Nhờ công của Jennie mà loạt hot trend những năm 90 “sống lại”, hội chị em ồ ạt diện theo, hàng “copy” được sản xuất đại trà

Xu hướng thời trang high teen đình đám một thời đã sốt trở lại một phần nhờ công lăng xê của thành viên Black Pink.

Nhắc đến thời trang Kpop thì không thể bỏ sót Jennie bởi cô nàng được xem là fashion icon hàng đầu với tài tạo trend siêu đỉnh. Xu hướng thời trang high teen cũng nhờ Jennie mà trở nên rầm rộ, phổ biến. Hiểu nôm na thì thời trang high teen chỉ các cô gái có lối ăn vận như các nhân vật nữ sinh trong phim những năm 90 - 2000 với style ngọt ngào, tươi trẻ, sành điệu đúng kiểu "con nhà giàu".

Nhờ công của Jennie mà loạt hot trend những năm 90 “sống lại”, hội chị em ồ ạt diện theo, hàng “copy” được sản xuất đại trà - Ảnh 1.

Những kiểu trang phục, phụ kiện gắn liền với phong cách này có thể kể đến như váy xếp ly hoạ tiết caro, crop top, áo thun ôm sát, băng đô… Nghe đến đây thì bạn ắt cũng hình dung ngay đến hình ảnh của cô "công chúa nhà YG" rồi! Và hơn ai hết, Jennie được xem là nữ idol đi tiên phong lăng xê style high teen tại Hàn Quốc, làm "sống lại" những xu hướng thời ơ kìa với lối lên đồ vừa cổ điển, vừa hiện đại, thể hiện nét ngây thơ lẫn khí chất sang chảnh khó ai bằng.

Váy ngắn xếp ly

Chân váy ngắn xếp ly chính là item "chủ chốt" trong tủ đồ của các nữ sinh, nhưng đồng thời nó cũng là kiểu váy mà Jennie mê mệt. Ngoài "Chanel sống", các cô gái Black Pink cũng góp công không ít giúp xu hướng high teen nổi tiếng hơn và truyền cảm hứng ăn mặc với nhiều người. Tựu trung, muốn biến hoá theo style trẻ trung như Jennie, váy ngắn xếp ly là item bạn nên sở hữu.

Quần ống rộng + crop top

Công thức ăn vận mix crop top và quần ống rộng đúng là không chỉ tìm thấy ở Jennie mà còn ở nhiều idol khác. Nhưng sở dĩ, Jennie gây được sự chú ý mạnh mẽ hơn là nhờ khéo lựa chọn những item vừa sành điệu, vừa cổ điển phảng phất style của các chị em Hàn trong quá khứ. Youtuber JewCookMe đã chịu khó "săm soi" và đưa ra nhận định phong cách Jennie bây giờ vừa "khớp" với những trào lưu ăn mặc những năm 90.

Nữ Youtuber cũng chỉ ra chiếc áo crop top Chanel mà đoá hồng Black Pink chưng diện lại na ná với một kiểu áo khác nằm trong BST của nhà mốt Pháp thập niên 90.

Nhờ công của Jennie mà loạt hot trend những năm 90 “sống lại”, hội chị em ồ ạt diện theo, hàng “copy” được sản xuất đại trà - Ảnh 7.

Ngoài ra, Jennie đã từng diện đồ hơi hướng punk với crop top, quần rách đùi, đồng thời tạo ấn tượng với tóc tết hai bên cá tính.

Hoạ tiết caro

Nếu có một kiểu hoạ tiết khiến người ta nhớ ngay đến hình ảnh của các nữ sinh trường trung học không gì khác hoạ tiết caro. Thêm lần nữa, Jennie đã tái hiện lại thành công style ăn diện này. khiến các tín đồ tròn mắt khi diện đồ chuẩn chỉnh, trẻ xinh và khí chất khó ai bì kịp, lại còn hiện đại "level max".

Nhờ công của Jennie mà loạt hot trend những năm 90 “sống lại”, hội chị em ồ ạt diện theo, hàng “copy” được sản xuất đại trà - Ảnh 9.

Đôi bạn Cher và Dion trong phim teen kinh điển "Clueless" với trang phục hoạ tiết kẻ ca rô, xu hướng hot hit nhất những năm 90.

Những item màu sắc "kẹo ngọt"

Chỉ cần tinh ý chút, bạn hẳn cũng nhận ra những trang phục mà Jennie chưng diện theo phong cách high teen đều có màu sắc ngọt ngào, tươi sáng. Đây cũng là chiêu lên đồ bạn nên ghim ngay nếu có ý định học hỏi style của cô nàng sinh năm 1996.

"Combo" phụ kiện tóc những năm 1990 và đầu 2000

Loạt phụ kiện Jennie ưu ái như băng đô, chun buộc tóc, kẹp tóc đều là những món tưởng đã "về vườn" nhưng lại "bùng nổ" ngoạn mục và trở thành trend làm điệu cho các cô gái đến thời điểm này. Không ngoa khi nói rằng, "Chanel sống" có công lớn trong việc đưa các xu hướng vintage trở lại và biến chúng hiện đại hơn xưa.

Theo trang South China Morning Post nhận định, bất cứ món gì Jennie diện lên người cũng đều khiến dân tình xôn xao muốn bắt chước, còn các bên sản xuất thì lại ráo riết tạo ra các món hàng na ná giống item cô nàng lăng xê. Thậm chí, phong cách của Jennie tuyệt vời đến độ nhiều fashion blogger và youtuber đua nhau "cover", học cách mix đồ high teen từ nữ idol đình đám.