Siêu mẫu ngã ở show Valentino: Netizen doạ tẩy chay nhà mốt vì giày chất lượng kém, nhưng cũng chưa biết lỗi tại ai đâu nhé!

Tranh cãi đã nổ ra khi siêu mẫu Kristen McMenamy ngã ngay trên đường băng của nhà mốt Valentino.

Người ta thường nghĩ rằng, những pha ngã nhào, bước đi loạng choạng khi catwalk chỉ xảy đến với những người mẫu nghiệp dư. Thực tế đã chứng minh rằng ngay cả khi nắm trong tay vị thế của một siêu mẫu, bạn vẫn có thể "muối mặt" té ngã chẳng khác gì những chân dài mới vào nghề.

Tại show diễn vừa qua của Valentino - thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris Thu - Đông 2023, trong khoảnh khắc hiếm hoi, công chúng được chứng kiến một siêu mẫu kỳ cựu lâm phải tình cảnh "muối mặt" như thế. Siêu mẫu Kristen McMenamy, với hơn 20 năm kinh nghiệm oanh tạc các sàn diễn, đã vấp ngã liên tục và phải chật vật mới có thể đứng lên trước sự ngỡ ngàng của khán giả.

Trước khi "vồ ếch", nữ siêu mẫu đã gặp trục trặc với đôi giày. Cô đi đứng loạng choạng, liên tục bị trật chân và rồi ngã sõng soài trên đường băng

Kristen McMenamy quyết định vứt bỏ đôi giày sang một bên...

... để rồi catwalk với đôi chân trần. Cư dân mạng cho rằng, cách xử lý tình huống của nữ siêu mẫu cho thấy đôi giày thực sự có vấn đề, đó là lý do cô đã quyết định tháo chúng ra thay vì xỏ chân vào

Tranh cãi đã nổ ra xung quanh sự việc này. Dân tình mải miết đi tìm lý do chân dài nhiều năm kinh nghiệm như Kristen McMenamy lại khuất phục trước đôi giày cao gót. Một số lại lên án gay gắt Valentino vì không đảm bảo an toàn cho các người mẫu. Khoảnh khắc nhớ đời này lan truyền nhanh chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội, thu về 2,2 triệu lượt xem trên TikTok.

Đại diện Valentino chia sẻ với truyền thông: "Chúng tôi luôn đảm bảo sự an toàn cho các người mẫu. Họ có thể luyện tập trước với đôi giày và thay đổi nếu cần thiết". Còn Kristen McMenamy, sau cú ngã đau điếng lại gửi lời cảm ơn nhãn hàng vì đã trao mình cơ hội trình diễn.

Bình luận của netizen:

- "Cách catwalk của Kristen có vấn đề. Cô ấy say rượu sao?".

- "Tôi không muốn mua giày của Valentino sau khi xem xong video này".

- "Sao một siêu mẫu có thể lóng ngóng với đôi giày tới thế?".

- "Valentino không thể đảm bảo an toàn cho các người mẫu được hay sao?".

- "Không hiểu tại sao mọi người lại đổ lỗi cho cô ấy, trong khi rõ ràng đôi giày làm chân cô ấy đau mà".

- "Kristen McMenamy lại ngã à?".

Thực chất, khó lòng đổ hết mọi tội lỗi cho Valentino. Hồi tháng 7/2022, nữ siêu mẫu cũng từng vấp ngã khó hiểu tại sàn diễn Jean Paul Gaultier - thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris. Cô cũng từng được trông thấy catwalk với bộ dạng say xỉn, thậm chí còn nói chuyện phiếm với các khách mời ngay khi đang trình diễn. Điều này khiến người ta nghi ngờ về phong độ trình diễn của chân dài đình đám thập niên 90.

Đôi giày cao gót của Valentino không phải đôi giày duy nhất khiến nữ siêu mẫu gục ngã

Nổi danh từ thập niên 80, Kristen McMenamy là "nàng thơ" của nhiều nhà mốt cao cấp nhờ vẻ đẹp độc đáo, cá tính dị biệt cùng phong thái người mẫu chuyên nghiệp