Nhà thiết kế nổi tiếng bị đào lại drama xâm hại tình dục trước thềm New York Fashion Week, netizen phẫn nộ: "Loại người này đủ tư cách làm thời trang sao?"

New York Fashion Week mới bắt đầu mà mạng xã hội đã có "biến"!

Tuần lễ thời trang New York Thu - Đông 2023 hiện là sự kiện nhận được giới mộ điệu quan tâm. Sáu ngày của Tuần lễ thời trang sẽ tràn ngập sự trở lại của những cái tên như Rodarte, Anna Sui, Tom Ford, Peter Do... Và bất ngờ hơn, sự kiện lần này có sự góp mặt của kẻ-mà-cư-dân-mạng-căm-ghét: Alexander Wang.

Mới đây thôi, trang tin Business Of Fashion đã đăng một bài báo kèm cái tít rất "kêu": "Sự trở lại đầy ngọt ngào của Alexander Wang tại New York Fashion Week". Ngay lập tức, bài đăng đã thổi bùng ngọn lửa phẫn nộ như đang âm ỉ cháy trong lòng giới mộ điệu. Cư dân mạng phần "nóng mắt" vì bài báo, phần thì không thể hiểu nổi tại sao Alexander Wang có thể quay lại trở lại làng mốt sau những cáo buộc xâm hại tình dục.

Nhà thiết kế nổi tiếng bị đào lại drama xâm hại tình dục trước thềm New York Fashion Week, netizen phẫn nộ: Loại người này đủ tư cách làm thời trang sao? - Ảnh 1.

Khắp mạng xã hội, netizen chất vấn những ai đang ủng hộ sự trở lại của Alexander Wang

Bình luận của netizen:

- "Cái gì cơ? 'Sự trở lại ngọt ngào'? Các người có bị loạn trí không đấy?".

- "Một kẻ đi xâm hại tình dục người khác còn đủ tư cách để định hướng phong cách cho chúng ta hả?".

- "Loại người thế này mà đủ tư cách làm thời trang sao? Làng mốt thật ngày càng dễ dãi".

- "Thật điên rồ bởi người ta vẫn có thể ca tụng những kẻ biến thái quấy rối tình dục, sử dụng quyền lực để chèn ép người khác".

- "Màn 'mở bát' hoành tráng quá nhỉ! Tôi ngừng theo dõi New York Fashion Week từ bây giờ".

- "Mỉa mai thay, Alexander Wang được chào đón dù chẳng còn tạo ra thiết kế đột phá nào, chìm nghỉm giữa những tân binh cứng cựa".

Cho những ai còn chưa biết, cuối tháng 12/2020, nhà tạo mốt Alexander Wang phải đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục từ nam người mẫu Owen Mooney. Theo đó, Owen cho biết anh gặp Alexander trong một câu lạc bộ ở New York năm 2017 và bị nam thiết kế mạnh tay động chạm vào vùng nhạy cảm.

"Hóa ra Alexander Wang là một 'kẻ săn mồi', gã đã làm điều này với rất nhiều người khác. Vì thế, giờ đã đến lúc gã bị vạch trần", Owen Mooney chia sẻ. Anh cũng khuyến khích những nạn nhân khác hãy dũng cảm, lên tiếng tố cáo nhằm đưa sự thật ra ánh sáng.

Nhà thiết kế nổi tiếng bị đào lại drama xâm hại tình dục trước thềm New York Fashion Week, netizen phẫn nộ: Loại người này đủ tư cách làm thời trang sao? - Ảnh 3.

Người mẫu Owen Mooney

Ngay sau đó, rất nhiều câu chuyện từ nguồn ẩn danh được tung lên mạng xã hội, tố các hành vi thiếu chuẩn mực của Alexander Wang. Một số người mẫu cáo buộc nhà mốt cho chất kích thích vào đồ uống của mình, một số lại bị ép qua đêm trong phòng của Alexander Wang.

Liên minh Người mẫu - một tổ chức phi lợi nhuận giúp bảo vệ quyền lợi các người mẫu thời trang, đã thông báo rằng họ sẽ làm hết sức để bảo vệ những nạn nhân của Alexander Wang. "Góp gió thành bão", cơn phẫn nộ của công chúng như hợp sức cùng quyền lực của Liên minh người mẫu, khiến cái tên Alexander Wang điêu đứng trong một thời gian. Hai tháng sau khi bị cáo buộc, Alexander Wang thừa nhận việc gây ra nỗi đau cho các nạn nhân bị xâm hại tình dục và hứa sẽ thay đổi bản thân.

Nhà thiết kế nổi tiếng bị đào lại drama xâm hại tình dục trước thềm New York Fashion Week, netizen phẫn nộ: Loại người này đủ tư cách làm thời trang sao? - Ảnh 4.

Nhà thiết kế Alexander Wang