Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao

Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế ván lướt sóng táo bạo đến từ các nhà mốt thời trang danh tiếng.

Khi thời tiết mùa hè nóng lên, thế giới đổ xô đến các bãi biển để tìm đến cát và ánh nắng mặt trời cũng là lúc mùa lướt ván đến. Đối với những người đam mê lướt sóng có gu thẩm mỹ thời trang, hãy tìm đến ván lướt sóng sang trọng. Trong những năm qua, các hãng thời trang cao cấp đã kết hợp các thiết bị thể thao với thiết kế thời trang, từ sàn diễn thời trang thập niên 90 của Chanel đến sự hợp tác của Dior với Shawn Stussy. Sự kết hợp các cấp độ cao nhất của nghề thủ công với tác phẩm nghệ thuật tiên phong và logo thương hiệu, những chiếc ván lướt sóng này là tất cả về hiệu suất và phong cách. Chúng ta cùng chiêm ngưỡng những thiết kế nổi bật nhất dưới đây.

Chanel

Bộ sưu tập Xuân/Hè 1991 của Karl Lagerfeld dành cho Chanel có sự góp mặt của siêu mẫu Linda Evangelista trong chiếc áo blazer đính sequin và quần short biker bó sát da. Phụ kiện trên sàn diễn của cô ấy? Một chiếc ván lướt sóng, một phong cách kết hợp thành phố với bãi biển.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 1

Tommy Hillfiger

Tommy Hilfiger đã ra mắt bộ sưu tập ván lướt phiên bản giới hạn cho bộ sưu tập viên 2013 Surf Shack capsule, hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác nhau để tạo ra các thiết kế ván lướt sóng có một không hai.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 2

Fruition x Off white x Pyrex

Virgil Abloh, nhà thiết kế đằng sau Off White và Pyrex, đã hợp tác với Chris Julian của cửa hàng Los Angeles Fruition để tạo ra một bộ sưu tập ván lướt sóng phiên bản giới hạn 2013, in hình ảnh mô tả sự phân đôi giữa trời và đất.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 3

Chanel

Ván lướt sóng của Chanel, được làm bằng gỗ sơn mài, kính sáng bóng và nhôm, giữ cho nó đơn giản, in logo của nhà mốt ở giữa một bề mặt đen bóng mượt. Ở đây, Gisele Bünchden lặn dưới nước cùng với hội đồng quản trị của bà trong chiến dịch Chanel số 5 do đạo diễn Baz Luhrmann đạo diễn vào năm 2014.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 4

Alexander Wang

Hợp tác với thương hiệu Haydenshapes của Úc, nhà thiết kế người Mỹ đã phát hành một bộ sưu tập gồm 5 ván lướt sóng thủ công. Được trưng bày tại cửa hàng hàng đầu của Wang’s Soho vào năm 2014, các tấm ván bắt chước phong cách của đá cẩm thạch với in lụa kỹ thuật số.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 5

Thom Browne

Nhà thiết kế có trụ sở tại NYC đã đưa bộ đồ bơi lên một tầm cao mới trong bộ sưu tập nam Xuân/hè 2017 của mình. Các người mẫu trong trang phục đi biển thời trang cao cấp đã đi trên sàn diễn với ván lướt sóng rực rỡ, được in những bông hoa cổ điển lấy cảm hứng từ Hawaii và thập niên 60.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 6

Louis Vuitton

Trong nhiệm kỳ của Kim Jones tại Louis Vuitton, nhà thiết kế đã tổ chức một cửa hàng pop-up Xuân/Hè 2018 với một ván lướt sóng lấy cảm hứng từ graffiti ở trung tâm của cửa hàng thiết kế lấy cảm hứng từ bãi biển.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 7

Saint Laurent

Đối với sự hợp tác của nhà mốt với nhà thiết kế lướt ván Jeff Mccallum, Saint Laurent đã in một hình ảnh bên bờ biển của siêu mẫu Kate Moss từ chiến dịch Thu/Đông 2018 do Inez và Vinoodh chụp.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 8

Tesla

Năm 2018, Tesla đã chứng minh rằng sự khéo léo trong thiết kế của công ty áp dụng cho nhiều hình thức vận chuyển hơn là chỉ ô tô. Các tấm ván lướt sóng siêu đẹp là phiên bản giới hạn, và chỉ với 200 chiếc được sản xuất, chúng đã bán hết gần như ngay lập tức khi phát hành.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 9

Hermès

Các thiết kế trang trí công phu và những điểm nhấn sang trọng đồng nghĩa với Hermès được truyền tải hoàn hảo sang ván lướt sóng cao cấp từ bộ sưu tập Thu/Đông 2018 của nhà mốt. Thiết kế hệ thực vật của đã lấy cảm hứng từ hoa bản địa Nam Phi, cũng như gốm Zulu, và thậm chí còn được truyền vào mùi hương cây bách xù và sáp.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 10

Etro

Với những bông hoa paisley và đồ đi biển nhiều lớp, bộ sưu tập Xuân/Hè 2019 của Etro mô phỏng sự rung cảm của vùng biển nhiệt đới. Người mẫu tạo dáng ở hậu trường với những tấm ván lướt sóng sáng màu, được thiết kế với họa tiết lướt sóng cổ điển để đi kèm với bộ sưu tập mùa hè.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 11

Dior men

Bản collab được phát hành gần đây của Dior với Shawn Stussy được lấy cảm hứng từ những ngày lướt sóng đầu tiên của Stussy. Nhà thiết kế trang phục đường phố đã nghỉ hưu sẽ vẽ tên của mình lên mặt sau của tấm ván, một ý tưởng lấy cảm hứng từ bản in cắt dán chữ ký "Dior" trên thiết kế ván lướt sóng hợp tác. Chỉ có 100 phiên bản của tấm ván được thực hiện, mỗi phiên bản được làm thủ công ở Pháp. Stussy cũng cho mượn thiết kế nguệch ngoạc của mình cho các thiết kế khác của bộ sưu tập Dior Men Fall/Winter 2020.

Thời trang lướt sóng: Đẳng cấp của dân sành mốt mê thể thao - 12