Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang

Phong cách thời trang dung dị mà quý phái của phu nhân Bành Lệ Viện khi xuất hiện cùng Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam nhận được nhiều chú ý.

Những giờ gần đây, khắp các diễn đàn mạng xã hội đang ngóng trông chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viên theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân.. Theo đó, trưa ngày 12/12, cả hai đã đáp máy bay tới Hà Nội. 

Ngay lập tức, những hình ảnh của "bóng hồng" quyền lực đi bên cạnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình nhận được sự quan tâm lớn của cánh má hồng Việt Nam.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 1

Quý phu nhân xuất hiện bên cạnh Chủ tịch với phong thái tự tin, chỉn chu.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 3

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc diện 1 item thời trang cocktail dài quá gối với đường cắt may vừa vặn với số đo hình thể.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 4

Item thời trang có phần cổ áo và đường cúc trước ngực dựa trên nét truyền thống của chiếc sườn xám. Thiết kế mang màu bã trầu không quá nổi bật song vẫn ăn ý với người bạn đời quyền lực bên cạnh mình.

Trong chuyến thăm quay lại Việt Nam lần này, bà Bành Lệ Viện tối giản phụ kiện đi kèm. Bà không xách túi như thông thường bà xuống máy bay với tay không. Quý bà chọn cách trang điểm nhẹ nhàng và bới tóc cao gọn tôn lên nét sang trong, quý phái. Bà cũng lựa chọn đôi bông tai ngọc trai nhỏ nhắn vừa đủ tạo điểm nhấn cho phần cổ mà không gây cảm giác quá lòe loẹt, xa xỉ.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 5

Được biết, trước đó, vào 2015, quý phu nhân cũng đã từng sánh đôi bên ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm cấp nhà nước trong thiết kế thời trang màu vàng mang hoa văn nền nã.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 6

Style trang điểm và làm tóc của quý phu nhân dường như chẳng mấy thay đổi song đã 8 năm và nhìn lại vẫn chẳng hề lỗi mốt.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 7

Lúc này, bà nhấn nhá chiếc đầm với thắt lưng bản nhỏ. Một tay xách túi xách màu trắng be đơn giản và tay còn lại khoác lên tay ông xã. Quý bà còn chứng tỏ gu thẩm mỹ tinh tế khi xỏ chân vào đôi pump màu nude tôn dáng.

Được biết, bà Bành Lệ Viện sinh năm 1962 tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong gia đình có 3 người con. Với gương mặt thanh tú và vẻ đẹp sang trọng, bà Bành từng tham gia thể hiện nhiều vai khác nhau trên sân khấu. Cái tên Bành Lệ Viện được công chúng đón nhận sau màn trình diễn thành công ca khúc "Trên cánh đồng hy vọng", được phát sóng trên truyền hình quốc gia CCTV năm 1984.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 8

Bà Bành Lệ Viện trở thành gương mặt quen thuộc trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Trong ảnh, bà Bành tập cho một chương trình trên truyền hình năm 2000 với thiết kế thời trang mang đậm truyền thống văn hóa.

Không chỉ giành được chỗ đứng trong lòng công chúng với vai trò là một nghệ sĩ tài năng, ngay cả khi trở thành đệ nhất phu nhân của người đàn ông quyền lực nhất Trung Quốc, bà Bành Lệ Viện cũng luôn biết cách tạo dấu ấn riêng cho mình, không giống bất kỳ đệ nhất phu nhân Trung Quốc nào trước đây. Được biết, việc thường xuyên xuất hiện cùng chồng trong các chuyến công du với diện mạo chỉn chu, phong cách thời trang hợp bối cảnh cũng tạo cho bà dấu ấn khác biệt so với những đệ nhất phu nhân trước đây của Trung Quốc.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 9

Quý bà xuất hiện với thiết kế công sở ăn ý với Chủ tịch nước Trung Quốc và vẫy tay chào thân thiện người dân.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 10

 Nhiều năm trước, theo tờ SCMP, xuất hiện trước công chúng Anh trong chuyến công du cùng chồng, bà Bành để lại ấn tượng sâu đậm đối với người dân nước này. "Phu nhân Bành không chỉ mặc đẹp cho riêng mình, mà còn giúp tạo lập hình ảnh về gương mặt đại diện mới cho Trung Quốc", tờ báo này viết.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 11

Đi bên cạnh biểu tượng thời trang của Hoàng gia Anh là công nương Kate, quý phu nhân cũng không hề lép vế về khoản ăn mặc.

Sát cánh cùng chồng trong những chuyến công du nước ngoài, thời trang của bà Bành được quan tâm không kém so với chương trình nghị sự của ông Tập. Bà là đệ nhất phu nhân Trung Quốc đầu tiên được liệt kê trong danh sách những người ăn mặc đẹp nhất năm 2013 do tạp chí mốt Vanity Fair bầu chọn. Năm 2014, tạp chí Forbes cũng bình chọn bà là phụ nữ quyền lực thứ 57 trên thế giới.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 12

Các combo vest/suit hơi hướng công sở nhưng không hề nhàm chán của Đệ nhất phu nhân. Lí do là bà luôn thay đổi form dáng áo mặc, không quá rập khuôn với kiểu áo bẻ cổ thông dụng mà sáng tạo với nhiều kiểu cổ khác nhau.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 13

Để style công sở bớt phần cứng nhắc, bà còn phối hợp ăn ý những phụ kiện nhỏ như khăn choàng, áo blouse buộc nơ hay đôi khi là bông hoa cài nhỏ trước ngực.

Phu nhân Chủ tịch Tập Cận Bình đến Việt Nam: Sau 8 năm vẫn giữ một nét phong cách, U65 giản dị mà sang - 14

Quý bà cũng thường ưu ái các dáng túi xách đơn giản, tone màu basic nếu không phải là clutch cầm tay.

Con gái Vân Dung làm dâu nhàn hạ, đi nước ngoài lên đồ ngắm thôi cũng thấy sướng mắt