thô và lởm chởm, không đáng chú ý do không có bậc thầy chế tác kim hoàn xung quanh để đánh bóng nó thành một hình dạng cụ thể.

Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh - 4

Thị trường mới

Nguồn của thị trường kim cương đã thay đổi trong suốt những năm qua. Như đã đề cập trước đó, nó bắt đầu ở Ấn Độ. Sau đó, thương mại và bán hàng chuyển sang châu Âu. Đến thế kỷ 18, người ta cũng phát hiện ra kim cương ở Brazil. Vì vậy, mặc dù kim cương là một sản phẩm độc quyền trong quá khứ, nhưng giờ đây nó đã có mặt trên khắp thế giới. Việc buôn bán kim cương hiện đại bắt đầu ở Châu Phi, nơi họ phát hiện ra kim cương vào năm 1866. Vào đầu thế kỷ 20, người ta đã phát hiện ra kim cương ở Hoa Kỳ cũng như Canada và các địa điểm mới được phát hiện khác. Do giá trị của nó và nhu cầu cao, khai thác kim cương cũng chuyển từ khai thác các mỏ nổi sang khai thác các mỏ ngầm.

Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh - 5

Vẻ đẹp vĩnh cửu

Không còn nghi ngờ, kim cương đã trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong giới thượng lưu. Phụ nữ và đàn ông đều thích vẻ đẹp lấp lánh này, dường như đặt một nụ cười trên khuôn mặt của mọi người. Kiến thức mới về các tính chất và cách xử lý khác nhau của nó cũng đã xuất hiện trong thời gian này, điều này dẫn đến việc tạo ra những viên kim cương hoàn hảo. Cho đến ngày nay, kim cương vẫn là những viên ngọc quý giá nhất thế giới và vẻ đẹp lộng lẫy của nó dường như tỏa sáng qua nhiều thế kỷ.

Lịch sử xa xưa của những viên đá quý đẹp, đắt nhất hành tinh - 6