Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó

Bên cạnh Vương phi xứ Wales, những bí quyết ăn mặc của Vương hậu xứ Tây Ban Nha cũng rất đáng để chị em phụ nữ học hỏi về cách ăn mặc.

Trong số những gia đình Hoàng gia, có lẽ Vương phi Kate hiện là một trong những icon thời trang được đông đảo phái đẹp quan tâm và học hỏi. Thế nhưng, bên cạnh Vương phi xứ Wales, cũng có nhiều "bóng hồng" trong gia đình Hoàng gia khác rất đáng để chị em phụ nữ học hỏi về cách ăn mặc. Trong đó, có thể kể đến Vương hậu xứ Tây Ban Nha. 

Được biết, Vương hậu Tây Ban Nha Letizia Ortiz Rocasolano sinh năm 1972. Cô kết hôn với Vua Felipe (khi đó còn là Thái tử) vào năm 2004. Trước khi trở thành Hoàng hậu, Letizia đã có bằng thạc sĩ chuyên ngành Báo chí, là một phóng viên, dẫn chương trình tin tức nổi tiếng được nhiều người yêu mến. Có lẽ với nền tảng là một phóng viên, dẫn chương trình tin tức, việc ăn mặc của Vương hậu 51 tuổi cũng luôn dựa trên phong cách thanh lịch, trang nhã. 

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 1

Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha là được đánh giá là một thành viên Hoàng gia hiểu biết sâu sắc về thời trang và gu thời trang đặc biệt tinh tế. 

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 2

Trước khi trở thành Vương hậu, Letizia đã có bằng thạc sĩ chuyên ngành Báo chí, là một phóng viên, dẫn chương trình tin tức. Có lẽ vì thế mà phong cách của cô luôn gắn liền với những trang phục thanh lịch, hệt như khi lên sóng.

Ở tuổi 51, Letizia vẫn trông vô cùng trẻ trung nhưng vẫn giữ được khí chất sao sang của một bậc vương hậu. Ngắm nhìn những trang phục của cô, có thể rút ra 3 nguyên tắc ăn mặc giúp chị em trung niên trông sang trọng nhưng vẫn trẻ trung: 

KHÔNG MẶC VÁY NGẮN

Ở tuổi 40 - 50, cơ thể của nhiều chị em chắc hẳn không còn được thon gọn như trước, đôi chân vì thế trông cũng thô hơn. Vì vậy, thay vì cố "trẻ hóa" với những chiếc váy ngắn, chị em nên chọn những chiếc váy hay chân váy dài, vừa thanh lịch lại trông rất nhẹ nhàng. 

Chân váy dài 

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 3

Hầu hết khí chất tao nhã của Vương hậu Letizia đều được thể hiện qua chiếc váy. Một chiếc váy dài vừa vặn với có thể có thể khiến khí chất của bạn nổi bật hơn. Và điều quan trọng nhất là khi mặc váy phải tuân theo quy tắc dài quá gối nhưng không quá mắt cá chân. Nhìn vào bộ váy của Letizia, có thể thấy nhờ điểm dừng của chiếc váy nằm ở ở phần nhỏ nhất của đôi chân nên trông cô rất thanh thoát, cộng thêm hiệu ứng thướt tha của chiếc váy, trông Vương hậu thêm phần thanh lịch và cao sang. 

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 4

Những kiểu váy màu đơn sắc cũng mang đến sự cuốn hút khó cưỡng. Và chị em cũng đừng quên một chi tiết, đó chính là giày cao gót, chúng giúp chị em trông thanh thoát và mang đến sự uyển chuyển hơn trong mỗi bước đi.

Váy dài chấm bi bằng vải chiffon

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 6

Ở tuổi trung niên, chị em nên ưu tiên lựa chọn những chất liệu thoải mái, tạo cảm giác uyển chuyển, giúp chị em trông trông có sức sống hơn. Một trong số những chất liệu phù hợp chính là váy voan hoặc chiffon. Với những item này, chị em có thể lựa chọn những chiếc váy chấm bi để tăng nét vui tươi cho phom dáng, đồng thời kết hợp với thiết kế chiết có điểm nhấn ở phần eo để trông thon gọn, Và đừng quên độ dài váy luôn nên dài quá gối.

QUẦN KHÔNG BÓ

Những kiểu quần ôm cũng không còn phù hợp với những chị em tuổi trung tuần. Thay vì những item ôm sát, dễ lộ dáng không thon gọn, chị em nên thay bằng những kiểu quần ống suông hay ống rộng - item hiện đang rất hot hit và được cả giới trẻ yêu thích. Những kiểu quần này không chỉ giúp chị em hack dáng mà còn tăng khí chất cho phụ nữ trung niên.

Quần ống đứng/ ống suông

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 7

Bạn nên thử thêm quần ống suông với thiết kế đường thẳng, ống quần của loại quần này được thiết kế nhỏ với phần trên một chút, nên vẫn tạo được sự gọn gàng cho chị em và giúp đôi chân trông thẳng và dài hơn. 

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 8

Đây là item lý tưởng cho chị em văn phòng khi kết hợp cùng áo blazer thanh lịch. 

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 9

Quần ống đứng cũng có thể kết hợp với những chiếc áo thun hay áo len, trông chị em vừa năng đông vừa sang như Vương hậu Tây Ban Nha.

Quần ống suông lưng cao

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 10

Đối với những quý cô có phần dưới đẫy đà, nếu ống quần quá hẹp thì rất dễ lộ khuyết điểm. Vì vậy, với những quý cô này, thay vì quần ống đứng, quần ống rộng rộng lưng cao là lựa chọn hợp lý. Đồng thời, chị em nên chọn những kiểu dáng lưng cao, giúp đôi chân trông dài hơn và vòng eo thêm gọn gàng.

LƯNG LUÔN THẲNG, KHÔNG LOM KHOM 

Nghe có vẻ không liên quan đến thời trang lắm nhưng điều này quả thật tạo nên sự khác biệt cho phong cách và khí chất của chị em.

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 11

Phụ nữ trung niên nếu muốn mình trông có sức sống hơn thì phải duy trì thói quen luôn giữ tư thế tốt, nếu lúc nào cũng khom người, cổ chúi về phía trước thì dù mặc trang phục gì cũng không đẹp. Nhìn vào Vương hậu Letizia, có thể thấy, cô luôn giữ được lưng thẳng và thẳng nên trông cô rất năng động và trang phục cũng có khí chất hơn.

Ngẩng cao đầu, giúp bạn tự tin hơn

Mặc sang như nữ hoàng không khó, phụ nữ trung niên học thuộc 3 điều: Váy không ngắn, quần không bó - 12

Một người phụ nữ toát lên tự tin có thể khiến người xung quanh bị thu hút và dường như sẽ không quá chú trọng vào việc đánh giá tuổi tác. Sự tự tin thể hiện ở nhiều khía cạnh, trong đó quan trọng nhất là ngẩng cao đầu, ưỡn ngực bước một chút. Điều này giúp chị em trông khí chất hơn và những trang phục khoác lên người cũng trông đứng dáng và thanh lịch hơn.

Phụ nữ U40 - U50 thích trẻ đến mấy cũng tuyệt đối tránh xa 4 trang phục này, dễ bị chê cưa sừng làm nghé