Nàng hậu Việt đăng quang không ai quan tâm, giờ đổi thay sánh ngang H'Hen Niê trên sàn catwalk

Gu ăn mặc của phụ nữ thể hiện qua cách mix đồ và phối màu. Người phụ nữ khôn ngoan sẽ luôn tránh 5 gam màu "dìm" nhan sắc và khiến họ trông rẻ tiền.

Có thể dễ dàng phát hiện một người phụ nữ có biết cách ăn mặc hay không bằng cách nhìn vào cách người đó mix đồ và phối màu. Dù họ thể hiện bất cứ phong cách nào cũng đều thể hiện được khí chất và vẻ đẹp độc đáo của mình.

Cách "lên đồ" cũng là một bộ môn mà chị em nên học hỏi để giúp bản thân xây dựng được hình ảnh đẹp và lựa chọn màu sắc là kiến ​​thức cơ bản nhất.

Bạn phải biết rằng những người phụ nữ thực sự biết cách ăn mặc sẽ không bao giờ đi quá xa khi nói đến màu sắc. Họ sẽ không đụng đến những màu sắc khiến bản thân già nua, đồng thời cũng sẽ khiến trang phục của họ trông rẻ tiền.

Phụ nữ biết cách ăn mặc không bao giờ mặc đồ 5 màu “bà thím” dưới đây:

1. Màu neon độ sáng cao

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 1

Ngay cả trong thời đại mà xu hướng màu sắc dopamine được ưa chuộng, bạn vẫn cần thận trọng khi lựa chọn những gam màu neon. Đừng để bị các blogger thời trang đánh lừa. Tác dụng của các bộ lọc chụp ảnh có thể khiến màu sắc trang phục trên ảnh khác xa so với trang phục thực tế.

Hơn nữa, không phải ai cũng có vóc dáng chuẩn và làn da trắng sáng như một fashionista. Vì vậy, loại màu neon có độ sáng cao này dễ bị lộ khuyết điểm nhất. Độ sáng cao khiến màu da tối hơn và khiến tổng thể trông sặc sỡ quá mức.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 2

Màu sắc nhẹ nhàng và dịu dàng dễ kiểm soát hơn nhiều. Ví dụ như áo sơ mi trắng cổ điển nhất hay áo phông trắng là đơn giản và cao cấp nhất trong mắt những người phụ nữ thực sự biết cách ăn mặc.

Nếu bạn muốn trang phục của mình chỉnh chu, hãy chọn trang phục cơ bản hơn với màu sắc cơ bản. Áo phông, áo sơ mi và áo len trắng có thể kết hợp với quần ống suông có màu sắc tương đối tươi sáng, tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung và giảm tuổi tác.

2. Màu hồng có độ sáng quá cao

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 3

Màu hồng ngọt ngào, dễ thương, trẻ trung nhưng phải nói rằng màu hồng thực sự không dễ mặc. Đặc biệt đối với những người có làn da vàng và đen, mặc quần áo màu hồng sẽ khiến bạn trông tối hơn.

Nếu buộc phải chọn màu hồng thì nên chọn màu hồng nhạt tương đối dịu nhẹ hoặc hồng phấn chứ không phải màu hồng neon có độ sáng cao này. Phụ nữ dù lớn tuổi vẫn có thể tôn lên khí chất, vẻ đẹp của mình qua những bộ váy sáng màu.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 4

3. Màu nâu đất

Màu nâu đất trông có vẻ cao cấp nhưng nó thực sự là bài kiểm tra khí chất của bạn. Nếu không biết cách phối, bạn sẽ trông tối tăm và đơn giản quá mức. 

Màu nâu đất được chia thành tối và sáng. Màu nâu sáng hơn có thể tạo tương phản với màu da, khiến da trắng hơn. Gam màu tối trông có vẻ cao cấp và ngầu nhưng thực chất lại cực kỳ khó kiểm soát và dễ khiến tông màu da của bạn bị xỉn màu.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 5

Thay vì chọn màu nâu đất trầm, trọn màu be có sắc độ khá tương đồng mà lại có thể làm da trắng lên vài tone. Hơn nữa, màu be tạo cảm giác nhẹ nhàng, quý phái, ngay cả những phụ nữ lớn tuổi cũng có thể tự tin diện.

Quần áo màu be nhạt giống với màu da hơn, vì vậy bạn nên kết hợp nó với các loại vải cao cấp. Kết cấu cao cấp của vải cũng là chìa khóa để tạo ra khí chất trang nhã.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 6

4. Màu xanh navy quá đậm

Nếu bạn không muốn bộ trang phục của mình trông quá cũ kỹ, đơn điệu và nhàm chán thì đừng chọn màu xanh navy này. Xét về thuộc tính màu sắc, màu xanh navy với độ bão hòa màu cực cao, giống như màu đen nhưng chỉ sáng hơn một chút. Loại màu xanh này thực sự khiến làn da bạn bị xỉn màu nếu nó chiếm quá nhiều trong tổng thể set đồ.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 7

Chúng ta có thể chọn xanh Klein sáng hơn hoặc xanh nhạt nhẹ nhàng và tươi tắn hơn lại dễ kiểm soát. Ngay cả phụ nữ trung niên cũng có thể chọn sơ mi xanh nhạt. Trong mùa hè này, áo sơ mi xanh nhạt mang lại cảm giác mát lạnh như kem, thiết kế tay lỡ tăng thêm cảm giác nhẹ nhàng.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 8

5. Màu tím đậm

Màu tím vốn là gam màu tương đối khó xử lý vì chúng kén da và còn khá khó trong việc phối đồ. Do đó, nếu bạn không phải là người am hiểu về thời trang hay màu sắc hoặc không có làn da trắng sáng thì tốt nhất nên tránh xa gam màu này, đặc biệt là màu tím đậm. Diện các mẫu váy đầm màu tím đậm lên người, các nàng có thể sẽ tự cộng cho diện mạo của bản thân ít nhất 5 tuổi.

Những phụ nữ sành sỏi ăn mặc không bao giờ diện 5 màu amp;#34;bà côamp;#34;, vừa kém sang vừa tăng chục tuổi - 9

2 kiểu giày phá dáng nhất khi diện quần ống rộng, đổi sang 4 kiểu này vừa kéo chân vừa sành điệu